หลังทำศัลยกรรมกินอาหารเสริมได้ไหม?
top of page
oppa me

หลังทำศัลยกรรมกินอาหารเสริมได้ไหม?

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566


ในชีวิตประจำวันปกติของเรา บางคนอาจจะกินอาหารเสริมเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เมื่อต้องผ่าตัดศัลยกรรม แน่นอนว่าคงจะมีความหวั่นใจว่า “เอ… หลังทำศัลยกรรมกินอาหารเสริมได้ไหมนะ? ที่เรากินอยู่ทุกวันต้องงดรึเปล่า?” อย่างที่เราทราบกันดีกว่าอาหารเสริมมีหลายแบบมากค่ะ ซึ่งบางอย่างก็สามารถกินได้ แต่บางอย่างก็ควรงด เพราะฉะนั้น Oppa Me จึงจะมาอธิบายให้เรื่องนี้ให้อ่านกันค่ะ! หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ^^


หลังทำศัลยกรรมกินอาหารเสริมได้ไหม?

หลังทำศัลยกรรมกินอาหารเสริมได้ไหม? แอดมินขอตอบว่าสามารถทานได้แค่บางชนิดเท่านั้นค่ะ เพื่อน ๆ สามารถทานอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ สมานแผล ลดอาการอักเสบ ลดอาหารบวม ช่วยขับน้ำออกจากร่างกาย สร้างเม็ดเลือดแดง หรือช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก เป็นต้น


วิตามินและอาหารเสริมที่แนะนำจะมีอยู่ 2 อย่างหลัก ๆ ค่ะ


1. วิตามินซี

วิตามินซีเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการ ทั้งในช่วงเวลาปกติและช่วงหลังศัลยกรรมด้วยเช่นกันค่ะ เพราะวิตามินซีจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดโอกาสที่แผลจะติดเชื้อได้ดี ช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุและสารอาหาร ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ทำให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรงขึ้น และจะทำให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะปกติได้เร็วขึ้นค่ะ


2. แคปซูลใบบัวบก

แคปซูลใบบัวบกหรือยาใบบัวบก เป็นตัวช่วยชั้นดีในการลดอาการบวมช้ำหลังศัลยกรรมค่ะ เมื่อเราทานใบบัวบกเข้าไปแล้ว การไหลเวียนของเลือดจะทำงานได้ดีขึ้น อาการอักเสบบวมช้ำจะค่อย ๆ ลดลง อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการสมานแผลได้อีกด้วย


สำหรับใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนช้ำง่ายช้ำเยอะ แนะนำให้ทานแคปซูลใบบัวบกตั้งแต่ก่อนศัลยกรรมเลยนะคะ หลังจากศัลยกรรมอาการบวมช้ำจะได้ไม่เยอะจนน่ากลัว และจะได้หายช้ำเร็วขึ้นด้วยค่ะ


ทั้งนี้ หากเป็นอาหารเสริมอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน ก็สามารถทานได้นะคะ แต่เพื่อความชัวร์ แอดมินแนะนำให้ถามคุณหมอเจ้าของเคสค่ะ เพราะการดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมแต่ละชนิดจะแตกต่างกัน


นอกจากนี้ ถ้าอยากให้อาการต่าง ๆ หลังศัลยกรรมดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนะนำให้ทานน้ำเปล่ามาก ๆ เพื่อขับพวกยาชาออกจากร่างกายทางปัสสาวะ ทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เพื่อใช้ในการซ่อมแซมร่างกาย และทานผักผลไม้ เพื่อเอาวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เข้าร่างกายค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

🌏 www.oppame.com

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page