10 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนทำศัลยกรรม
top of page

10 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนทำศัลยกรรม

อัปเดตเมื่อ 22 ธ.ค. 2565


การทำศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ดี เป็นการดูแลตัวเองวิธีหนึ่งที่เห็นผลชัดที่สุด และการทำศัลยกรรมที่ดีจะสามารถสร้างความมั่นใจในรูปลักษณ์ของทุกคนได้แน่นอน โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมจากคุณหมอเก่ง ๆ ที่มีรีวิวการันตีผลงานแน่น ๆ กับโรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีระบบทันสมัย👍🏻💕


แต่!! ทุกการศัลยกรรมยังไงก็ยังคงมีความเสี่ยงและมีผลที่ตามมานอกจากความสวยเสมอนะคะ☺️ ดังนั้นเพื่อคนสวยคนหล่อที่รัก เรอาเลยมี10 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนทำศัลยกรรมมาให้ทุกคนค่าาา🥰 เพราะเรอาอยากให้ทุกคนได้วางแผนในการทำศัลยกรรมและคิดทบทวนอย่างรอบคอบ จะได้เอ็นจอยกับทุกการทำสวยนั่นเองค่าาา😆


10 สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนทำศัลยกรรมจะมีอะไรกันบ้าง ไปอ่านกันเล้ยยย👇🏻


1.คาดหวังในสิ่งที่เป็นไปได้จากการทำศัลยกรรม ทุกคนอาจจะงงว่าอะไรคือ "สิ่งที่เป็นไปได้" ที่เรอาพูดถึงใช่มั้ยคะ? ง่าย ๆ เลยก็คือ ถึงแม้ว่าการทำศัลยกรรมจะเปลี่ยนเราให้กลายเป็นคนใหม่ที่ดูดีขึ้น ทำให้มีความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งจริงอยู่ว่ามันอาจทำให้เราได้รับโอกาสดี ๆ เข้า แต่!! การทำศัลยกรรมก็ไม่ได้การันตีว่าทุกอย่างที่นอกเหนือจากรูปลักษณ์จะดีขึ้นนะคะ😅 อย่างเช่น การทำศัลยกรรมไม่ได้การันตีว่าเราจะมีความสัมพันธ์กับเพื่อน คนรักหรือคนรอบตัวที่ดีขึ้น หรือการันตีว่าหัวหน้างานที่ทำอยู่จะขึ้นเงินเดือนให้เพราะเห็นว่าเราดูดีมากกว่าเดิมนั่นเองค่าาา🤣 แต่ถ้าทุกคนคาดหวังกับการทำศัลยกรรมไว้เพื่อเป็นการสร้างบุคลิกภาพที่ดีขึ้นให้กับตัวเอง แก้ไขบางจุดในร่างกายที่เราไม่ชอบ หรือคาดหวังที่จะได้รับความมั่นใจที่มากขึ้น อะไรประมาณนี้ก็ถือว่าเป็นทุกคนคาดหวังในสิ่งที่เป็นไปได้แล้วล่ะค่าาา🥰


2.คุณหมอทำสวยของเรามีคุณสมบัติที่ดีพอไหม? สำหรับข้อนี้ก็จะออกจริงจังหน่อยแต่สำคัญมาก!!! นั่นก็คือการตรวจสอบคุณสมบัติของคุณหมอที่เราจะเลือกไปนอนบนเตียงให้ผ่าตัดนั่นเองค่าา ซึ่งคุณสมบัติของคุณหมอทำสวยที่เราจะต้องตรวจดูให้แน่ใจเลยก็คือ คุณหมอคนนั้นได้รับการรับรองอย่างถูกต้องว่าเป็น "ศัลยแพทย์" จะให้ดีต้องตรวจให้แน่ชัดไปเลยว่าคุณหมอมีเกียรติบัตรรับรองการเป็นศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านที่เราจะเข้าผ่าตัดหรือเปล่า และที่สำคัญคุณหมอทำสวยทุกคนจะต้องมีประวัติจบการศึกษาเฉพาะทางด้านการทำศัลยกรรมด้วยนะคะทุกคน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เราสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของโรงพยาบาลเลยนะคะ ซึ่งเขาจะทำการลงข้อมูลการศึกษา ประสบการณ์ ระยะการทำงานและความเชี่ยวชาญของคุณหมอแต่ละท่านเลย แต่ถ้าคิดว่าข้อมูลแค่นี้ยังไม่พอก็สามารถหารีวิวเพิ่มเติมเพื่อการันตีฝีมือคุณก็ยังได้เลยนะคะ เพื่อการทำสวยที่ปลอดภัยงานนี้ต้องสวมวิญญาณนักสืบแล้ว!!🧐


