กำจัดริ้วรอยระหว่างคิ้ว ทางเลือกเพื่อความอ่อนเยาว์
top of page

กำจัดริ้วรอยระหว่างคิ้ว ทางเลือกเพื่อความอ่อนเยาว์

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

กำจัดริ้วรอยระหว่างคิ้ว

บนใบหน้าของคนเรานั้นจะมีกล้ามเนื้อในส่วนที่ทำหน้าที่แสดงสีหน้าอยู่เป็นจำนวนมาก Facial Expresstion Muscle เป็นกล้ามเนื้อที่มีขนาดเล็กอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง จะทำหน้าที่แสดงสีหน้าภายในการควบคุมของเส้นประสาทบนใบหน้า

โดยเฉพาะกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผาก ซึ่งปกคลุมอยู่รอบดวงตาและหน้าผาก จะมีลักษณะพิเศษที่ทำให้กล้ามเนื้อหดตัวลง เมื่อมีการขมวดคิ้ว หากทำจนเกิดเป็นความเคยชินจะทำให้เกิดริ้วรอยระหว่างคิ้วเป็นร่องลึกมากขึ้น และเมื่อริ้วรอยมีความลึกเพิ่มขึ้น อาจทำให้ภาพลักษณ์ดูเหมือนโกรธโดยไม่ตั้งใจ หรือทำให้ดูแก่ได้

อ้างอิงจาก คอลลัมน์คุณหมอฮง จงอุค โรงพยาบาลศัลยกรรมเซมิน

สำหรับวิธีการแก้ไข จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระดับความลึกของริ้วรอย เริ่มจาก ริ้วรอยเบื้องต้น สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนเพียงแค่ฉีดสารเสริมความงามอย่าง ฟิลเลอร์ หรือ โบท็อกซ์ แต่กรณีที่ผิวหนังมีความหนา และมี ริ้วรอยลึกมาก ควรได้รับการผ่าตัดเพื่อยกกระชับหน้าผาก

การยกกระชับหน้าผาก ถือเป็นวิธีกำจัดริ้วรอยประเภทหนึ่ง ซึ่งสามารถแก้ปัญหาผิวหนังบริเวณหน้าผากหย่อนคล้อย มีริ้วรอยลึก และ ริ้วรอยระหว่างคิ้วได้พร้อมกันในครั้งเดียว ถ้าหากหน้าผากแบน สามารถเพิ่มวอลลุ่มได้โดยการฉีดไขมันหรือเสริมซิลิโคนเข้าไป

แต่สำหรับผู้ที่มีผมบางหรือศีรษะล้าน หากเป็นไปได้ควรเลี่ยงการยกกระชับหน้าผาก เนื่องจากอาจเห็นรอยแผลบริเวณหนังศีรษะได้

อีกทั้งบนใบหน้ายังมีเส้นประสาทรับความรู้สึก และเส้นเลือดเป็นจำนวนมาก หากผิดพลาดอาจทำให้มีอาการเลือดออกรุนแรง หรือไม่สามารถรับความรู้สึกได้ ดังนั้นควรเลือกโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

เนื้อหาอ้างอิงจากคอลลัมน์คุณหมอฮง จงอุค โรงพยาบาลศัลยกรรมเซมิน

ขอขอบคุณเว็บไซต์ www.sisaon.co.kr

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png


ดู 34 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page