ตาไส้กรอก, มีวิธีรักษา ฉีด or ผ่าตัด ต่างกันอย่างไร?
top of page
oppa me

ตาไส้กรอก, มีวิธีรักษา ฉีด or ผ่าตัด ต่างกันอย่างไร?

อัปเดตเมื่อ 1 พ.ค. 2563

ตาไส้กรอก คืออะไร?



หลังทำตาสองชั้นจนสิ้นสุดระยะพักฟื้น แต่ยังมีอาการบวมอยู่? หากชั้นตาหนาจนดูไม่เป็นธรรมชาติ จะเกิดความสงสัยว่าเป็น ตาไส้กรอก หรือไม่ ซึ่งวิธีการรักษาจะมีการฉีดและการผ่าตัด โดยการฉีดจะเป็นการทำให้ไขมันแตกตัว แต่วิธีนี้จะแก้ปัญหาชั้นตาไส้กรอกได้ยาก

ตาไส้กรอก

วิธีกรีดที่ผิดวิธีโดยทั่วไป ไม่มีการกำจัดกล้ามเนื้อและไขมันออกอย่างถูกต้อง ทำให้เปลือกตามีความหนาเหมือนไส้กรอกและไม่เป็นธรรมชาติ ภาพและคำอธิบาย ตาไส้กรอก จาก โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)

สาเหตุของการเกิดเป็น ตาไส้กรอก นั้นมี 2 สาเหตุ ข้อแรกนั้นเป็นเพราะเปลือกตาหนา และสาเหตุหลักคือการทำชั้นตาสูงมากจนเกินไป

กรณีที่เปลือกตามีไขมันสะสมอยู่มาก ขอบเขตในการรักษาด้วยวิธีฉีดสารทำให้ไขมันแตกตัวนั้นมีอยู่อย่างจำกัด เพราะเหตุนี้การผ่าตัดแก้ไขชั้นตาไส้กรอกจึงให้ผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลง เมื่อลดขนาดชั้นตาให้เล็กลงมากเท่าไหร่ ก็สามารถแก้ไขชั้นตาไส้หรอกควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

หากทำตาสองชั้นแบบหลบในแทบจะไม่เกิดเป็นชั้นตาไส้กรอกเลย ชั้นตาจะถูกปิดทับทั้งหมด จนไม่ได้ดูดเหมือนว่าเป็นชั้นตาไส้กรอก แต่ในกรณีทีชั้นตามีขนาดใหญ่ จะยากต่อการแก้ไขให้เล็กลงและดูเป็นธรรมชาติได้ด้วยวิธีเย็บ

วิธีเย็บเพื่อทำตาสองชั้น จะเหมาะกับเคสผู้ที่มีตาชั้นเดียว หรือมีชั้นตาอยู่แล้วและมีขนาดเล็ก จะสามารถทำให้ใหญ่และชัดเจนมากขึ้นได้ แต่ไม่เหมาะกับกรณีที่ทำชั้นตาหนาให้เล็กลง กล่าวคือ หากต้องการผ่าตัดแก้ไขชั้นตาหนาให้เล็กลงหรือบางลง จะต้องใช้วิธีกรีดเท่านั้น

อ้างอิงจากคุณหมอชาจีฮุน ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมพลาสติก

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr , ID Hospital เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 124 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page