ผ่าตัดโครงหน้า บวมนานไหม พักฟื้นกี่วัน?
top of page
oppa me

ผ่าตัดโครงหน้า บวมนานไหม พักฟื้นกี่วัน?

อัปเดตเมื่อ 12 พ.ค. 2563



Q: อาการบวมหลังผ่าตัดโครงหน้า ใช้เวลานานเท่าไหร่?

A: โดยทั่วไปการทำ ศัลยกรรมปรับรูปหน้า ในส่วนของ ‘กราม’ จะต้องผ่าตัดในช่องปาก ซึ่งแผลจากการผ่าตัดจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งในระหว่างนี้อาจมีอาการบวมเกิดขึ้นได้ จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา และใช้เวลาพักฟื้น+ตัดไหม ประมาณ 10-14 วัน


ปกติแล้วหากทำในส่วนของกรามเพียงส่วนเดียวจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็ทำให้อาการบวมยุบลงเกือบจะทั้งหมด และไม่มีปัญหาใหญ่ต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่อาการบวมทั้งหมดจากการผ่าตัดโครงหน้า ทั้งการตัดกระดูก กำจัดกล้ามเนื้อ จำเป็นต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเข้าที่


สำหรับผลผ่าตัดที่เข้าที่แล้วจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ภายใน 3-6-12 เดือน หรือมีกรณีที่ค่อยๆเปลี่ยนแปลงจนเห็นผลลัพธ์ได้หลังจากนี้เช่นกัน


ดังนั้นระยะเวลาของอาการบวมหลัง ผ่าตัดโครงหน้า โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นจะค่อยๆยุบลง ซึ่งอาจจะยุบลงไปเรื่อยๆ หรืออาจจะใช้เวลาหลายเดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่จะไม่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน จึงไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับฟื้นตัว

เมื่อทราบแล้วว่าเคสผ่าตัดโครงหน้าใช้เวลาในการฟักฟื้นเท่าไหร่จึงจะเห็นผลลัพธ์ ก็จะง่ายต่อการวางแผนงานและธุระอื่นๆเพื่อให้มีเวลาว่างเพียงพอต่อการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นในแบบของคุณเอง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก kin.naver.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.queenmediagroups.co.th

ดู 1,302 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page