ศัลยกรรมตาผู้ชาย และ ผู้หญิง มีอะไรแตกต่างกันบ้าง?
top of page

ศัลยกรรมตาผู้ชาย และ ผู้หญิง มีอะไรแตกต่างกันบ้าง?

อัปเดตเมื่อ 9 พ.ค. 2563

ศัลยกรรมตาผู้ชาย และ ผู้หญิง มีอะไรแตกต่างกันบ้าง?



ในช่วงปิดเทอมมีผู้คนแวะเวียนเข้าไปใช้บริการโรงพยาบาลศัลยกรรมกันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอัตราส่วนคนไข้เพศชายที่เพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันนี้มีประเภทศัลยกรรมสำหรับผู้ชายแล้วก็ตาม แต่ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ทราบถึงความแตกต่างกับศัลยกรรมสำหรับผู้หญิง

อีกทั้งข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับศัลยกรรมสำหรับผู้ชายยังไม่เพียงพอเท่ากับของผู้หญิง ถ้าอย่างนั้นหากพูดถึงศัลยกรรมตาผู้ชาย ซึ่งเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบรรดาจุดศัลยกรรม จะมีข้อแตกต่างอะไรบ้าง?


เนื่องจาก โครงสร้างใบหน้า และ ผิวหนัง ของผู้ชายแตกต่างจากผู้หญิง หากทำศัลยกรรมตาด้วยวิธีเดียวกันกับผู้หญิง ผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาไม่เป็นธรรมชาติหรือไม่สมดุลกันนั่นเอง รวมถึง มาตรฐานความงาม และค่านิยมนั้นแตกต่างกันตามเพศสภาพ


โดยปกติแล้ว ผู้ชาย จะนิยมดวงตาเรียวยาวและมีชั้นตาเล็กๆ หรือตาโตชัดเจนแบบตาชั้นเดียว และแน่นอนว่ามีผู้ที่นิยมชั้นตาหนาๆด้วยเช่นกัน ซึ่งกรณีนี้จะใช้วิธีกรีดจุด แต่หากต้องการไลน์ชั้นตาที่ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น จะแนะนำให้ใช้วิธีเย็บ สำหรับวิธีเย็บจะมีข้อดี คือ แผลมีขนาดเล็กมากจนมองเห็นไม่ชัด  แต่มีโอกาสหลุดง่ายมากกว่าวิธีกรีด และเมื่อเวลาผ่านไปหากหนังตาตก จะทำให้ชั้นตาคลายออกได้



สำหรับผู้ที่ต้องการ ดวงตากลมโตมีเสน่ห์แบบตาชั้นเดียว แนะนำการปรับกล้ามเนื้อตาแบบไม่ทำตาสองชั้น โดยจะแก้ไขกล้ามเนื้อ เพื่อทำให้ดวงตาเปิดกว้างมากขึ้น และมีภาพลักษณ์ที่สดใส เพียงแต่การแก้ไขจะมีความยาก ขึ้นอยู่กับสภาพของกล้ามเนื้อ หรือยากต่อการคาดหวังผลลัพธ์ว่าจะเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน โดยก่อนผ่าตัด จะต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดจากศัลยแพทย์เสียก่อน

ผู้ชายจะมีความต้องการในการเปิดหัวตาหรือหางตาค่อนข้างน้อยกว่าผู้หญิง แต่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เมื่อมีการแก้ไขข้อจำกัดของการผ่าตัดแบบเดิมๆ ซึ่งการ ‘เปิดหัวตา’ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก และวิธีนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ได้ โดยการกำจัดริ้วรอยบริเวณหัวตาออกไป ทำให้ลักษณะหัวตาดูซอฟท์มากขึ้น



เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr, www.facebook.com/rubyplasticsurgery/ เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.queenmediagroups.co.th

ดู 55 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page