10 ข้อที่ควรถามแพทย์ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม
top of page
oppa me

10 ข้อที่ควรถามแพทย์ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม



สวัสดีค่าาา🤗 วันนี้เรอาก็มาในคอนเทนต์ง่าย ๆ ที่เป็นประโยชน์กับทุกคนเหมือนเดิมเล้ยยย💞

เรอาเชื่อว่าทุกคนคงรู้เรื่องการเตรียมตัวในการทำศัลยกรรมกันมาพอสมควรแล้ว วันนี้เรอาเลยอยากนำอีกหนึ่งส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทุกคนควรให้ความสนใจก่อนจะทำสวยกันค่ะ นั่นก็คือ 10 ข้อที่ควรถามแพทย์ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม

ทุกคนสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมถึงต้องเตรียมคำถามไว้ถามแพทย์หรือคุณหมอของเราก่อนทำศัลยกรรมด้วย? คำตอบง่าย ๆ เลย ก็เพื่อเป็นการตรวจสอบความน่าเชื่อถือในตัวคุณหมอหรือโรงพยาบาลนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการศึกษาข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเราในอนาคตทั้งก่อน ระหว่าง และหลังจากทำศัลยกรรมเลยนะคะ มีประโยชน์มาก ๆ🥰

ถ้าทุกคนพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีคำถามไหนที่ทุกคนควรลิสต์ไว้ถามคุณหมอของตัวเองกันบ้าง


1.ถามถึงการเป็นศัลยแพทย์ว่าได้รับการรับรองอย่างถูกต้องหรือเปล่า✔️เพราะสำหรับการเป็นศัลยแพทย์พลาสติกจะต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพศัลยแพทย์ของเกาหลีด้วยนะคะ เพื่อรับรองว่าคุณหมอท่านนี้มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำศัลยกรรมจริง ๆ สามารถเชื่อถือได้ไม่หลอกไม่จกตากัน😜 ซึ่งข้อมูลนี้สามารถหาได้ด้วยตัวเองที่เว็บไซต์ของโรงพยาบาลเลยนะคะ ส่วนใหญ่แล้วเขาจะมีลงข้อมูลของคุณหมอแต่ละท่านเอาไว้ ตั้งประวัติการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ผลงานวิจัย หรือแม้แต่ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพนั่นเองค่า


2.ห้องผ่าตัดที่โรงพยาบาลมีอุปกรณ์พร้อมใช้และทันสมัย มีมาตรฐานที่ได้รับการรับรองถูกต้อง👍🏻 สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะ การที่เราจะเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลสักที่แน่นอนว่าการดูว่าโรงพยาบาลนั้นมีเครื่องมือที่พร้อมใช้ และควรเป็นอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยด้วยยิ่งดี เพราะจะทำให้เรารู้ว่าโรงพยาบาลนี้สามารถมอบความสวยในแบบที่เราต้องการได้ ด้วยเทคนิคการผ่าตัดที่ทันสมัยและดีต่อตัวเรามากขึ้นนั่นเองค่าา ซึ่งข้อมูลเครื่องมือหรืออุปกรณ์ของแต่ละโรงพยาบาลก็สามารถดูได้จากหน้าเว็บไซต์ของเช่นกัน เพราะทางโรงพยาบาลเขาจะต้องลงรายละเอียดพวกนี้เอาไว้ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือเบื้องต้นให้แก่เราค่ะ✨


3.ในเมื่อความเสี่ยงหรือภาวะแทรกซ้อนสามารถเกิดขึ้นได้จะมีวิธีในการป้องกันยังไง🤔 เป็นสิ่งที่เรอาย้ำกับทุกคนเสมอว่าการทำศัลยกรรมทุกครั้งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมาได้ ดังนั้นเพื่อความชัวร์ในการผ่าตัด เรอาแนะนำให้ทุกคนถามหรือปรึกษากับคุณหมอให้แน่ใจเสียก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดนะคะ ซึ่งในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัดทุกครั้งจะมีการนัดพบคุณหมอเพื่อประเมิณความพร้อมของเราอยู๋แล้ว หรือในกรณีที่เราดันมีโรคประจำตัวก็ใช้ช่วงเวลานี้ในการปรึกษากับคุณหมอได้เลย จะได้เตรียมตัวทันแลัทางคุณหมอเองก็จะได้รู้สภาพร่างกายของเราด้วยนะคะ เรอาขอย้ำว่าในการเข้ารับการปรึกษากับคุณหมอ ทุกคนจะต้องบอกทุกข้อมูลที่เกี่ยวกับสุขภาพให้กับคุณหมอรู้อย่าปิดบังเด็ดขาดเลยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนเองนะคะ☺


