How to ขอ Tax Refund การทำศัลยกรรมเกาหลี อัปเดต 2024!
top of page

How to ขอ Tax Refund การทำศัลยกรรมเกาหลี อัปเดต 2024!

อัปเดตเมื่อ 23 ธ.ค. 2566


Tax Refund ศัลยกรรมเกาหลี

สวัสดีค่าทุกคนน วันนี้เรอาจะมาแนะนำการทำ Tax Refund อัปเดตปี 2024 กันว่าสามารถทำได้ยังไงบ้าง หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ


Tax Refund คือไร?


ก่อนจะพูดถึงขั้นตอนการทำ Tax Refund เรามาทำความรู้จักรายละเอียดเล็ก ๆ กันนะคะ


Tax Refund ถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ มันคือ ขั้นตอนในการขอภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT (Value Added Tax) (ราคา VAT จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ) คืนจากรัฐบาลของประเทศที่เราไปท่องเที่ยว เพราะเวลาที่เราเดินทางไปต่างประเทศ แน่นอนว่าเราจะต้องมีการไปช้อปปิ้ง ซื้อของฝาก หรือใช้บริการต่าง ๆ ซึ่งสินค้าหรือบริการเหล่านั้นโดยปกติมักจะเป็นราคาที่บวกภาษีมูลค่าเพิ่มเข้าไปแล้ว ดังนั้นทางรัฐบาลจะคืนเงินในส่วนนี้ให้แก่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางกลับประเทศ หรือที่เราเรียกกันว่า Tax Refund นั่นเองค่ะ และในส่วนของรายละเอียดยิบย่อยอื่น ๆ ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ฉะนั้นทุกคนอย่าลืมศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนไปด้วยนะคะ


Tax Refund ในประเทศเกาหลีใต้


การขอ Tax Refund ในแต่ละประเทศมีเงื่อนไขที่รัฐบาลวางไว้อยู่ อย่างในกรณีของประเทศเกาหลีใต้ เขาจะมีการคิด VAT 10% ในสินค้าและบริการต่าง ๆ ซึ่งภาษีส่วนนี้ประชาชนที่ถือสัญชาติเกาหลีใต้จะไม่ได้คืน คนที่สามารถขอคืนได้จะเป็นในกลุ่มของนักท่องเที่ยวเท่านั้น ย้ำ!!! เฉพาะคนที่ไปในฐานะนักท่องเที่ยวเท่านั้นนะคะ ถ้าไปในกรณีอื่น เช่น ไปทำงานจะไม่สามารถขอคืนได้ค่ะ และในการ Refund จะได้แค่ 8% เท่านั้นค่า


ในการขอ Tax Refund จะมีเงื่อนไขหลัก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการขอคืน ดังนี้

  • การซื้อสินค้าหรือบริการจะต้องมียอดรวมตั้งแต่ 30,000 วอนขึ้นไป ข้อนี้ใครไปทำศัลยกรรมยังไงก็มียอดรวมเกินแน่ ๆ อยู่แล้วนะคะ

  • เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีใต้และพำนักอยู่ไม่เกิน 6 เดือน

ในส่วนของโรงพยาบาลทำศัลยกรรมจะต้องเข้าร่วมการทำ Tax Refund เท่านั้นจึงจะสามารถขอคืนได้นะคะ โดยเราสามารถเช็กได้ว่าเข้าร่วมหรือไม่ด้วยการถามโดยตรงกับพนักงานเลยค่ะ และทุกครั้งก็อย่าลืมแจ้งกับพนักงานว่าจะทำ Tax Refund พร้อมยื่นพาสปอร์ตกับพนักงานก่อนชำระเงินทุกครั้งเพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยนะคะ


ขั้นตอนการทำ Tax Refund ศัลยกรรมเกาหลี


ขั้นตอนในการทำ Tax Refund สำหรับการทำศัลยกรรมที่เกาหลีมี 2 ช่องทางด้วยกันนะคะ


1. สามารถทำ Tax Refund ที่รพ. ได้เลย วิธีนี้จะใช้ได้เฉพาะ รพ. ที่เข้าร่วมและมีตู้ Tax Refund อัตโนมัติเท่านั้นนะคะ ส่วนวิธีก็ง่ายแสนง่ายเล้ยย แค่นำใบเสร็จสแกนที่ตู้ Tax Refund อัตโนมัติได้เลยค่าา สะดวกและง่ายมาก ๆ แล้วที่ตู้เขามีภาษาไทยให้ด้วยนะ! แถมยังสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินคืนแบบเข้าบัตรเครดิตหรือรับแบบเงินสดก็ได้เหมือนกัน คือดีอะ ใครที่อยากทำสวยเสร็จก็ทำ Tax Refund ได้เลย เรอาขอแนะนำ รพ. Wonjin รพ. Lienjang สองที่นี้เขามีตู้รอบริการพร้อม!!! แต่ถ้าเป็น รพ.อื่นๆจะต้องไปขอคืนที่สนามบินใน Gat นะคะ


2. ทำ Tax Refund ที่สนามบิน เหมาะสำหรับใครที่ไปทำสวยที่รพ. แต่ไม่มีตู้สามารถไปทำที่โรงพยาบาลก็ได้เช่นกันนะคะ แต่มีเงื่อนไขว่าทาง รพ. จะต้องเข้าร่วมการทำ Tax Refund เท่านั้นจึงจะสามารถขอคืนได้นะคะ หลังจากจ่ายเงินพนักงานจะให้ Application Form for VAT Refund กลับมาพร้อมใบเสร็จสำหรับขอคืนภาษี เรอาแนะนำให้กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนนะคะจะได้สะดวกรวดเร็วตอนรับเงินคืนที่สนามบินค่าาา

Tax Refund ศัลยกรรมเกาหลี

1.สแกนหน้าพาสปอร์ตและบาร์โค้ดที่ใบเสร็จทีละใบได้ที่เครื่องทำ Tax Refund อัตโนมัติตั้งอยู่ที่ Terminal 1 ก่อนผ่านจุดสแกนกระเป๋าและจุดตม.












Tax Refund ศัลยกรรมเกาหลี

2.สามารถเดินไปรับเงินคืนได้ที่เคาน์เตอร์ตรง Gate 27 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ















Tax Refund ศัลยกรรมเกาหลี

3.สำหรับใครที่มียอดเงินคืนไม่เกิน 75,000 วอน สามารถทำ Tax Refund ด้วยตนเองที่ตู้ Refund ได้เช่นกันนะคะ













ทำสวยแล้วยังได้เงินคืน เริดไม่ไหววว เรอาขอเพิ่มเติมอีกนิด เราสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินเข้าทางบัตรเครดิตหรือรับเป็นเงินสด ซึ่งจะได้เป็นสกุลเงินยูโร, US Dollar หรือสกุลเงินของประเทศนั้น ๆ ค่าาา


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมเรอาจะมาอัปเดตให้อีกอย่างแน่นอนนน



ขอบคุณข้อมูลจาก: https://english.visitkorea.or.kr/enu/SHP/SH_ENG_1_1.jsp

ขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.creatrip.com/th/blog/414


 

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com



ดู 3,305 ครั้ง7 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page