ทำตาสองชั้นแบบกรีด ดีไหม!? บาโนบากิ
top of page
oppa me

ทำตาสองชั้นแบบกรีด ดีไหม!? บาโนบากิ

วันนี้ Daesong Exclusive จำมาบอกทุกคนในเรื่องของตากัน ศัลยกรรม ตาสองชั้น ถือเป็นศัลยกรรมที่เป็นที่นิยมไม่ต่างจากศัลยกรรมเสริมจมูก เนื่องจากการศัลยกรรมตาจะช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมดูเปลี่ยนไปได้มากเช่นกัน โดยการ ทำตาสองชั้นแบบกรีด นั้น จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเปลือกตา ซึ่งโดยปกติแล้วคนที่มาทำศัลยกรรมตาสองชั้น มักจะตัดสินใจมาทำด้วยเหตุผลที่ต้องการเสริมความงาม เช่น แต่เดิมมีตาตี่ดูเล็ก หรือมีหนังตาชั้นเดียว เมื่อมาทำตาสองชั้นแล้วก็จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูกลมโตมี และมีใบหน้าที่ดูสดใสมากขึ้น

นอกจากนี้ศัลยกรรมตาสองชั้น ก็ยังสามารถทำเพื่อการรักษาได้อีกด้วย เช่น ในกรณีที่คนไข้มีชั้นหนังตาไม่เท่ากัน มีหนังตาตกมากจนเกินไป จนทำให้หน้าแก่ หรือดูมีอายุ และอาจเป็นปัญหารบกวนต่อการมองเห็น การศัลยกรรมดวงตาก็จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และยังช่วยทำให้ดวงตา และใบหน้าโดยรวมดูสดใสอ่อนเยาว์ขึ้นได้อีกด้วย การทำศัลยกรรมตาสองชั้นจึงมักเป็นที่นิยมไม่ต่างจากการศัลยกรรมประเภทอื่น

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมตาสองชั้นมีหลากหลายวิธี

ตัวอย่างเช่น การปรับกล้ามเนื้อตา, เทคนิคการทำแบบเย็บจุด, หรือเทคนิคการทำแบบกรีด เป็นต้น โดยแพทย์มักจะเลือกใช้วิธีโดยคำนึงถึงจุดประสงค์ที่ต้องการแก้ไข และรูปตาเดิมของคนไข้ที่ต้องการจะเปลี่ยน


ทำตาสองชั้นแบบกรีด

#ศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีด เชื่อว่าเมื่อได้ยินชื่อเทคนิคนี้แล้ว คนทั่วไปอาจรู้สึกกลัวเพราะฟังดูแล้วน่าจะเป็นวิธีที่เจ็บกว่าวิธีอื่น รวมไปถึงอาจเสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลใหญ่ ที่คนมักเรียกว่าตาไส้กรอก แต่แท้ที่จริงแล้วการทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคการกรีดมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย เพราะนอกจากจะเป็นเทคนิคการทำศัลยกรรมตาสองชั้น ที่อยู่ได้นานมากกว่าการผ่าตัดด้วยวิธีอื่นแล้ว ยังเป็นเทคนิคที่สามารถทำให้รูปร่างดวงตาดูกว้างขึ้นได้อย่างชัดเจน และมักให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจมากกว่าการผ่าตัดแบบไม่กรีด


Daesong Exclusive

ยกตัวอย่างการทำศัลยกรรมตาสองชั้นที่โรงพยาบาลบาโนบากิ วิธีทำตาสองชั้นแบบกรีด จะเกิดขึ้นกับเคสที่จำเป็นจะต้องผ่าตัดด้วยเทคนิคการกรีดเท่านั้น และจะต้องผ่านการวินิจฉัยจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าเป็นเคสที่จำเป็นต้องใช้วิธีดังกล่าวจริงๆ เช่นในกรณีที่คนไข้มีไขมันใต้ตาจำนวนมาก หรือหนังตาชั้นบนมีความหย่อนคล้อย

การทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคการกรีด จะเริ่มจากการออกแบบเส้นชั้นตาที่เหมาะสม และดูเป็นธรรมชาติ หลังจากนั้นในขั้นตอนการผ่าตัดก็จะกรีดที่หนังตา เพื่อนำเอากล้ามเนื้อและไขมันส่วนเกินออก และค่อยนำผิวหนังผูกติดกับกล้ามเนื้อ ซึ่งการเลือกใช้เทคนิคนี้จำเป็นอย่างมากที่ต้องทำอย่างถูกวิธีภายใต้การควบคุมของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

หลายคนมักจะกังวลกับอาการบวม และรอยแผลเป็น ในกรณีที่ทำตาสองชั้นโดยเลือกใช้วิธีการกรีด ในเรื่องของรอยแผลเป็นนั้นอาจจะมองเห็นได้ชัดหลังจากการผ่าตัดแต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปประมาณ 6 เดือน รอยแผลจะค่อยๆจางลงจนกลืนไปกับชั้นตา และแทบมองไม่เห็น ส่วนในเรื่องของอาการบวม การทำตาสองชั้นด้วยการกรีดจะมีอาการบวมหนักสุดอยู่ที่ช่วง 1-2 วันแรกเท่านั้น และจากนั้นอาการบวมจะลดลงเรื่อยๆ จนเป็นปกติ

สำหรับคนที่สนใจต้องการทำศัลยกรรมตาสองชั้น ควรศึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจ หรือ เลือกปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้วยนะคะ

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..

เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/ เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช) หรือแอดไลน์ : pizzapeez2

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.thailandbanobagi.com/eye/eyeIncisional.php

#Banobagi   #ศัลยกรรมเกาหลี #ทำตาสองชั้น #ศัลยกรรมตา #ชั้นหนังตาตก #ตาตี่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page