5 เคล็ดลับเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวในช่วงที่อากาศแห้งแบบสาวเกาหลี
top of page

5 เคล็ดลับเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวในช่วงที่อากาศแห้งแบบสาวเกาหลี



1. บำรุงผิวให้ความชุ่มชื้น ก่อนแต่งหน้า!



เหตุผลที่แต่งหน้าช่วงฤดูหนาวเพิ่มขึ้นคือความสมดุลของความชื้นและน้ำมันขาดหายไปเนื่องจากสภาพอากาศแห้งอย่างรวดเร็ว

ในช่วงที่อากาศแห้งอย่างฤดูหนาว สาเหตุของการที่ทำให้เราแต่งหน้าไม่ติด หรือเมคอัพหลุด ลอก เป็นคราบในระหว่างวัน เกิดจากสูญเสียความสมดุลของความชุ่มชื่นบนใบหน้า เสียเนื่องจากสภาพอากาศแห้ง ในกรณีนี้ ราจำเป็นจึงต้องเติมความชุ่มชื้นเพียงพอก่อนทำการแต่งหน้า และยิ่งในฤดูหนาวควรใช้ครีมที่มีส่วนช่วยในการเคลือบผิวอีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น

อย่างไรก็ตาม การทาครีมบำรุงที่หนักจนเกินไปจนเกิดความมันส่วนเกิน ก็จะยิ่งทำให้การแต่งหน้าลำบากมากขึ้น




2. สำหรับผิวมัน ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบน้ำ แล้วจึงตามด้วยครีม



เนื่องจากเป็นคนผิวมัน หลายคนจึงมักเข้าใจว่าการบำรุงผิวเยอะๆเป็นเรื่องไม่ดี แต่นั่นเป็นเรื่องที่ผิด! เนื่องจากผิวที่ขาดน้ำจะสร้างน้ำมันเพื่อปกป้องตัวเอง ด้วยการหลั่งความมันออกมาเพิ่มขึ้น


ความจริงก็คือถ้ายิ่งเป็นผิวมันแล้ว ก็ยิ่งต้องใส่ใจดูแลความชุ่มชื้นของผิวให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นแบบน้ำ ทั้งโทนเนอร์ ครีมบำรุง แอมเพิล หลังจากนั้นจึงทำการตบเบาๆเพื่อให้สารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วจึงใช้ครีมที่ช่วยบำรุงเติมเต็มความชุ่มชื้นในจั้นตรอนสุดท้าย


3. การทาครีมซ้ำสำหรับผิวแห้งมาก



สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งมาก จนเซลล์ผิวเกิดการหลุดลอก สำหรับผิวประเภทนี้ ในฤดูหนาว แนะนำให้หยดน้ำมันบำรุงผิวหน้าผสมลงไปในครีมบำรุงก่อนทา ถ้าไม่มีน้ำมัน ก็สามารถใช้วิธีอื่นได้โดยทาครีมซ้ำสองรอบ หลังจากทาครีมในครั้งแรกแล้วตบเบา ๆ หลังจากนั้น พักทิ้งไว้สักครู่ แล้วให้ทาซ้ำลงไปอีกครั้งหนึ่ง สิ่งสำคัญคือต้องเลือกครีมที่บางเบาและซึมซาบได้ดีพร้อมทั้งช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว


4. ใช้ครีมแทนสลีปปิ้งแพ็ค



ก่อนเข้านอน ให้ทำการดูแลผิวตามปกติ และในตอนสุดท้ายให้ทาครีมบำรุงในปริมาณที่เยอะกว่าปกติ เกลี่ยบนใบหน้าของคุณเพื่อเป็นการใช้แทนสลีปปิ้งแพ็ค อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้ครีมที่มีความมันและหนักหน้าจนเกินไป อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาผิวตามมาได้ จึงควรเลือกครีมที่มีส่วนประกอบที่บางเบาและสามารถซึมซับได้อย่างรวดเร็ว



5. ใส่น้ำมันหรือครีมขณะมาส์กหน้า




เนื้องจากอากาศที่แห้งจนเกินไป อาจมีกรณีที่แผ่นมาส์กแห้งเร็ว ในกรณีนี้ให้หยดน้ำมันหนึ่งหรือสองหยดลงบนแพ็คมาส์ก หรือทาครีมให้ความชุ่มชื้นลงไป เพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนประกอบสำคัญของแพ็คหลุดออกมาและเพิ่มพลังความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)




ดู 2,777 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page