ดูดไขมันแบบมินิ แตกต่างจากดูดไขมันปริมาณมาก อย่างไร
top of page

ดูดไขมันแบบมินิ แตกต่างจากดูดไขมันปริมาณมาก อย่างไร

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ดูดไขมันแบบมินิ

ในสมัยก่อน หากพูดถึงการดูดไขมัน จะนึกถึงการผ่าตัดของผู้ป่วยที่มีรูปร่างอ้วนมากเกินไปเท่านั้น แต่ในปัจจุบันนี้ความคิดเกี่ยวกับวิธีการดูดไขมันนั้นถูกเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ว่าใครหากมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นก็มักจะไดเอท มีจุดประสงค์หลักเพื่อลดน้ำหนัก และนอกจากนี้ยังมีผู้ที่ทำเพื่อลดไขมันอีกด้วย

แต่ยังบางจุดของร่างกายที่ไม่สามารถลดไขมันได้ด้วยการไดเอท เช่น สีข้าง, ต้นแขน, รอบเอว, หน้าท้อง, หลัง, ต้นขาด้านใน เป็นต้น ตามจุดดังกล่าวจะยากต่อการลดขนาด จึงมักเลือกที่จะดูดไขมัน ซึ่งในสมัยก่อนหากพูดถึงการดูดไขมันจะนึกถึงการดูดไขมันในปริมาณมากๆเท่านั้น แต่ตอนนี้มีวิธีดูดไขมันแบบมินิที่จะทำการสลายไขมันตามจุดต่างๆ

ดูดไขมันแบบมินิ

สำหรับหลักการดั้งเดิมในการดูดไขมันแบบมินิหรือแบบปริมาณมากนั้นเหมือนกัน ในการดูดไขมันจะใช้หลอดเล็กๆที่เรียกว่า Cannula ใส่เข้าไปในร่างกายเพื่อลดปริมาณไขมันโดยการกำจัดออก แต่การดูดไขมันแบบมินิจะทำแยกในแต่ละจุด ส่วนการดูดไขมันปริมาณมากนั้นจะเป็นกำจัดไขมันออกไปมากๆเพื่อแก้ไขรูปร่างโดยรวม และไม่ใช่ว่าน้ำหนักจะลดลงผ่านการดูดไขมันซะทีเดียว หลังจากทำแล้วจะต้องควบคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย หากไม่ดูแลเช่นนี้ ขนาดของรูปร่างอาจกลับไปสู่สภาพเดิมได้ จึงควรระมัดระวัง

การดูดไขมันแบบมินิเมื่อเทียบกับการดูดไขมันในปริมาณมากแล้ว จะใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่า รวดเร็วกว่า และไม่ต้องใส่ชุดกระชับสัดส่วน แต่หากดูดไขมันออกไปมากๆอาจมีอาการบวมและรอยช้ำเกิดขึ้น รวมถึงจำเป็นต้องใช้เวลาสำหรับพักฟื้น อีกทั้งไขมันที่ถูกกำจัดออกไปมาก อาจทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย จึงต้องใส่ชุดกระชับสัดส่วนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การดูดไขมันแบบมินิถือเป็นการผ่าตัดจึงมีข้อควรระวังเช่นกัน หลังทำอาจเกิดปัญหาต่างๆได้ เช่น แผลเป็น หรือมีขนาดด้านซ้ายขวาไม่เท่ากัน, อาการอักเสบ, มีเลือดออก, อาการโค้งหรืองอ เป็นต้น ควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและตรวจสอบว่ามีวิสัญญีแพทย์คอยดูแลระหว่างผ่าตัดเพื่อความปลอดภัยด้วยหรือไม่ก่อนตัดสินใจทำจะดีที่สุด

อ้างอิงจากบทความทางการแพทย์ของ Hidoc, คุณหมอคิมกีโฮ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 44 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page