ความสำคัญของการศัลยกรรมคาง ที่บาโนบากิ
top of page
oppa me

ความสำคัญของการศัลยกรรมคาง ที่บาโนบากิ

ความเด่นชัดของไลน์คางเสริมรับใบหน้าให้เรียวเล็ก

การศัลยกรรมคาง สร้างกรอบหน้าที่ผสมผสานเข้ากันกับรูปหน้า


พื้นฐานสำคัญเพื่อรูปหน้าที่ได้สัดส่วนคือ “คาง”

          การวัดความยาว หรือสัดส่วนของรูปหน้า ส่วนใหญ่ยึดเอาความยาวตั้งเเต่หน้าผากจนถึงปลายคางเป็นหลัก ซึ่งไลน์คางสามารถบอกได้ถึงสัดส่วนของใบหน้าแต่ละคนได้ และรูปคางที่สวยได้สัดส่วนรับกับใบหน้าต้องมีขนาดเท่าไหร่?

          ตามปกติแล้วจะแบ่งสัดส่วนของใบหน้าตั้งแต่หน้าผาก หว่างคิ้ว ใต้จมูก ปลายคาง ซึ่งหากวัดแล้วได้สัดส่วนเป็น 1:1:0.8 ถือว่าเป็นสัดส่วนมาตรฐานของใบหน้าที่สวยงาม ยิ่งคางยาวมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ดูมีอายุกว่าและดูแข็ง ในทางกลับกันยิ่งคางสั้นมากเท่าไหร่ อาจทำให้มองไม่เห็นเส้นแบ่งระหว่างคอและใบหน้าที่ชัดเจน อีกทั้งคางที่เบี้ยวหรือกว้างเกินไป อาจทำให้บางคนรู้สึกไม่พึงพอใจ ในกรณีนี้การศัลยกรรมคางจึงเป็นทางออก เพื่อรูปหน้าที่สวยได้สัดส่วนอย่างเป็นธรรมชาติ


องค์ประกอบที่ต้องคำนึงของการทำศัลยกรรมคาง

          ทั่วไปแล้วหากนึกถึงการศัลยกรรมคาง ส่วนมากจะมองแค่ความยาวของคาง หรือการทำหน้าวีไลน์คือ มองแค่ไลน์คางเพียงอย่างเดียว แต่การวิเคราะห์ใบหน้าทุกส่วนอย่างมีมิติ รวมถึงภาพรวมของใบหน้าก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหน้าผาก จมูก และปลายคางมีความสมดุลกัน จะยิ่งทำให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากคางอยู่ในระดับที่ได้สัดส่วนจะทำให้เห็นบริเวณช่องว่างระหว่างคอและใบหน้าที่ชัดขึ้น และทำให้ใบหน้าดูคมชัดอีกด้วย ดังนั้นการศัลยกรรมจึงต้องคำนึงถึงความยาว ขนาดรูปร่าง รวมไปถึงมุมหน้าในหลากหลายมิติของใบหน้า


ส่วนสำคัญของการศัลยกรรมคาง

  1.  ไลน์คางเรียวสวย

  2.  ความยาวที่พอเหมาะกับสัดส่วนรูปหน้า

  3.  ตำแหน่งที่ได้สัดส่วนกับความสูง-ต่ำของรูปหน้า

คำแนะนำ

การเสริมซิลิโคนคาง

          กรณีที่คนไข้ไม่สะดวกที่จะเหลากระดูกอ่อน หรือแพทย์วินิจฉัยว่าคนไข้ไม่เหมาะที่จะเหลากระดูกอ่อน การเสริมซิลิโคนคางก็เป็นอีกวิธีที่ดีเช่นกัน การเสริมซิลิโคนคางคือ การใส่ซิลิโคน หรือกอร์เท็กซ์เข้าไปเพื่อให้คางได้รูปยิ่งขึ้น แต่การเสริมซิลิโคนไม่สามารถทำได้กับคนไข้ที่คางยื่น หรือยาวมากเกินไป ส่วนคนไข้ที่คางสั้น หรือคางงุ้มเข้าไป การเสริมซิลิโคนที่คางก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คางดูมีมิติยิ่งขึ้น ซึ่งข้อดีของการเสริมซิลิโคนที่คางคือ อาการปวดจะน้อยกว่าการผ่าตัดที่กระดูกอ่อน แค่เพียงเสริมซิลิโคนที่เข้ากับกระดูกคางเข้าไป สามารถย่นระเวลาการผ่าตัด รวมทั้งฟื้นตัวได้เร็ว อีกทั้งเวลาที่ใส่ซิลิโคนเข้าไป จะทำการกรีดบริเวณด้านในปาก ดังนั้นหมดห่วงเรื่องแผลเป็นขนาดใหญ่ รวมทั้งสามารถตกแต่งซิลิโคนให้เข้ากับรูปคางตามที่ต้องการตรงใจคนไข้อีกด้วย


          หรือหากต้องการความเปลี่ยนแปลงในชั่วพริบตา และปราณีต การฉีดคางสามารถช่วยคุณได้ กรณีที่ไม่อยากผ่าตัดกระดูก หรือเสริมซิลิโคนเข้าไป การฉีดคางก็สามารถเพิ่มมิติให้แก่รูปหน้าได้เช่นกัน การฉีดไขมันของตัวเอง หรือการเติมฟิลเลอร์เข้าไปยังชั้นใต้ผิวหนังก็สามารถเติมเต็มบริเวณคางให้มีมิติขึ้น วิธีนี้อาจได้ผลลัพธ์ไม่เท่ากับการศัลยกรรม หรือการเสริมซิลิโคน แต่เป็นวิธีที่สะดวกในการปรับแต่งรูปคางในกรณีที่ต้องการเพิ่มมิติให้คางดูดียิ่งกว่าเดิม

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page