Real Story ใบหน้าไม่สมมาตร ถูกแก้ไขด้วยฝีมือคุณหมอชิน แห่งโรงพยาบาล EU
top of page

Real Story ใบหน้าไม่สมมาตร ถูกแก้ไขด้วยฝีมือคุณหมอชิน แห่งโรงพยาบาล EU

สาวสวยคนนี้มีความลับ

คือใบหน้าที่ไม่สมมาตร

แต่มันกำลังจะถูกแก้ไขด้วย

ฝีมือคุณหมอชิน แห่งโรงพยาบาล EU


ทำไมถึงเลือกโรงพยาบาล EU

ฉันมองหาโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 ปี  เมื่อเวลาล่วงเลยไปใบหน้าที่ไม่สมดุลของฉันกลับแย่ลง  ฉันไปปรึกษาโรงพยาบาล 10 แห่ง และโรงพยาบาล 3 แห่งแนะนำให้ฉันทำศัลยกรรมกราม  นอกจากนี้ 7 แห่งยังกล่าวว่าพวกเขาสามารถปรับปรุงใบหน้าที่ไม่สมมาตรของฉันได้ด้วยการทำศัลยกรรมโครงหน้า

แต่เมื่อได้ปรึกษากับคุณหมอชิน เขาบอกว่าปัญหาของฉันไม่ใช่แค่ขากรรไกรล่างแต่จมูกถึงกรามบนก็คดด้วย  ดังนั้นถ้าฉันทำเฉพาะโครงหน้า ใบหน้าที่ไม่สมมาตรของฉันก็จะยิ่งเห็นชัดขึ้น พอคิดลึกๆ ก็เห็นด้วยอย่างยิ่ง และแตกต่างจากโรงพยาบาลอื่นมาก เพราะโรงพยาบาลอื่นแนะนำให้ทำศัลยกรรมโหนกแก้มด้วย ซึ่งไม่เคยคิดจะทำมาก่อน

เลยตัดสินใจทำศัลยกรรมที่อียูโดยไม่ลังเล!

แม้ว่าฉันจะมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการผ่าตัด แต่เจ้าหน้าที่ EU ก็ตอบฉันอย่างใจดี และฉันก็เห็นรีวิวที่ดีจากคุณหมอชิน  ผลงานของเขาน่าทึ่งมาก แต่ก็ดูเป็นธรรมชาติ ในที่สุดก็เจอโรงพยาบาลที่ตรงใจ! หลังจากค้นหาโรงพยาบาลนี้มา 2 ปี!

ขอให้การผ่าตัดสำเร็จโดยเร็ว เห็นผลการผ่าตัด!

สรุปเหตุผลที่ฉันเลือก EU

  1. ประสบการณ์ของแพทย์

  2. ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญไม่มีการแนะนำการผ่าตัดที่ไม่จำเป็น

  3. ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งและเป็นธรรมชาติ

  4. ไม่กดดันเรื่องการวางเงินจอง

  5. วิสัญญีวิทยาและทันตแพทย์จัดฟันประจำโรงพยาบาล

  6. อุปกรณ์ที่ถูกสุขอนามัยและทันสมัย

บันทึกการผ่าตัดของฉัน 

วันแรกของการผ่าตัด

วันแรก หายใจลำบาก ไอหนักมาก นอนไม่หลับ เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ ฉันปวดมากจนนอนไม่หลับ ฉันคิดว่าอาจเป็นเพราะวันก่อนฉันกินอาหารรสเผ็ดและเค็มมากไป และไม่ได้ออกกำลังกายเลย ปกติฉันจะรักษาความแข็งแรงของตัวเอง ในวันแรกฉันยังไม่ได้ส่องกระจก หัวหน้าแพทย์บอกว่าการผ่าตัดผ่านไปด้วยดีตามแผนที่วางไว้ ฉันโล่งใจ และน้ำตาก็ไหล

วันที่ 2 ของการผ่าตัด

ในวันแรก หายใจลำบาก วันที่สอง เจ็บคอรุนแรงมาก ฉันรู้สึกบวมและเจ็บตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน ระหว่างวันแทบไม่มีอาการบวมหรือปวดเลย เลยงีบเป็นช่วงๆ แต่ตอนกลางคืนหน้าและคอจะบวมมากขึ้น ทำให้หายใจลำบาก ถึงกระนั้นฉันรู้สึกโล่งใจทุกครั้งที่ผู้ดูแลบอกว่าเดี๋ยวฉันจะสวยแล้ว ฉันอดทนต่อขอแค่ผ่านสัปดาห์นี้ไปให้ได้ ㅠㅠ การต่อสู้กับเวลา…

