5 เคล็ดลับพื้นฐานของวัยรุ่นเกาหลีที่ทำเป็นประจำแล้ว "ไม่เป็นสิว"
top of page

5 เคล็ดลับพื้นฐานของวัยรุ่นเกาหลีที่ทำเป็นประจำแล้ว "ไม่เป็นสิว"







รู้หรือไม่? ในชีวิตประจำวันของเรามีหลายพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวที่เรามักทำโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการหลีกเหลี่ยงพฤติกรรมเหล่านั้นก็สามารถทำให้ผิวไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลังได้ แล้วมีวิธีอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ




ดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำไม่เพียงช่วยดับอาการกระหายของคุณ แต่ยังช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นในผิวอีกด้วย เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นที่เพียงพอเราก็จะสามารถสัมผัสถึงความมีชีวิตชีวาของผิวได้ สำหรับผิวที่ขาดความชุ่มชื้น จะทำให้มองเห็นรูขุมขนได้ชัดเจนขึ้นและใบหน้าก็จะดูคล้ำลง ดังนั้นการดื่มน้ำวันละ2-3ลิตรจึงดีต่อผิว





พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง

ไลฟ์ไตสล์ที่ผิดปกติทำให้ผลข้างเคียงที่สะสมจากการพักผ่อนไม่พอส่งผลเสียให้กับผิวได้ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อผิวได้พักผ่อนจึงเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะช่วงเวลา 4ทุ่ม ถึง ตี3 ถือเป็นช่วงที่ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานมากที่สุด





หลีกเหลี่ยงการล้างหน้าบ่อย

การล้างหน้าบ่อยไม่เพียงแต่จะที่จะทำลายเกราะป้องกันผิวเท่านั้น แต่ยังสร้างความระคายเคืองให้แก่ผิวจนจากการเสียดสีทำให้ผิวแพ้ง่าย ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ดังนั้นการทำใชผลิตภัณฑ์ความสะอาดที่อ่อนโยนวันละสองครั้งในตอนเช้าและตอนเย็นเพื่อล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพื่อไม่ให้ไม่ให้สิ่งสกปรกติตกข้างบนใบหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ




ทาครีมกันแดดทุกครั้ง

การที่ผิวสัมผัสกับรังสียูวีจะทำให้ความยืดหยุ่นและคอลลาเจนในผิวถูกทำลาย ทำให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย สร้างจุดด่างอายุและรอยดำ และในกรณีที่เลวร้ายที่สุด อาจก่อให้ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นควรทาครีมกันแดดในปริมาณที่เพียงพอกับผิวก่อนออกไปข้างนอก และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงหลังจากออกไปข้างนอก




ดูแลผิวอย่างพิถีพิถัน

สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งการทามอยส์เจอไรเซอร์ปริมาณมากจะช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรระวังหากใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัวมากเกินไป ก็อาจส่งผลให้ผิวการเกิดระคายเคืองได้ ดังนั้นเพื่อเป็นลดภาระให้แก่ผิว เราควรดูแลผิวด้วยขั้นตอนที่ไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป


เรียบเรียงและแปลโดย: Oppa Me (Global)



ดู 1,121 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page