ซิลิโคนเสริมหน้าอกมีกี่แบบนะ? Let’s know more..
top of page
oppa me

ซิลิโคนเสริมหน้าอกมีกี่แบบนะ? Let’s know more..

สวัสดีค่า ทิชานะคะ วันนี้เรามารู้จักกับซิลิโคนเสริมหน้าอกชนิดต่างๆกันดีกว่าค่ะว่ามีกี่ชนิด? แบบไหนบ้าง? และแต่ละแบบดีอย่างไร? แต่ก่อนอื่น เรามารู้จักกับศัลยกรรมหน้าอกก่อนดีกว่า

ศัลยกรรมหน้าอก (  Breast augmentation )

     – ศัลยกรรมหน้าอกคือ การทำศัลยกรรมตกแต่งหน้าอก เพื่อเพิ่มขนาดเต้านมหรือขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น โดยมีจุดประสงค์ คือเพื่อ ปรับรูปทรงให้ได้รูปสวย,  แก้ปัญหาผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อย ดูไม่สมส่วนกับลำตัว และ ผู้ที่ยังไม่พอใจในขนาดของหน้าอกของตนเอง เพื่อให้มั่นใจขึ้น 

    – เพราะฉะนั้น การเสริมหน้าอกถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ เพราะเป็นการนำนำซิลิโคนเข้าไปเพิ่มขนาดเต้านมให้ใหญ่ขึ้นตามความต้องการหรือตามความเหมาะสมของสรีระ และยังต้องได้รูปทรงที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ความสำคัญของศัลยกรรมหน้าอกจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น การเลือกซิลิโคนก็เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เพื่อให้ได้หน้าอกที่สวยถูกใจและเหมาะสมกับความต้องการที่สุด ตอนนี้เรามารู้จักกับซิลิโคนชนิดต่างๆกันดีกว่าค่ะ


  สำหรับซิลิโคนเสริมหน้าอก มีหลากหลายแบบมากเลยค่ะ อาทิเช่น ทรงหยดน้ำ ทรงกลม และพื้นผิวของซิลิโคนนั้นก็จะมีหลายแบบเช่นกัน เช่น ผิวเรียบ ผิวทรายและแบบกึ่งเรียบกึ่งทราย แต่ละแบบก็จะมีประโยชน์เฉพาะตัว เรามาเรียนรู้เพิ่มเติมกันค่ะ

1. รูปทรงซิลิโคนเสริมหน้าอก

           ในการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก นอกจากการเลือกผิวสัมผัสของซิลิโคนแล้ว ยังมีเรื่องรูปทรงของซิลิโคนที่ต้องเลือกให้เหมาะสม  การผ่าตัดศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอกจะมีซิลิโคนเสริมหน้าอกอยู่ 2 รูปทรงคือ ทรงกลมกับทรงหยดน้ำที่ส่วนใหญ่แพทย์จะเป็นผู้ให้คำแนะนำในการเลือกใช้เนื้อสัมผัสของซิลิโคน และเราจะเป็นผู้เลือกรูปทรงของซิลิโคนเอง ซึ่งทั้ง 2 รูปทรงมีข้อแตกต่างกัน ดังนี้


    ซิลิโคนศัลยกรรมเสริมหน้าอกทรงหยดน้ำ (Teardrop Breast Implant)

             – ซิลิโคนทรงนี้มีลักษณะคล้ายเต้านมธรรมชาติของมนุษย์ขณะยืนอยู่ มีความหย่อนคล้อยเล็กน้อยตามแรงโน้มถ่วงแต่ไม่ยาน ทำให้ดูธรรมชาติมากกว่าแบบกลม จะมีลักษณะเหมื่อนหยดน้ำ ส่วนล่างของซิลิโคนจะป่อง และส่วนบนนั้นจะแบน ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการเสริมหน้าอกในปริมาณมาก หรือคนที่ไม่ต้องการให้เห็นเนินอกส่วนบนชัดเกินไป

            – ซิลิโคนทรงหยดน้ำมักเหมาะกับคนโครงไหล่เล็ก ตัวสูง ทำให้ดูสมส่วนกับสรีระดั้งเดิม เพราะหากเลือกซิลิโคนแบบกลม อาจทำให้ฐานซิลิโคนใหญ่กว่าเต้านมดั้งเดิมจนสังเกตเห็นขอบซิลิโคน ดูไม่ธรรมชาติ


