How to ดูแลตัวเองหลัง "ทำศัลยกรรมตา"
top of page

How to ดูแลตัวเองหลัง "ทำศัลยกรรมตา"


ตาสวยปังไม่มีพังแน่✨ ถ้าดูแลตัวเองให้ดีหลังการทำศัลยกรรมดวงตา

เรอาเชื่อว่าหลายคนในที่นี้คงมีแผนที่จะทำตาสวยกันอยู่ แต่ละคนคงมีเรฟเป็นของตัวเอง มี รพ. ที่เลือกไว้ในใจ และมีคุณหมอคนเก่งที่เล็งไว้แล้ว ซึ่งเรอาเชื่อว่าทุกคนคงไว้วางใจการดูแลของแพทย์กันพอสมควร แต่!! ถึงแพทย์จะเก่งแค่ไหน ทุกคนก็ต้องไม่ลืมว่าการดูแลตัวเองเล็ก ๆ น้อย ๆ หลังการผ่าตัดก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เรอาเลยนำวิธีดูแลตัวเองง่าย ๆ เพื่อที่หลังตัดไหมทุกคนจะได้มีตาสวยทรงเสน่ห์เพอร์เฟ็กสมใจกันค่า🥰

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักการทำ "ศัลยกรรมตา" กันสักนิดนะคะ


การทำ "ศัลยกรรมตา"

การทำ "ศัลยกรรมตา" คือการผ่าตัดเพื่อแก้ไขจุดต่าง ๆ บริเวณรอบดวงตา แต่โดยทั่วไปมักเป็นการผ่าตัดให้เกิดหนังตาขึ้นใหม่หรือ "การทำตาสองชั้น" เป็นการทำเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ สร้างความมั่นใจ เพิ่มความรู้สึกสวยหล่อให้กับตัวเอง การทำศัลยกรรมตาเป็นการผ่าตัดเล็กที่สามารถใช้เพียงยาชาได้ แต่ถึงอย่างนั้นการทำศัลยกรรมตาก็ยังถือว่ามีความเสี่ยง ผู้ที่ต้องการเข้ารับศัลยกรรมจึงควรศึกษาให้ดี ตั้งแต่ศึกษาโรงพยาบาล ไปจนถึงการดูรีวิวแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด และที่สำคัญก่อนการผ่าตัดทำตาสองชั้นควรมีการประเมินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยจะดีมาก ๆ เพราะผู้เข้ารับการศัลยกรรมจะได้มีโอกาสทราบถึงผลข้างเคียงของการทำศัลยกรรมอย่างละเอียด และที่สำคัญต้องไม่ลืมศึกษาวิธีปฏิบัติตัวหลังผ่าตัดด้วยนะคะ


How to ดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมตา

1. การฟื้นฟูด้วยการประคบเย็นทันทีหลังทำศัลยกรรมตาเพื่อลดอาการบวมของแผล โดยสามารถใช้เจลเย็นสำเร็จรูป (cool pack) วางบนผ้าสะอาดแล้วประคบบริเวณแผล 20 นาที หลังจากนั้น พัก 20 นาที แล้วประคบใหม่สลับกันไป ทำอย่างต่อเนื่องหลังผ่าตัด 48 ชั่วโมงแรก จากนั้นประคบเย็นต่อไปวันละ 2-3 ครั้ง

2. นอนศีรษะสูงในช่วง 48 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัดทำตาสองชั้น หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำช่วงสัปดาห์แรก

3. รับประทานยาตามที่โรงพยาบาลจัดให้จนครบ

4. ดูแลความสะอาดของบาดแผลคอยซับเลือดด้วยผ้าก๊อซสะอาดร่วมกับการประคบเย็น ภายใน 24 ชั่วโมงแรก เพราะหลังทำตาสองชั้น แผลผ่าตัดอาจมีเลือดซึมบ้างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน (เกิดขึ้นน้อยมากเนื่องจากแผลเล็ก)

5. หลีกเลี่ยงการถูหรือขยี้ตา รวมทั้งเลี่ยงการใช้มือสัมผัส / แหวกดูบริเวณแผลผ่าตัด หากต้องการทำความสะอาดบริเวณแผลที่ดวงตา สามารถทำได้โดยใช้สำลีชุบน้ำที่สะอาดซับเบา ๆ บริเวณแผลที่เปลือกตา

6. หลีกเลี่ยงการแต่งตา กรีดอายไลเนอร์ และใส่การคอนแทคเลนส์ หลังทำตา 3-5 วันแรกหรือจนกว่าจะตัดไหม

7. สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ ไม่มีข้อห้ามถึงชนิดของอาหารที่อาจมีผลกับการหายของแผล คนไข้อาจหลีกเลี่ยงอาหารที่มีผลกับตัวคนไข้เอง (แล้วแต่บุคคล)

8. เข้าพบแพทย์ตามการนัดหมายเพื่อเข้ามาติดตามผลหลังการผ่าตัดทำศัลยกรรมตา


อยากตาสวยปังไม่พังแน่ต้องไม่ลืมเอาไปทำตามกันนะคะ การดูแลตัวเองเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เอาใจใส่แบบนี้ก็สำคัญนะคะ😘💕



 

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

ดู 34 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page