4.ก่อนและหลังการทำศัลยกรรมควรเตรียมตัวยังไงบ้าง? สำหรับอันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคำถามที่เรอาอยากให้ทุกคนถามกับคุณหมอมาก ๆ เพราะส่งผลต่อผลลัพธ์หลังของการทำสวยของเรามากเลยนะคะทุกคน การเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมก็สำคัญเพราะความพร้อมของสุขภาพร่างกายก็ล้วนแต่มีผลต่อการทำศัลยกรรม การปฏิบัติตัวหลังจากทำศัลยกรรมแล้วก็สำคัญมากเหมือนกันเพราะผลสุดท้ายแล้วการทำสวยของเราจะออกมาสมบูรณ์แบบแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของเราด้วย รวมถึงยังส่งผลต่อการฟื้นฟูอีก ดังนั้นถ้าจะให้ดีก็ควรถามคุณหมอให้หมดเลยนะคะว่าควรเตรียมตัวยังไงบ้าง😚


5.การทำศัลยกรรมแต่ละอย่างต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นแค่ไหน? อย่างที่เรอาเคยบอกไปค่ะว่า "เวลา" ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากในการทำศัลยกรรม เพราะทุกการทำสวยต้องมีระยะในการพักฟื้นเพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูบาดแผล🩹 หรือรอให้ร่างกายเคยชินกับการเปลี่ยนแปลงใหม่เพื่อให้ได้ความสวยที่เป็นธรรมชาตินั่นเอง การถามระยะเวลาในการพักฟื้นจะได้ช่วยให้เรามีเวลาในการเตรียมตัว เช่น เตรียมลางาน หรือเคลียร์ธุระปะปังต่าง ๆ ให้หมด ระหว่างพักฟื้นจะได้นอนพักรอรับความสวยที่เพิ่งทำมาได้อย่างหายห่วงน้าาา😘


6.ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดทำสวยจะเป็นยังไง? สำหรับข้อนี้เรอาไม่ได้หมายถึงการถามกับหมอว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะตรงกับเรฟไหมหรอกนะคะ🤣 ที่เรอาให้ถามถึงผลลัพธ์หลังการผ่าตัดทำสวยก็เพื่อเป็นการประเมิณตัวเองในเบื้องต้นนั่นเอง เพราะระหว่างที่เราพักฟื้นแผลผ่าตัดรวมถึงบริเวณที่เราทำการผ่าตัดจะมีการเปลี่ยนแปลงไป การถามกับคุณหมอจะช่วยให้เราสามารถประเมิณตนเองได้เบื้องต้นว่าอาการของเราดีขึ้นแล้วหรือยังนั่นเอง เผื่อในกรณีที่เกิดการผิดพลาดเราจะได้สามารถแจ้งกับคุณหมอได้ทันเนอะ😉✌🏻


7.คุณหมอคนนี้มีประสบการณ์ขนาดไหนนะ? การผ่าตัดทำสวยถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่ผลของมันคือการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมของเราแบบถาวรเลยนะ ดังนั้นการถามถึงประสบการณ์ของคุณหมอที่เราเลือกก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน อย่างน้อยก็เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะได้ผลลัพธ์ที่เพอร์เฟ็กที่สุดของการทำสวยครั้งนี้ ซึ่งประสบการณ์ในที่นี้ก็นับรวมตั้งแต่การศึกษา การเขียนงานวิจัย ประสบการณ์ในวงการศัลยกรรมยิ่งเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านได้ยิ่งดีเลย🤗


