การปรับแต่งรูปหน้าชาย VS หญิง แตกต่างกัน #บาโนบากิ
top of page
oppa me

การปรับแต่งรูปหน้าชาย VS หญิง แตกต่างกัน #บาโนบากิ

Did you know? ปรับแต่งรูปหน้าชาย VS หญิง แตกต่างกัน!?

“ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ผู้หญิงมาจากดาวศุกร์ “

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินประโยคนี้ผ่านหูมาบ้างแล้วแน่ๆ ในที่นี้.. ประโยคนี้จะสื่อความหมายว่าผู้หญิง และผู้ชายมีความแตกต่างกันมาก ราวกับว่ามาจากดาวคนละดวง ไม่ว่าจะเป็นความชอบ ความรู้สึกนึกคิด นิสัยโดยธรรมชาติ พฤติกรรม หรือแม้แต่ลักษณะทางกายภาพที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ ..

ความแตกต่างของรูปหน้าระหว่างชาย และหญิง

ลองจินตนาการว่า คุณกำลังมองดูรูปภาพหนึ่งใบ ซึ่งในภาพนั้นมีเพียงส่วนใบหน้าของบุคคลหนึ่ง ไม่มีผม เครื่องประดับ หรือเสื้อผ้าให้คุณพอเดาได้ว่าเขาคนนั้นเป็นหญิง หรือชาย.. แต่เชื่อไหมว่าคุณก็ยังคงจะมองออก และเดาได้ว่าบุคคลในภาพนั้นเป็นหญิง หรือชาย นั่นเป็นเพราะว่าโดยธรรมชาติแล้วโครงหน้าและรูปหน้าของชายและหญิงจะมีความแตกต่างกัน

แต่ถึงจะมีความแตกต่างกันอย่างไร ชายและหญิงส่วนมากก็มักจะมีความกังวลใจเกี่ยวกับรูปหน้าของตัวเองไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ใบหน้าดูใหญ่ ไม่สมส่วน กรามเหลี่ยมเกินไป โหนกแก้มใหญ่เกินไป จนทำให้หน้าดูดุ หรือแก่กว่าไว จนไม่พอใจกับใบหน้าของตัวเอง หรือสูญเสียความมั่นใจในตนเอง ไหนจะข้อจำกัดต่างๆที่กวนใจ เช่น ผู้หญิงที่หากมีรูปหน้าทรงเหลี่ยม เวลาเกล้าผมต่ำก็อาจจะมีการเสียความมั่นใจเล็กน้อย เพราะต้องเปิดโชว์ใบหน้าลงโล่งๆ ไม่มีปอยผมหลุดมาให้อุ่นใจ

อย่างไรก็ตามด้วยความแตกต่างของรูปหน้าโดยธรรมชาติของชายและหญิงมีความแตกต่างกัน ก็แน่นอนว่าหากต้องการที่จะปรับเปลี่ยนรูปหน้า แนวทางการแก้ไข หรือปรับเปลี่ยนด้วยการศัลยกรรมปรับรูปหน้าก็ต้องแตกต่างกันไปด้วย

ศัลยแพทย์โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ, คุณหมอโอชางฮยอน ได้มีการอธิบายไว้ว่า.. โดยทั่วไปแล้วกรณีของผู้หญิงเมื่อปรับแต่งรูปหน้า บริเวณคางจะต้องเรียว แตกต่างกับผู้ชายที่ควรจะมีมุมเหลี่ยมเล็กน้อย

ดังนั้น เวลาทำศัลยกรรมปรีบเปลี่ยนรูปหน้า โดยเบื้องต้นแล้วจะต้องแบ่งแยกลักษณะตามเพศของคนไข้ มากไปกว่านั้นการผ่าตัดจะต้องคำนึงถึงปริมาณกล้ามเนื้อไขมัน สัดส่วนของใบหน้าเดิม ว่าควรจะปรับมากน้อยแค่ไหนในแต่ละบุคคลอย่างละเอียด เพื่อที่จะวางแผนการผ่าตัดให้ใบหน้าใหม่ที่ได้หลังจากการปรับเปลี่ยนนั้น ได้สัดส่วนที่เหมาะสม และดูเป็นธรรมชาติ


การศัลยกรรมปรับรูปหน้าของผู้หญิง

มักจะปรับให้กราม กรอบหน้า และคางเรียวรับกันเป็นวีไลน์อย่างสมส่วน ซึ่งเมื่อหน้าเล็กและดูเรียวขึ้นแล้ว จะช่วยทำให้ใบหน้าดูมีความนุ่มนวล อ่อนโยนขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังทำให้ตา จมูก และปาก ดูโดดเด่นขึ้นด้วย


แต่ในกรณีของการศัลยกรรมปรับรูปหน้าของผู้ชายนั้น

ควรที่จะมีมุมเหลี่ยมตรงกรามเล็กน้อย และปลายคางด้านหน้าควรที่จะมองดูเป็นมุมป้านเล็กน้อย ไม่ควรเรียวเท่ากับการปรับแต่งใบหน้าของผู้หญิง เพื่อที่จะทำให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์ และไม่ดูหวานจนเกินไป ดังนั้นส่วนสำคัญในการปรับโครงหน้าของผู้ชายนั้นก็คือการทำมุมบริเวณกรามและคางให้เหมาะสมกันนั่นเอง

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..

เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/ เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช) หรือแอดไลน์ : pizzapeez2

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูลดีๆ https://banobagithai.blogspot.com/2016/02/blog-post_21.html?q=กราม

#ศัลยกรรมกราม #Banobagi #ศัลยกรรมปรับรูปหน้า #ผ่าตัดกราม #ศัลยกรรมคาง #ศัลยกรรมเกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page