3.สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกดีพอหรือเปล่า? นอกจากจะต้องสืบข้อมูลของคุณหมอแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญคือการดูว่าสถานที่ที่เราจะไปทำสวยเนี่ย เขาเชื่อถือได้มั้ย การผ่าตัดถูกจัดอยู่ในสถานที่ที่เหมาะหรือเปล่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมมั้ย เครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยและพร้อมปฏิบัติการอยู่เสมอหรือเปล่า พูดง่าย ๆ ก็คือที่ที่เราจะไปทำการผ่าตัดทำสวยจะต้องเป็นสถานที่ที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องว่าเป็นพื้นที่สำหรับการทำศัลยกรรมโดยเฉพาะนั่นเองค่า สำหรับการตรวจสอบก็เหมือนกับคุณหมอเลยน้าา สามารถเข้าไปดูที่อยู่ของโรงพยาบาลศัลยกรรมที่เราเลือกได้เลยว่าเขาตั้งอยู่ที่ไหน เพื่อความปลอดภัยของตัวเองนะคะ🥰 แต่ถ้าเลือกโรงพยาบาลที่เรอาแนะนำก็หมดห่วงได้เลยนะทุกคน เพราะมีคุณภาพแน่นอนทั้งคุณหมอทั้งโรงพยาบาลเลย อิอิ🤣


4.คิดถึงเวลาที่เหมาะสม ความสวยที่เหมาะกับเราก็ต้องมาในเวลาที่ใช่ด้วยนะคะ😆 สำหรับอันนี้เรอาก็อยากจะให้ทุกคนเลือกเวลาในการทำสวยที่เหมาะสมกับตัวเองค่าา เพราะทุกคนอย่าลืมนะคะว่าการทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ จะทำแบบเฉพาะจุดหรือแบบยกเครื่อง ล้วนต้องใช้เวลาในการรักษา ดูแลเอาใจใส่พอสมควรเลย ซึ่งสำหรับการทำศัลยกรรม "เวลา" เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับเงินและคุณหมอกับรพ.ดี ๆ เลยนะคะ! ผลลัพธ์ของการทำศัลยกรรมแต่ละครั้งจะออกมาดีหรือไม่เนี่ยก็อยู่ที่เวลาเราให้เวลาในการดูแลหรือรอให้แผลฟื้นตัวมากแค่ไหนเลย นี่ยังรวมเรื่องการให้เวลากับร่างกายในการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่ถูกเปลี่ยนไปด้วยนะคะ😌 เพราะฉะนั้นก่อนจะทำศัลยกรรมควรวางแผนเคลียร์งานหรือภาระต่าง ๆ ให้เรียบร้อยจะได้มีเวลาให้ตัวเองทำสวยได้เต็มที่นะคะ😊


5.ค่าใช้จ่ายในการทำสวย เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ยังไงก็ต้องสำคัญและต้องถูกนำมาคิดเป็นลำดับแรก ๆ อยู่แล้ว ก็นะการทำศัลยกรรมต้องใช้เงินทั้งนั้น แต่เรอาเชื่อว่าทุกคนที่อ่านอยู่ตอนนี้คงมีเงินให้ทำสวยกันพร้อมอยู่แล้วแน่นอน😜 แต่ยังไงเรอาก็ไม่อยากให้ทุกคนมองข้ามเรื่องการวางแผนค่าใช้จ่ายกันนะคะ โดยเฉพาะทุกคนที่วางแผนจะไปทำสวยที่เกาหลี การวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายก็สำคัญและเป็นประโยชน์มากทีเดียว เรอาอยากให้ทุกคนศึกษาราคาในแต่ละโปรแกรมทำสวยให้ดี ๆ หรือดูมาว่ารายการที่เราจะทำมีโปรโมชั่นส่วนลดส่วนเสริมอะไรตรงไหนบ้าง และมีค่าใช้จ่ายเนือกเหนืออะไรอีก ทั้งค่าโรงแรม ค่าอาหาร ไหนจะค่าชอปปิ้งหลังทำสวยอีก ถ้าไม่อยากกระเป๋าฉีกเกินไปวางแผนไว้ให้รัดกุมก็ดีกว่านะคะ✌🏻


6.คิดถึงความเสี่ยงจากการทำสวยเข้าไว้ ทุกการผ่าตัดมีความเสี่ยงแม้แต่กับการทำศัลยกรรมก็เช่นกัน นี่เป็นสิ่งที่เรอาอยากจะให้ทุกคนจำไว้ให้ขึ้นจะและอย่าประมาทเด็ดขาดนะคะ เพราะความเสี่ยงสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกขั้นตอนของการทำศัลยกรรม แม้กระทั่งการวางยาสลบหรือยาชาเลย เพราะการผ่าตัดแต่ละทีมันมีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้องเยอะมาก สำคัญที่สุดก็ร่างกายของเรานี่เลยค่ะ ดังนั้นทุกคนควรจะต้องปรึกษากับคุณหมอล่วงหน้าก่อนเสมอถึงภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด รวมถึงการติดเชื้อ แผลฉีก หรือแม้แต่ผลลัพธ์ที่อาจไม่เป็นไปตามที่ต้องการ รวมถึงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญนะคะ


