ตาสองชั้น วิธีกรีด vs วิธีเย็บ แตกต่างกันอย่างไร
top of page

ตาสองชั้น วิธีกรีด vs วิธีเย็บ แตกต่างกันอย่างไร

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ตาสองชั้น

ตาสองชั้น หรือ การทำศัลยกรรมตาสองชั้น หลายๆคนที่สนใจและรักความสวยงาม อาจจะทราบกันดีอยู่แล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ทราบและกำลังหาข้อมูล เพื่อตัดสินใจผ่าตัด มาดูกันเลยว่ามีวิธีผ่าตัดอย่างไรบ้าง มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไร

ตาสองชั้นวิธีกรีด

สำหรับวิธีกรีดจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ กรีดยาว และ กรีดจุด

วิธีกรีดจุด นั้น เป็นวิธีที่รวบรวมข้อดีของวิธีกรีดและวิธีเย็บเอาไว้ด้วยกัน โดยจะกรีดเป็นแนวเล็กๆตามไลน์ชั้นตา สามารถนำไขมันและกล้ามเนื้อส่วนเกินออกไปได้ จะมีอาการบวมและแผลเป็นขนาดเล็กกว่าวิธีกรีดยาว และเพราะรอยกรีดมีขนาดเล็ก ทำให้ระยะพักฟื้นรวดเร็วเทียบเท่ากับวิธีเย็บ อีกทั้งสามารถล้างหน้าได้ทันที ประมาณ 2 สัปดาห์หลังจากผ่าตัดก็สามารถแต่งหน้าและใส่คอนแท็คเลนส์ได้อีกด้วย หากเทียบกับวิธีกรีดด้วยกันแล้ว มีผู้สนใจทำวิธีกรีดจุดเป็นจำนวนมาก แต่สำหรับเคสที่มีเปลือกตาหนาหรือหย่อนคล้อย จะแก้ไขได้ยาก

ตาสองชั้น

สำหรับวิธีกรีด เป็นการทำตาสองชั้นโดยการกรีดผิวหนัง นำไขมันส่วนเกินออกไป วิธีนี้จะทำให้ชั้นตาชัดเจนมากขึ้น เหมาะสำหรับเคสที่มีเปลือกตาหนา หรือดูบวมเพราะมีไขมันเยอะ

ดังนั้น เมื่อเทียบกับวิธีเย็บ จะมีโอกาสที่ชั้นตาหลุดหรือคลายออกน้อยมาก ถือเป็นข้อดีของวิธีการนี้ แต่ข้อเสียจะใช้เวลาพักฟื้นมากกว่าวิธีอื่นๆ และถึงอย่างนั้นก็จะได้ชั้นตาที่ชัดเจนเป็นธรรมชาติ

ตาสองชั้นวิธีเย็บ

การทำชั้นตาด้วยวิธีเย็บ จะไม่ทำการกรีดลงบนผิวหนัง แต่เป็นการเย็บตามไลน์ชั้นตา ไม่มีรอยและดูเป็นธรรมชาติ หากใครที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างและต้องการให้ผลผ่าตัดออกมาเป็นธรรมชาติ จะเหมาะกับวิธีเย็บ และเหมาะสมกับเคสที่เปลือกตามีความยืดหยุ่นดี ไม่หย่อนคล้อย เปลือกตามีไขมันอย่างพอดีหรือน้อย

ตาสองชั้น

ซึ่งหลายๆคนต้องการทำชั้นตาด้วยวิธีเย็บ เหตุผลเพราะเวลาผ่าตัดสั้น ใช้ระยะพักฟื้นน้อยนั่นเอง การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีเท่านั้นจึงเสร็จสมบูรณ์ และไม่เป็นแผล หลังจากนั้น 2-3 วัน อาการบวมส่วนใหญ่จะยุบลง

เหมาะสำหรับวัยทำงานและผู้ที่ต้องการเห็นผลลัพธ์โดยเร็ว นอกจากรูปทรงชั้นตาที่เป็นธรรมชาติ และไม่มีแผลแล้ว ยังสามารถทำการผ่าตัดแก้ไขได้ง่ายกว่าวิธีอื่นๆอีกด้วย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png

ดู 50 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page