Oppa Me

1 นาที

Make Over ไม่เป๊ะตรงไหน เอาปากกามาวง

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ซีนมีเคสรีวิว ทำศัลยกรรม Make Over กันไปเลย ไม่เป๊ะตรงไหน เอาปากกามาวง จากสาวหน้าบ้านๆ เปลี่ยนมาเป็นสาวสายฝอ ลูกครึ่ง เผ็ดร้อนไปเลยค่ะ สวยน้อยท่านนี้ ทำการผ่าตัด ศัลยกรรมโครงหน้า ตา จมูก ตามมาดูกันค่ะ

ก่อนทำศัลยกรรม

ใบหน้าของน้อง 2 ข้างดูไม่เท่ากัน บริเวณโหนกแก้มดูใหญ่ จมูกดูเนื้อหนา ชมพู่ ตาดูเหนื่อยๆ ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูโทรม ไม่สดใส และทำให้ใบหน้าดู

มีอายุค่ะ น้องเลยตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับคุณหมอ 

รายกายศัลยกรรมของน้องสาวท่านนี้คือ

  1. ศัลยกรรมลดขนาดโหนกแก้ม

ศัลยกรรมลดขนาดโหนกแก้มคือ ศัลยกรรมที่ลดขนาดความสูงและความกว้างของโหนกแก้ม ซึ่งมีขนาดใหญ่เกินสัดส่วนของใบหน้า ทำให้ใบหน้าของเราดูแข็ง และดูไม่เป็นมิตร ดูมีอายุ วิธีการผ่าตัดที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดจากผ่านในช่องปาก ร่วมกับการกรีดเปิดแผลบริเวณไรผม ด้านหน้าของใบหูเรา แผลไม่ใหญ่มากค่ะ คุณหมอจะกรีดเปิดแผลประมาณ 2 cm. แผลเล็กค่ะ ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น ที่ต้องเปิดแผล ทั้งด้านในและนอก เพราะนอกจากคุณหมอจะตัดกระดูกให้บางลงเพื่อลดความกว้างของกระดูกด้านข้างแล้ว ยังต้องทำการดันกระดูกโหนกแก้มเข้ามาด้านในประมาณ 45 องศา และยึดน็อตไททาเนียมไว้ค่ะ (น็อตตัวนี้สามารถอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิตนะค่ะ ไม่เป็นอันตรายค่ะ) คุณหมอจะยึดน็อตทั้งสองจุดคือ ด้านหน้าและด้านข้าง ดังนั้นการที่คุณหมอต้องกรีดเปิดแผลในช่องปากจะใช้ในการที่ต้องยึดน็อตด้านหน้า ส่วนแผลที่คุณหมอกรีดด้านนอกบริเวณไรผมจะใช้ในการยึดน็อตด้านข้าง จุดที่กรีดเปิดแผลควรใกล้กับุดที่ต้องการผ่าตัดมให้มากที่สุด เพราะลดอาการบวมช้ำและการทำลายเนื้อเยื่อ เส้นเลือด เส้นประสาทให้น้อยที่สุด และการผ่าตัดวิธีนยี้ จะช่วยทำให้เกิดการยึดของกระดูกที่แข็งแรง

   2. ศัลยกรรม V Line (ศัลยกรรมกราม+คาง)

เป็นการผ่าตัดที่นิยมมากๆในปัจจุบัน เพราะทำให้ใบหน้าเรียว เหมาะสำหรับคนที่มีคางสั้น คางใหญ่ กราม คาม เหลี่ยม คางถอย และหน้ากว้าง โดยคุณหมอจะทำการผ่าตัดลดขนาดมุมกรามไล่ลงมายาวมาถึงคาง และจพทำกาาตัดคางเป็นรูปตัว T และยึดกระดูกด้วยตัวไททาเนี่ยม ซึ่งคุณหมอจะออกแบบโครงหน้าใหม่ให้ใกล้เคียงกับความต้องการของคนไข้มากที่สุด วิธีการผ่าตัดชนิดนี้จะทำให้ใบหน้าเล็กลง และสมส่วน สวยงามมากๆค่ะ

