ทำไมถึงอยากทำศัลยกรรม? เผยเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกทำ ‘ศัลยกรรม’
top of page
oppa me

ทำไมถึงอยากทำศัลยกรรม? เผยเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกทำ ‘ศัลยกรรม’

อัปเดตเมื่อ 27 มิ.ย. 2566


ทำไมถึงอยากทำศัลยกรรม
ทำไมถึงอยากทำศัลยกรรม

อย่างที่หลาย ๆ คนรู้ดีกว่าหากเกิดมาหน้าตาดีอยู่แล้ว ใบหน้า หรือร่างกายไม่ได้มีปัญหาอะไรก็คงจะไม่มีใครที่อยากเสียเงินหลักหมื่นหลักแสนเพื่อให้ตัวเองเจ็บตัวใช่มั้ยล่ะค่ะ แต่สำหรับบางคนที่มีรูปร่างหน้าตาดีอยู่แล้วทำไมถึงอยากทำศัลยกรรมอยู่ วันนี้ OPPA ME จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปพบกับเหตุผลในการศัลยกรรมกันค่ะ


5 เหตุผลของคนส่วนใหญ่ว่าทำไมถึงอยากทำศัลยกรรม


1.| โดนล้อ จนเกิดเป็นปมด้อย

การที่ใครหลาย ๆ คนมีปมในวัยเด็กจนอยากศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้า ส่วนใหญ่ก็จะมาจากประเด็นเพื่อนล้อ เพื่อนว่า ครอบครัวกดดันแล้วทำให้เกิดปมด้อย จนกลายเป็นความฝังใจที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองเมื่อโตขึ้น ซึ่งนี่เป็นปัจจัยที่ใครหลายคนเลือกทำศัลยกรรมเลยค่ะ


2.| เพื่อเพิ่มความมั่นใจในตนเอง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน คนเรามักตัดสินใจคนอื่นที่รูปลักษณ์ภายนอกมาก่อนลักษณะนิสัย ซึ่งบางครั้งอาจทำร้ายจิตใจคนฟังจนส่งผลให้สูญเสียความมั่นใจได้ การศัลยกรรมจึงกลายเป็นทางออกที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้มากขึ้น และทำให้เห็นคุณค่าในตนเองตามมานั่นเองค่ะ


3.| เพื่อลดอายุให้ดูอ่อนกว่าวัย

เมื่อถึงวัยที่พบว่าริ้วรอยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเริ่มเห็นชัดขึ้นจนเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในตนเอง หลาย ๆ คนจึงเลือกทำศัลยกรรมเพื่อลดอายุ หรือช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ซึ่งถือเป็นวิธีการชะลอวัยที่เห็นผลได้ทันตาที่สุดแล้ว


4.| เกิดอุบัติเหตุ

บางคนที่ต้องทำศัลยกรรมอาจมาจากเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เช่น ได้รับอุบัติเหตุจากการกระแทกที่บริเวณใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ความรุนแรงอาจเกิดเพียงเล็กน้อย หรือรุนแรงมากจนทําให้ให้ใบหน้า และอวัยวะนั้นใช้งานได้ไม่เหมือนเดิมจนต้องทำการศัลยกรรม โดยการผ่าตัดบริเวณใบหน้าที่เกิดจากอุบัติเหตุ จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่ออาการของผู้ป่วยแต่ละรายจะได้รับการรักษาให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด


5.| เพิ่มโอกาสที่ดีให้กับตัวเอง

ในการทำศัลยกรรมเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วค่ะ เพราะหลายคนที่ได้ทำการเสริมเติมแต่งให้กับคนไข้ไป นอกจากจะเสริมความมั่นใจแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงาน การเจรจา ธุรกิจและอื่น ๆ ในหลาย ๆ ด้านมากขึ้น เพราะเราปฏิเสธไมได้จริง ๆ ค่ะว่าหน้าตามีส่วนช่วยในการเพิ่มโอกาสจริง ๆ ซึ่งในงานวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดก็เคยศึกษาถึงโอกาสในการทำงานจากหน้าตา ซึ่งกว่า 80% ในประเทศเกาหลีมองว่ารูปถ่ายในใบสมัครเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสกรีนและตัดสินใจรับคนเข้าทำงาน ด้วยค่านิยมเหล่านี้ ที่เกาหลีจึงมีคำศัพท์ว่า “Chwieop Seonghyeong” หรือ Employment Surgery ถือกำเนิดขึ้นมาเลยทีเดียว


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่


💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



ดู 20 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page