  ซิลิโคนศัลยกรรมเสริมหน้าอกทรงกลม (Round Breast Implant)

          – ซิลิโคนทรงนี้จะมีลักษณะคล้ายซาลาเปา ฐานกว้าง มีลักษณะทรงกลมตามชื่อ แต่อาจจะมีความโค้งมนเพื่อให้ดูเข้ารูปบ้าง โดยซิลิโคนประเภทนี้จะมีความนิ่ม และคืนรูปได้ดีกว่าซิลิโคนทรงหยดน้ำ ซิลิโคนทรงกลมเป็นซิลิโคนที่เรียกได้ว่ามามาตรฐานของการเสริมเต้านม และได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน และเหมาะสำหรับผู้ที่อยากให้เห็นเนินหน้าอกชัดขึ้น ซิลิโคนทรงกลมเหมาะกับคนที่มีโครงไหล่กว้าง เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกว่าเต้านมขยายโดยรอบ เห็นผลชัดเจนกว่าทรงหยดน้ำ


2. ผิวสัมผัสของซิลิโคนเสริมหน้าอก

ซิลิโคนที่เสริมหน้าอกที่นิยมใช้กันทั่วไปมีหลายรูปทรง และมีผิวสัมผัส 3 ลักษณะคือ ผิวสัมผัสแบบเรียบและผิวสัมผัสแบบเนื้อทราย ซิลิโคนผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย ทั้ง 3 ชนิดแตกต่างกัน ดังนี้


ซิลิโคนแบบผิวเรียบ (Smooth Implant)

           –  จะมีความรู้สึกนิ่ม ลื่นและ มีความเป็นธรรมชาติมาก ในการศัลยกรรมสามารถเสริมเข้าในร่างกายได้ค่อนข้างง่าย หลังการผ่าตัดจะเกิดริ้วบนผิวได้น้อยกว่าผิวสัมผัสแบบเนื้อทราย

          – ข้อเสียคือผิวของซิลิโคนที่เรียบเกินไปทำให้พังผืดหรือเนื้อเยื่อที่เกิดขึ้นหลังจากมีสิ่งแปลกปลอมในร่างกายจะปกคลุมรอบซิลิโคนได้ง่ายกว่า


ซิลิโคนแบบผิวเนื้อทราย (Textured Implant)

          – เนื้อสัมผัสจะมีความหนืดจึงช่วยลดการเคลื่อนที่ของซิลิโคน มีโอกาสน้อยที่ซิลิโคนจะหลุดจากทรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาทรวงอกแห้ง เนื้ออกห่าง หรือผู้ที่ลักษณะทรวงอกแบบอกไก่

          – ลดโอกาสในการเกิดอาการนมแข็งได้มากกว่าผิวสัมผัสแบบเรียบ เนื่องจากแคปซูลที่หุ้มด้านในมีลักษณะบางกว่า และ ชะลอโอกาสการเกิดพังผืดรัดรอบซิลิโคนได้มากกว่า ยิ่งความละเอียดของผิวทรายมาก พังผืดจะขึ้นช้าและน้อยกว่า


ซิลิโคนผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย (Nano texture) 

          – เป็นซิลิโคนที่ออกแบบมาใหม่จากแบรนด์ชื่อดัง Motiva โดยจะมีลักษณะผิวที่ไม่ขรุขระเท่าซิลิโคนผิวทราย แต่ก็ไม่เรียบไปเลย ทำให้ดึงเอาข้อดีของซิลิโคนทั้ง 2 แบบ เอาไว้ด้วยกัน  


     เพราะฉะนั้น การเลือกซิลิโคนหน้าอกให้เหมาะสมกับสรีระตนเองนั้น ผู้ที่ต้องการเสริมหน้าอกต้องหาข้อมูลอย่างดีและครบถ้วน และควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและน่าพอใจที่สุดค่ะ


 ” TISCHA SURGERY ” ชื่อนี้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด และ บริการ FULL ONE-STOP SERVICE ให้ลูกค้าทุกท่าน เต็มที่ 100% 

💜

————————————– #tischaxoppame #oppame #tischasurgeryสวยครบพร้อมจบในที่เดียว

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/W4FLdWa

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/tischa-surgery/consultant/tischas-surgery--by-oppa-me/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page