5 วิธีปกป้องลำคอ ไม่ให้เกิดริ้วรอย
top of page

5 วิธีปกป้องลำคอ ไม่ให้เกิดริ้วรอย

อัปเดตเมื่อ 29 ก.ค. 2564

ป้องกันริ้วรอยบริเวณคอ

01 มองย้อนกลับไปดูพฤติกรรมหรือความเคยชินของตัวเอง

พฤติกรรม เช่น ก้มหน้ามากเกินไปในขณะใช้ สมาร์ทโฟน หรือ นอนอ่านหนังสือ เนื่องจากเป็นการยึดกล้ามเนื้อบริเวณลำคอเอาไว้ไม่ให้ยืดตัวออก จึงทำให้ขัดขวางการไหลเวียนโลหิต ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยบริเวณลำคอได้ จึงควรเปลี่ยนเปลี่ยนพฤติกรรมให้ถูกต้องจึงจะดีที่สุด

02 ทาครีมกันแดดสำหรับลำคอ

ลำคอเป็นบริเวณที่โดดแสงแดดโดยตรง อีกทั้งยังมีผิวหนังบางและมีต่อมไขมันค่อนข้างน้อย หากไม่มีการป้องกันแสงแดด จะยิ่งทำให้ผิวหนังแก่ตัวเร็ว เพราะฉะนั้นควรทาครีมกันแดดเพื่อรักษาผิวหนังบริเวณลำคอเอาไว้

03 ทำกายบริหารเพื่อป้องกัน

ขอแนะนำการทำกายบริหารต่างๆเพื่อป้องกันริ้วรอยลำคอ ซึ่งสามารถค้นหาได้ง่ายตาม Youtube อีกทั้งยังสามารถทำตามได้ไม่ยาก และใช้เวลาน้อย วันละ 5-10 นาทีเท่านั้น

04 หนุนหมอนสูงประมาณ 6-8 เซนติเมตร

หากใช้หมอนที่สูงมากเกินไป เวลานอนจะทำให้ต้นคอนั้นอยู่สูงกว่าลำตัว ดังนั้นจึงอาจเกิดริ้วรอยรอบคอได้ เช่น เมื่อตื่นนอนอาจพบริ้วรอยชั่วคราว แต่ถ้าหากทำพฤติกรรมลักษณะนี้บ่อยๆต่อเนื่อง จะทำให้ริ้วรอยรอบลำคอนั้นเป็นร่องลึกเห็นได้ชัด

05 ล้างทำความสะอาดผิวหน้าจนถึงลำคอ

แน่นอนว่าหากไม่ล้างกำจัดของเสียหรือเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกจากบริเวณลำคอ จะยิ่งทำให้ผิวหนังแก่เร็ว ควรระมัดระวังเวลาล้างทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนให้เหมือนกับผิวหน้า และควรหลีกเลี่ยงผ้าขนหนูที่ไม่ยืดหยุ่น หากเช็ดลำคอจะทำให้ผิวหนังได้รับความเสียหายได้

เนื้อหาและภาพประกอบจาก post.naver.com (with Beauty)

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page