  3. ศัลยกรรมตา

เคสนี้ทำการกรีดตา

เป็นวิธีทำตาสองชั้นที่นิยมมากๆ คุณหมอจะทำการตัดหนังตาที่เกินออก แล้วรอยแผลเล็กมากๆค่ะ ปัญหาตาก่อนทำ

  1. ตาสองชั้นไม่ชัดเจน ทำให้รู้สึกเหมือนตาง่วงนอน

  2. ชั้นตาสองข้างไม่เท่ากัน

  3. ไขมันบริเวณเปลือกตาเยอะ หนา

การทำตาแบบกรีด สามารถกำจัดไขมันเปลือกตาออกได้มากกว่าการทำศัลยกรรมแบบเย็บจุด วิธีนี้จะทำให้เห็นชั้นตาที่ชัดเจน และสามารถตัดเย็บผิวหนังส่วนเกินบริเวณเปลือกตาออกได้จำนวนมากกว่าด้วย

ปรับกล้ามเนื้อตา

สำหรับใครที่มีชั้นตาเล็ก การเย็บปรับกล้ามเนื้อจะช่วยให้ตาดูโตสดใสขึ้น วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีตาที่เห็นตาดำน้อยกว่า 80% หรือลักษณะของคนที่มีกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปลือกตาตก ซึ่งอาการเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน มีตั้งแต่อาการน้อยไปมาก ตาทั้งสองข้างอาจไม่เท่ากันเนื่องจากกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงไม่เท่ากัน สาเหตุกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ อาทิเช่น

  1. ปัญหาทางพันธุกรรม ที่เป็นมาตั้งแต่เกิด

  2. กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่เกิดจากวัย ช่วงอายุที่มากขึ้น ทำให้เกิดสาเหตุนี้ขึ้นได้ทุกคน

  3. เกิดจากการทำศัลยกรรมที่ผิดพลาด การผ่าตัดศัลยกรรมปรับกล้ามเนื้อตาเป็นการแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยตรง เพื่อให้ดวงตากลับมาสดใสได้อีกครั้ง การผ่าตัดจะทำให้เราลืมตาได้ง่ายกว่าเดิม

4. ศัลยกรรมจมูก

คุณหมอดูจากสิ่งที่คนไข้อยากได้แล้ว จะเป็นทรงที่เข้ากับใบหน้าของเรา คือ ทรงเรียวเล็ก ปลายพุ่ง เป็นการปรับความสูงของซิลิโคนให้รับกับใบหน้าและหน้าผาก เหลาฐาน และลดขนาดปีกจมูก ส่วนปลายจมูกจะพุ่งได้มากน้อยแค่ไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับความยืดหยุ่นของผิวหนังเนื้อจมูกของแต่ละคนด้วย

แต่ถ้าเราไม่ต้องการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน แต่อยากได้ทรงประมาณนี้ ต้องทำอย่างไร???

ทรงเรียวเล็กปลายพุ่ง เป็นการปรับทรงจมูกใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่สันจมูก ไปจึงปลายจมูก โดยปกติแล้ว บริเวณสันจมูกจะใช้ซิลิโคนเพื่อเสริมความสูง แต่ในกรณีที่คนไข้ไม่อยากได้ซิลิโคน สามารถใช้กระดูกอ่อนซี่โครงได้ หรือเป็นการเอาเนื้อเยื่อหนังศีรษะมาใช้แทนได้ (ในกรณีของการใช้เนื้อเยื่อหนังสีรษะ ความสูงของสันจมูกจะสูงกว่าเดิมไม่เกิน 2 มิลลิเมตร)

เนื้อเยื่อของร่างกายที่สามารถนำมาปลูกถ่ายได้มีทั้งหมด 5 จุดด้วยกันคือ

  1. กระดูกอ่อนหลังใบหู

  2. กระดูกอ่อนผนังกักจมูก

  3. กระดูกซี่โครง

  4. เนื้อเยื่อบริเวณก้นกบ

  5. เนื้อเยื่อบริเวณหนังศีรษะ

กระดูกอ่อนหลังใบหู

  1.           จะนำมาใช้ในกรณีที่ผิวจมูกมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถดึงให้ยาวได้หลังจากปรับตำแหน่งของกระดูกอ่อนผนังกันรูจมูกแล้ว ถ้ากระดูกอ่อนผนังกันจมูกใหญ่ไม่พอ คุณหมอจะเอากระดูกอ่อนหลังใบหูมาใช้ในการแต่งปลายจมูกด้วย

