งดสุราหลังศัลยกรรมตา สามารถดื่มได้อีกครั้งเมื่อไหร่?
top of page

งดสุราหลังศัลยกรรมตา สามารถดื่มได้อีกครั้งเมื่อไหร่?

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564


งดสุราหลังศัลยกรรมตา

หลังทำตาสองชั้น สามารถ ‘ดื่มสุรา’ ได้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

มีข้อควรระวังมากมายที่จำเป็นต้องทราบหลังเพื่อดูแลหลัง ทำตาสองชั้น แน่นอนว่าทางโรงพยาบาลจะต้องแจ้งให้ทราบอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่สามารถรักษาข้อปฎิบัติเหล่านั้นได้ เช่น การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งใครๆก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าไม่ดีต่อร่างกาย และโดยเฉพาะหลังทำศัลยกรรมตาจะต้องงดอย่างเด็ดขาด เพราะอะไร มีดังนี้

แม้ว่าจะทำศัลยกรรมตาสองชั้นโดยวิธีเย็บ หลังผ่าตัดหากดื่มสุราเข้าไปก็อาจทำให้เกิดอาการอักเสบได้ นอกจากนี้หากอยู่ในภาวะขาดสติก็อาจจะแตะต้องหรือสัมผัสบาดแผลโดยไม่รู้ตัว ซึ่งการงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ

งดสุราหลังศัลยกรรมตา

เมื่อแอลกอฮอล์จากเครื่องดื่มเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บาดแผลมีอาการอักเสบได้นั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นแล้วไม่ใช่ว่าอาการอักเสบจะเกิดขึ้นแน่นอนอย่างไร้เงื่อนไข พบว่าจาก 1 ใน 10 คนที่ดื่มมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์นั้นมีโอกาสที่จะเกิดอาการอักเสบได้

การดื่มสุราจะส่งผลต่อหัวใจและปอด กระตุ้นการมีเลือดออก และทำให้ภูมิต้านทานโรคในร่างกายต่ำลง จึงควรงดดื่มประมาณ 1 เดือนหลังจากผ่าตัด และควรงดสูบบุหรี่เช่นเดียวกับการดื่มสุรา เพื่อผลลัพธ์ที่ดีหลังผ่าตัด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page