3D Fitting Nose Surgery จำลองภาพสามมิติก่อนผ่าตัด
top of page

3D Fitting Nose Surgery จำลองภาพสามมิติก่อนผ่าตัด

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

ในบรรดาประเภทศัลยกรรมต่างๆ ประเภทที่มีอัตราการผ่าตัดแก้ไขสูงที่สุด คือ ศัลยกรรมจมูก โดยปกติแล้วเป็นการผ่าตัดเพื่อเสริมซิลิโนเข้าไปในร่างกาย จึงง่ายต่อการเกิดปฏิกิริยาเนื่องจากสิ่งแปลกปลอม อีกทั้งจมูกเป็นส่วนที่อยู่กึ่งกลางใบหน้า มีผลต่อภาพลักษณ์อย่างมาก ดังนั้นจึงเกิดเคสที่ไม่พึงพอใจหลังผ่าตัดเป็นจำนวนมากเช่นกัน

การทำศัลยกรรมแก้จมูกนั้นมีขอบเขตที่ค่อนข้างกว้าง มีหลายๆเคส ตั้งแต่ ไม่พึงพอใจกับผลผ่าตัด ไปจนถึงการเกิด ภาวะแทรกซ้อน ต่างๆ เช่น ซิลิโคนเบี้ยว, รูปทรงของซิลิโคนไม่ถูกใจ, เกิดอาการอักเสบ หรือมีอาการบวมแดง, ซิลิโคนไม่เข้าที่ เป็นต้น และหากซิลิโคนไม่เข้าที่ก็อาจทำให้เกิดอาการอักเสบขึ้นได้

กรณีที่ทำ ศัลยกรรมแก้จมูก เนื่องจากปัญหาเหล่านี้ จึงต้องตระหนักในการเลือกซิลิโคนและวิธีผ่าตัด เพราะโครงสร้างของจมูกที่เปลี่ยนรูป การการแก้ไขผิวหนังและเยื่อบุภายในจึงไม่ง่ายเลย ดังนั้นก่อนทำการผ่าตัดจะต้องตรวจอย่างละเอียดและตัดสินใจอย่างรอบครอบ หากเป็นไปได้จะช่วยลดความเสี่ยงจากการผ่าตัดแก้ไขเป็นครั้งที่สอง

ศัลยแพทย์ โนบงอิล โรงพยาบาลศัลยกรรมโกล์วี่

ในปัจจุบัน โรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมแก้จมูก ได้เผยให้เห็นกันเป็นครั้งแรกกับ กับ การทำศัลยกรรมจมูกแบบจำลองภาพสามมิติ (3D Fitting nose surgery) ซึ่งกำลังได้ความนิยมอยู่ในขณะนี้ สำหรับ 3D Fitting nose surgery จะทำการสแกนผ่านเครื่อง 3D CT เพื่อจำลองรูปทรงจมูกให้กับคนไข้ ถือเป็นวิธีที่สามารถช่วยทำความเข้าใจเกี่ยวกับตำแหน่งของซิลิโคนและสาเหตุการเกิดภาวะแทรกซ้อนได้อย่างแม่นยำ



การจำลองภาพสามมิติ จะใช้เพื่อดีไซน์ซิลิโคน เพื่อให้เหมาะกับโครงสร้างกระดูกสันจมูกสำหรับคนไข้แต่ละบุคคล

สำหรับขั้นตอนเหล่านี้ ศัลยแพทย์โน ได้อธิบายว่าจะสามารถลดความกังวลเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อนจากการที่ซิลิโคนไม่เข้าที่ หรือมีช่องว่างระหว่างซิลิโคน และยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถสร้างรูปทรงของจมูกตั้งแต่ระหว่างคิ้วจนถึงปลายให้มีความเป็นธรรมชาติและสวยงามได้อีกด้วย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก pointn.net เเรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 650 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page