8.ขอดูรีวิวก่อนและหลังผ่าตัดจากฝีมือคุณหมอได้มั้ย? อย่ามองว่าการดูรีวิวเป็นเรื่องไร้สาระเด็ดขาดเลยนะคะ การดูรีวิวเนี่ยเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการทำศัลยกรรมแต่ละครั้งเลยนะ เพราะนอกจากจะดูเพื่อเป็นการหาเรฟแล้ว บางรีวิวอาจจะมีปัญหาเดียวกันกับเราซึ่งทำให้เราพอเห็นภาพถึงผลลัพธ์ที่เราจะได้รับจากคุณหมอเลย ทั้งยังเป็นการการันตีด้วยว่าฝีมือของคุณหมอเจ้าของรีวิวเนี่ยทำออกมาได้ถูกใจเราหรือเปล่า😉


9.ในการวางยาชาหรือยาสลบใช้วิสัญญีแพทย์หรือเปล่า? เรอาเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้เท่าไหร่ แต่จริง ๆ มันคือขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้ใครเลยนะคะ ทุกคนต้องอย่างลืมว่าก่อนที่คุณหมอศัลยแพทย์ของเราจะได้ลงมีดกรีดเราเนี่ย จำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนการให้ยาชาหรือยาสลบก่อนนะ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ใครก็ทำได้หรอกนะคะ เพื่อให้การผ่าตัดที่ใช้ระยะเวลานานผ่านไปได้ด้วยดี โดยที่คนโดนกรีดไม่ตื่นขึ้นมาระหว่างการผาตัดจึงจำเป็นที่จะต้องมีวิสัญญีแพทย์คอยดูแลเรื่องการให้ยาชาหรือยาสลบอย่างใกล้ชิดเลย💉 เพราะต้องมีการคำนวนปริมาณของยาให้สมดุลกับแต่ละเคสซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญมากพอสมควร จะให้ดีจึงต้องถามก่อนว่าที่นี่มีวิสัญญีแพทย์มั้ยนั่นเองค่าาา😄


10.เรฟศัลยกรรมที่พกมาจะเข้ากับเราหรือเปล่า? มาปิดท้ายด้วยคำถามเบา ๆ แต่มีผลต่อจิตใจคนทำมหาศาลกัน☺ เรอาเชื่อว่าหลายคนเวลาจะไปทำสวยแต่ละทีคงมีเรฟแต่ละจุดไว้ในใจอยู่แล้ว ซึ่งบางทีก็พกไปให้คุณหมอดูด้วยว่าจะเอาทรงนี้แบบนี้ ซึ่งถ้าเราไปทำศัลยกรรมกับคุณหมอเก่ง ๆ เรอาเชื่อว่าเขาจะไม่ดั้นด้นทำตามเรฟให้อย่างเดียวแน่นอน แต่จะต้องมีการประเมิณความเป็นไปด้วยที่อิงจากสภาพใบหน้าตามธรรมชาติของแต่ละคนด้วย ซึ่งคุณหมอก็จะพยายามทำออกมาให้มีความ "ใกล้เคียง" กับเรฟของเราที่สุดโดยไม่ลืมนึกถึงสภาพใบหน้าเดิมของเราด้วยเพื่อความสวยที่เป็นธรรมชาตินั่นเองค่า เพราะฉะนั้นตอนยื่นเรฟไปก็อย่าลืมคุยกับคุณหมอให้เข้าใจตรงกันด้วยนะคะ🥰


ทั้งหมดนี้ก็คือคำถามที่เรอาอยากจะแนะนำให้ทุกคนที่ไปทำศัลยกรรมลองนำไปถามกับคุณหมอนะคะ ลิสต์ไปเลยก็ดี เพราะเราจะได้มั่นใจได้ว่าคุณและรพ.ที่เราไปนั้นมีความน่าเชื่อถือ มีฝีมือและประสบการณ์มากพอที่จะทำสวยให้กับเรา พอเช็กจนมั่นใจแล้วก็จองคิวผ่าตัดกับคุณหมอได้เล้ยยย🥰💕💕




 


ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

ดู 96 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page