กระดูกก่อนผนังกันจมูก

  1. เป็นกระดูกอ่อนที่ใช้แต่งปลายจมูกได้ทุกกรณี

กระดูกซี่โครง

  1. จะถูกเอามาใช้กับคนไข้ที่ไม่ต้องการเสริมสันจมูกด้วยซิลิโคน หรือเกิดการติดเชื้อจากการผ่าตัดในครั้งก่อน

เนื้อเยื่อก้นกบ

  1. จะถูกนำมาใช้เมื่อผิวจมูกของเรามีลักษณะที่บางใส

เนื้อเยื่อหนังศีรษะ

  1. สามารถนำมาใช้แทนซิลิโคนได้ สามารถพบเห็นการใช้เนื้อเยื่อหนังศีรษะแทนซิลิโคนได้ เช่น กรณีที่จมูกติดเชื้อ แต่ยังต้องการให้สันจมูกสูงขึ้น ถึงแม้ความสูงของจมูกจะมีความเปลี่ยนแปลงได้ไม่มากก็ตาม

หลังผ่าตัดศัลยกรรม 2 วัน

น้องบอกว่า ช่วง 3 วันแรกบวมมากๆ แต่ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร แค่ตึงๆค่ะ คุณหมอมือเบามากๆ แต่ไม่ได้เจ็บนะค่ะ เห็นบวมๆอย่างงี้ ช่วงนี้ซีนแนะนำให้ทุกคนประคบเย็นกันบ่อยๆนะค่ะ 3 วันแรก และช่วงวันที่ 4 ประคบอุ่นต่ออีกสัก 3-4 วัน ค่ะ จะช่วยเรื่องรอยเขียวช้ำได้ดีมากๆ

หลังผ่าตัด 7 วัน

คุณหมอนัดมา Follow เช็คอาการ และมาฉายแสงลดอาการบวมค่ะ ซีนจะบอกทุกคนว่าให้มาตามนัดคุณหมอนะ จะได้หายบวมเร็วด้วยค่ะ และคุณหมอก็นัดมาตัดไหม ด้วยค่ะ มาให้คุณหมอเช็คอาการดูค่ะ จะมีการทำทรีตเม้นต์ใบหน้าด้วย

หลังผ่าตัด 14 วัน

วันนี้หลายๆอย่างเริ่มเข้าที่มากขึ้นอาการบวม เขียว ช้ำ คือไม่ค่อยมีแล้ว ลดลงมากๆเลยค่ะ ดูหน้าตัวเองอ่อนเยาว์มากๆเลยค่ะ ดูละมุนขึ้น ชอบมากๆ

หลังผ่าตัด 1 เดือน

ตอนนี้รู้สึกชอบมากๆ คนรอบข้างทักว่าสวยมากๆเลย ดูเด้กขึ้นด้วยค่ะ รู้สึกชอบมากๆ

หลังผ่าตัด 3 เดือน

รู้สึกพอใจมากๆค่ะ แต่งหน้าได้แล้วตอนนี้ ดีใจชอบมากๆ ดีใจกับผลลัพธ์ที่ได้มากๆเลย ขอบคุณคุณหมอมากๆเลยค่ะ

สวยมากๆเลยใช่ไหมทุกคน สำหรับใครอยากมีใบหน้าสไตย์นี้ สายฝอ ลูกครึ่ง มาทางนี้ได้เลยค่ะ ทักมาขอคำปรึกษากับซีนได้เลยนะค่ะ

“หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด เร็วๆนี้ แล้วพบกันนะค่ะ”

ซีน….CEO  RYN PLASTIC SURGERY

ข้อมูลอ้างอิงจาก : ID Hopital

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

#IDHospital

    90
    1