รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศยกเลิกใสแมสเริ่มในวันที่2 พฤษภาคม
top of page
oppa me

รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศยกเลิกใสแมสเริ่มในวันที่2 พฤษภาคม


         ใครที่มีแพลนจะเดินทางมาเที่ยวเกาหลีใต้ก็เตรียมมีเฮเพราะจะได้ไปถ่ายรูปในสถานที่ต่างๆเก็บภาพบรรยากาศสวยๆโดยไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือแมสที่ค่อยบดบังรอยยิ้มของเราอีกต่อไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดทุกคนก็ต้องปฎิบัติตามมาตราการของรัฐบาลเกาหลีใต้เกี่ยวกับการเดินทางเข้าประเทศ และฉีดวัคซีนในครบตามจำนวน และค่อยเฝ้าระวังสังเกตบุคคลที่อยู่ข้างๆเมื่อเวลาเราไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะในบางพื้นอาจจะควบคุมไม่ถึง และเมื่อใช้ขนส่งมวลชนก็ควรจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

   วันนี้ สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เกาหลีใต้เตรียมยกเลิกข้อบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัยนอกอาคารเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ของเดือนหน้า คือเดือนพฤษภาคม   นายกรัฐมนตรีคิมกล่าวว่า “เมื่อพิจารณาถึงความเสี่ยงของการติดเชื้อเนื่องจากความแออัดและการตะโกน ฯลฯ เราจะยังคงปฏิบัติหน้าที่สวมหน้ากากในการประชุม การแสดง และงานกีฬาที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50 คนเหมือนตอนนี้ “เขากล่าวเสริมว่า “เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้สวมหน้ากากกลางแจ้งหากคุณมีอาการของ COVID-19 หรือกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและหากเป็นการยากที่จะรักษาระยะห่างมากกว่า 1 เมตรในฝูงชนจำนวนมาก เขายังอธิบายด้วยว่า “เราจะปรับปรุงกฎเกณฑ์การกักกันต่อไปโดยคำนึงถึงสถานการณ์การกักกัน ซึ่งลดลงเป็นสัปดาห์ที่หกนับตั้งแต่จุดสูงสุด และความปรารถนาอย่างแรงกล้าของเราในการฟื้นตัวในแต่ละวัน”

   นายกรัฐมนตรีคิมกล่าวเสริมว่า “ฝรั่งเศส นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ยกเลิกภาระผูกพันในการสวมหน้ากากทันทีหลังจากจุดสูงสุดของ Omicron หรือประมาณหนึ่งเดือนหรือมากกว่านั้น แต่พวกเขากำลังมีแนวโน้มลดลงโดยไม่มีปัญหาใด ๆ เป็นพิเศษ”

ประเทศหลักๆ ส่วนใหญ่ เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนี ได้ยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับหน้ากากกลางแจ้ง และหน้ากากในร่มส่วนใหญ่ก็ถูกยกเลิกบางส่วนหรือทั้งหมดเช่นกัน ยกเว้นสิงคโปร์และนิวซีแลนด์

ขอบคุณข้อมูลจากhttps://n.news.naver.com/article/055/0000970028


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://line.me/ti/p/~aisikan

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page