คุณหมอโรงพยาบาลโน๊ตให้สัมภาษณ์ให้คำแนะนำด้านการทำศัลยกรรมตา
top of page

คุณหมอโรงพยาบาลโน๊ตให้สัมภาษณ์ให้คำแนะนำด้านการทำศัลยกรรมตา



ส่วนมากดวงตาของคนเอเชียนั้นจะมีขนาดเล็กและแคบ และมีบางกรณีที่มุมตายกขึ้น จึงทำให้ดวงตาดูดุ

ซึ่งเราสามารถทำการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมตา เช่น การผ่าตัดเปิดหัวตา, หารผ่าตัดเปิดหางตา หรือการผ่าตัดดึงขอบตาล่าง


ตามบทสัมภาษณ์คุณหมอคิมแจกน จากโรงพยาบาลโน๊ตได้กล่าวว่า แต่ละเคสนั้นจะแตกต่างกันออกไปตามสภาพดวงตาของแต่ละคนในการทำศัลยกรรมแก้ไขรูปตานั้น เราสามารถทำการแก้ไขรูปตาพร้อมกับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมกันได้ ซึ่งการผ่าตัดการแก้ไขรูปตานั้นจะแบ่งออกเป็น การเปิดหัวตา, การยกเปลือกตา, เปิดหางตา และดึงขอบตาล่าง ยกตัวอย่างเช่น เราจะทำการแก้ไขตาที่ดูแคบ ดูตัน ด้วยการผ่าตัดเปิดหัวตาและหางตา หรือในกรณีของที่มีตาดูแหลม ดูดุ ก็จะสามารถทำการแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดดึงขอบตาล่าง


ในการผ่าตัดแก้ไขรูปตา การผ่าตัดดึงขอบตาล่างที่สามารถทำให้ตาดูโตขึ้นได้ โดยที่เกาหลีจะเรียกว่าเป็นตาแบบ 'ลูกสนุข' ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลี แต่ยิ่งเป็นที่นิยมมากเท่าไหร่ เราก็สามารถพบเคสที่ต้องทำการแก้ไขได้มากขึ้นเท่านั้น


ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพท์ทางความพึงพอใจที่เราจะได้รับนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวิธีการผ่าตัดเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงฝีมือละทักษะของแพทย์ผู้ผ่าตัดอีกด้วย ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด ก่อนการผ่าตัดเราควรทำการตรวจสอบให้ดีก่อนว่าแพทย์ผู้ผ่าตัดนั้นมีความสามารถและประสบการณ์มากเพียงพอไหม รวมไปถึงว่าตาของเราสามารถทำการผ่าตัดแบบรูปนั้นได้หรือไม่ ผ่านการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญอย่างเพียงพอ

ดังนั้นเพื่อลดความเป็นไปได้ที่เราจะต้องทำการผ่าตัดซ้ำ แทนที่จะมุ่งเน้นไปการผ่าตัดผ่านโปรโมชั่นที่มีราคาถูก



แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)

ดู 2,252 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page