7.ใจเย็นกับการให้ร่างกายได้พักฟื้น ทุกการศัลยกรรมโดยเฉพาะการทำศัลยกรรมใหญ่ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูให้เข้าที่นะคะ เรอาอยากบอกว่าอย่าคาดหวังว่าหลังการผ่าตัดจะพร้อมเป็นนางแบบทันทีเลย ทุกคนต้องอดทนเพื่อผลลัพธ์ของการผ่าตัดนะคะ ซึ่งอาการบวมและรอยฟกช้ำต้องใช้เวลาประมาณนึงเลยกว่าจะหาย อาจจะใช้เป็นสัปดาห์หรือเป้นเดือนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง เพราะฉะนั้นต้องใจเย็น ๆ กันหน่อยนะคะ🥰 และต้องไม่ลืมว่าผลข้างเคียงต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยนะ✌🏻💕


8.พิจารณาทางเลือกที่ไม่ใช่การผ่าตัด เรอาเชื่อว่าหลายคนคงคิดว่ามันจะไปมีวิธีการทำสวยที่เห็นผลได้ชัดเท่าการผ่าตัดได้ยังไง ซึ่งก็ใช่ค่าเห็นด้วยเลย แต่!! เรอาก็อยากให้ทุกคนลองพิจารณาทางเลือกอื่นดูก่อน เผื่อว่ามันอาจจะเวิร์คสำหรับใครที่มีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ยังไม่สามารถลงแรงลงเวลากับการทำสวยด้วยการผ่าตัดได้อย่างเต็มที่ ตัวเลือกชั่วคราวอย่างการ "ฉีด" (เช่น ฟิลเลอร์) อาจจะตอบโจทย์กว่า แต่ยังไงเสียผลลัพธ์ชั่วคราวของการฉีดก็มีราคาแพงกว่าการเข้าห้องผ่าตัดหนึ่งครั้งแต่เปลี่ยนไปในระยะยาว


9.ผ่าตัดหลายส่วนพร้อมกัน เรอาเชื่อว่าถ้าเป็นไปได้ทุกคนก็คงจะอยากทำศัลยกรรมหลายจุดให้มันเสร็จพร้อมกันไปเลยใช่มั้ยคะ ก็อุส่าบินไปไกลถึงเกาหลีทั้งทีนี่เนอะ🤣 แต่เรอาก็อยากจะบอกว่ามันก็มีการทำศัลยกรรมบางเคสที่สามารถผ่าตัดพร้อมกันหลายจุดได้ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องอยู่ที่การวินิจฉัยของคุณหมอบวกกับความพร้อมของสภาพร่างกายรวมถึงประเภทของการทำศัลยกรรมด้วยนะคะ ถ้าอยากรู้ว่าจะสามารถผ่าตัดส่วนที่เราต้องการพร้อมกันได้มั้ย ก่อนเข้ารับการผ่าตัดก็ลองปรึกษากับคุณหมอดูก่อนก็ได้ค่า คุณหมอจะให้คำแนะนำและข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมอย่างครบถ้วนเลย


10.คิดล่วงหน้า ถ้าไม่อยากติดอยู่ในวงจรของการ "พยายามทำให้ตัวเองดูเพอร์เฟ็ก" ตลอดเวลา เรอาก็อยากให้ทุกคนวางแผนการทำศัลยกรรมของตัวเองให้ดี ๆ โดยการปรึกษากับคุณหมอถึงการทำศัลยกรรมของตัวเอง เพราะอย่าลืมนะคะว่าหลังการทำศัลยกรรมในวินาทีที่เวลาเดินผ่านไปร่างกายของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดนะ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากจะต้องกลับมาแก้จุดเดิมซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ ก็ควรเลือกการผ่าตัดที่จะสามารถอยู่กับเราไปได้นาน ๆ หรือก็คือเหมาะกับเราที่สุดจะดีกว่าน้าาา🥰


ทั้ง 10 ข้อนี้ก็คือสิ่งที่เรอาอยากฝากให้ทุกคนนำไปลองคิดให้เป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนทำสวยกันนะคะ ถึงมันจะเป็นจุดเล็ก ๆ แต่ก็อาจช่วยให้การทำสวยของเรามีประสิทธิและเพิ่มความพึงพอใจให้ตัวเองได้นะ


การทำศัลยกรรมเสริมความงามเป็นสิ่งที่คุณทำเพื่อตัวคุณเอง ไม่ใช่เพื่อคนอื่น ร่างกายของคุณจะคงอยู่ตลอดไป รักษามันอย่างมีค่า เลือกสิ่งที่คุณต้องการให้ตัวเองกันเถอะค่ะ😊💗





 



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com


ดู 55 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page