7 พฤติกรรมผิดๆ ทำร้ายผิว รูขุมขนกว้างขึ้น!
top of page

7 พฤติกรรมผิดๆ ทำร้ายผิว รูขุมขนกว้างขึ้น!

หากรูขุมขนกว้างขึ้น จะทำให้กลับไปกระชับได้ยาก ดังนั้นจึงต้องดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ และ เลิก พฤติกรรมที่ถูกเข้าใจแบบผิดๆ และอาจทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น!

01 ใช้กระดาษซับมันบ่อยเกินไป

ในการใช้กระดาษซับมันเช็ดผิวหน้า อาจซับความมันออกมากเกินความพอดี กลับทำให้ผิวหนังแห้งตึง ดังนั้น จึงควรใช้ สกินแคร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นตั้งแต่ใต้ชั้นผิวหนังจะดีที่สุด

02 ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หรือ น้ำอุ่น

น้ำอุ่น จะทำให้อุณหภูมิของผิวหนังเพิ่มสูงขึ้น และกำจัดไขมันรวมถึงความชุ่มชื่นออกไป น้ำเย็นจัด จะส่งผลกระทบต่อผิวหนัง เนื่องจากทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตหดตัว

เพื่อไม่ให้ผิวหนังบอบบางและแพ้ง่าย ควรจะใช้น้ำอุณหภูมิห้องล้างทำความสะอาดใบหน้า

03 ไดเอทอย่างไร้เหตุผล

สาเหตุหลักที่ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นต่อจากความแก่ไปตามวัย หากกล่าวว่าเป็นเพราะการไดเอทอย่างไร้เหตุผล หรือหักโหมเกินไป คงไม่ใช่การกล่าวเกินจริง

ไม่ว่าจะเป็นการไดเอทแบบ ONE FOOD ซึ่งทานผลไม้ หรือ โยเกิร์ต ในแต่ละวันเพียง 1 ชนิด ติดต่อกันหลายวัน และการอดอาหาร, การออกกำลังอย่างหนัก, การใช้ชีวิตประชำวันแบบผิดๆ เป็นต้น ไม่เพียงแต่ทำให้ผิวหนังขาดสารอาหารหรือขาดความยืดหยุ่น แต่กลับทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นอีกด้วย

04 รับประทานอาหารรสเผ็ด, รสจัด และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ่อย

ประเด็นสำคัญในการดูแลสุขภาพร่างกาย และผิวหนัง ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ควรอยู่ในความพอดี

สำหรับเครื่องแอลกอฮอล์ และ อาหารรสจัด จะทำให้ผิวหนังมีความร้อนมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการเพิ่มการหลั่งไขมันใต้ผิวหนัง จึงถือว่าอาหารรสเผ็ด และ รสเค็ม คือศัตรูของการกระชับรูขุมขน!

05 แต่งหน้าแบบปกปิดบ่อยครั้ง

ยิ่งแต่งหน้าเพื่อปกปิดผิวจนหนามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นเท่านั้น!

เนื่องจากเครื่องสำอางที่ถูกปิดทับลงไปหลายๆชั้น จะกลายเป็นของเสียสะสมในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนขยายใหญ่ขึ้นนั่นเอง และมีการหลั่งไขมันใต้ผิวหนังมากขึ้น รวมถึงเกิดสิวเสี้ยนและสิวขึ้นบนใบหน้า

06 ไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนเข้านอน

ควรใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดเครื่องสำอางออกเพื่อรักษารูขุมขน หากเครื่องสำคางตกค้างและอุดตัน อาจทำให้ผิวหนังอักเสบได้

07 ทำความสะอาดด้วยการถูผิวหน้าอย่างแรง

ผิวหน้าเป็นจุดที่บอบบางและอาจได้รับการกระทบกระเทือนได้ง่าย ในการใช้มือหรือสำลีเช็ดผิวแรงๆ อาจทำให้รูขุมขนขยายออกได้อย่างง่ายดาย และขาดความยืดหยุ่นระหว่างรูขุมขน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก https://1boon.daum.net/styleade เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 98 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page