Hico และ Misko ตัวช่วยเสริมจมูก ไม่ต้องผ่าตัด
top of page

Hico และ Misko ตัวช่วยเสริมจมูก ไม่ต้องผ่าตัด

ในบรรดาส่วนต่างๆของภาพลักษณ์ที่มีการเสริมความงามมากที่สุด คือ จมูก และ ตา ซึ่งการทำ ศัลยกรรมจมูก ในอดีตจะเป็นการเสริมซิลิโคนเข้าไปผ่านการผ่าตัดผิวหนัง  แต่ล่าสุดการทำศัลยกรรมจมูกโดยไม่มีการผ่าตัดให้ยุ่งยากและปลอดภัยกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากการเสริมซิลิโคนอาจเกิดอาการแทรกซ้อนและก่อให้เกิดการผ่าตัดแก้จมูก เช่น เกิดพังผืด, ซิลิโคนโปร่งแสง, อาการอักเสบ เป็นต้น

จากคำอธิบายของ ศัลยแพทย์ คลินิกเสริมความงาม Lucea ย่านอับกูจองนั้น ได้กล่าวว่า ประเภทของการทำฉีดสารเสริมจมูกแบ่งออกเป็น ฉีดฟิลเลอร์, Hico, Misko เป็นต้น สำหรับการฉีดฟิลเลอร์จะมีราคาถูกกว่าการทำ Hico และ Misko แต่จะมีความแตกต่างกันในเรื่องผลลัพธ์ เช่น ระยะเวลาแสดงผลและราคา, ค่าใช้จ่าย, การดูแลหลังทำ เป็นต้น โดยขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้

ด้านตัวแทนของฟิลเลอร์เสริมจมูกที่ใช้กันทั่วไปคือ Restylane Filler, YVOIRE Filler, Calcium Filler โดยจะอยู่ได้นานถึง 2 ปี สำหรับฟิลเลอร์ที่แสดงผลลัพธ์ได้ยาวนาน  เช่น Licol, Aqua filling, Ellanse จะอยู่ได้นานประมาณ 3 ปี และ Artefill ซึ่งอยู่ได้นานประมาณ 10 ปี

สำหรับชนิดของฟิลเลอร์เหล่านี้ จะเหมาะสมกับการใช้เป็นฟิลเลอร์เสริมสันจมูก แต่เนื่องจากเป็นสารเหลว จึงไม่สามารถแสดงผลลัพธ์หลังผ่าตัดได้อย่างสมบูรณ์ และมีอัตราการเกิดอาการแทรกซ้อนค่อนข้างสูง จึงมีการคิดค้นวิธีการที่เรียกว่า Hico และ Misko เพื่อแก้ไขข้อเสียของการเสริมจมูกและการฉีดฟิลเลอร์จมูกขึ้นมา จึงสามารถปรับแต่งปลายจมูก และ สันจมูกให้ออกมาสมบูรณ์แบบได้

Hico และ  Misko นั้นจะทำการเย็บด้วยไหมละลายที่มีทำมาจากส่วนประกอบของ PDO ควบคู่กับการฉีดฟิลเลอร์จมูก ทำให้ปลายและสันจมูกโด่งขึ้นอย่างสวยงาม

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  chuksannews.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 69 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page