วันที่ 3 ของการผ่าตัด

น่าแปลกที่ความเจ็บปวดดูเหมือนจะดีขึ้น ลุกขึ้นมาเดินได้ ประมาณ 30 นาทีก็ไม่เวียนหัว แต่กลัวเจ็บกราม ก็เลยรีบเดินกลับมา อ้อ แล้วไม่ทราบว่ารพ.มีหมอนรองคอให้ก็เลยเอามาโดยเปล่าประโยชน์ มีถุงน้ำแข็ง ฯลฯ เตรียมไว้ให้ ส่วนน้ำฟักทองกับนิวแคร์ก็มีขายที่ร้านขายยาชั้นล่างด้วย ดังนั้นฉันคิดว่าคุณต้องนำสิ่งของที่โรงพยาบาลแจ้งให้คุณทราบในวันก่อนการผ่าตัดมาก็พอ !

สิ่งที่ฉันกิน: อาหารเช้า- 1 New Care อาหารกลางวัน- 1 น้ำฟักทอง อาหารเย็น- นมซีเรียล กินยากแต่ก็คิดว่าดีที่จะบังคับตัวเองให้กินทุกมื้อ ฉันท้องว่างเพราะเจ็บคอ แต่ทุกครั้งที่ได้รับยาปฏิชีวนะและฉีดยาระงับปวด ก็จะรู้สึกไม่สบายท้องด้วย

วันที่ 4 ของการผ่าตัด

ฉันอยากออกไปเดินเล่น แต่หมอบอกว่าควรพักผ่อนสัก 1 สัปดาห์ เพราะกระดูกยังคงต้องยึดอย่างปลอดภัย ฉันจึงดูทีวีทั้งวันเท่านั้น บางครั้งฉันก็มีความอยากอาหาร ฉันรู้สึกประหลาดใจมากที่ได้พบแพทย์ที่ให้ความสนใจกับการตรวจความคืบหน้าของผู้ป่วยแม้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ วันนี้ฉันแกะเทปออกเองที่บ้าน และไม่มีรอยฟกช้ำหรือรอยแผลเป็น ฉันจึงโล่งใจ

สิ่งที่ฉันกิน: อาหารเช้า- น้ำฟักทอง1 อัน , อาหารกลางวัน- 1 New Care , อาหารเย็น- น้ำฟักทอง 2 อัน


วันที่ 6 ของการผ่าตัด

ฉันรู้สึกคลื่นไส้และเวียนหัวมาก เมื่อฉันถามหัวหน้าแผนก เขาบอกให้ฉันกินน้อยลงเพื่อที่ฉันจะได้ดื่มน้ำหรือแบ่งมื้อย่อยๆแทน แต่สำหรับฉันมันน่ารำคาญที่จะกินบ่อยๆและต้องคอยบ้วนปาก ดังนั้นฉันจึงกินน้อยลง แต่มันยากอยู่ดีเพราะฉันรู้สึกไม่สบาย ทันทีที่เลเซอร์เสร็จ ฉันไปซื้อไอศกรีมช็อกโกแลต Hershey’s และชามะนาวที่ร้านสะดวกซื้อและกินมัน และฉันรู้สึกดีขึ้นมาก ฉันเลยไปซื้อของที่ Garosu-gil อีกเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

การพูดฉันยังออกเสียงไม่ชัด แต่สามารถสื่อสารได้ในระดับหนึ่ง เลยเดินไปรอบๆ ได้สนุก พอได้ทำเลเซอร์ลดบวมอาการบวมก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ฉันสังเกตเห็นรอยฟกช้ำสีเหลืองที่คอ แต่ก็ยังดีที่ไม่มีรอยฟกช้ำบนใบหน้า

สิ่งที่ฉันกิน: อาหารเช้า- น้ำเป๋าฮื้อเนื้อ1 ที่ ไอศกรีม Hershey’s ชามะนาว

อาหารกลางวัน- ซุปมันฝรั่งและเห็ดครึ่งขวด นมถั่วเหลืองครึ่งขวด

อาหารเย็น- ซุป มันฝรั่งและเห็ดครึ่งขวด, นมถั่วเหลืองดำ

วันที่ 7 ของการผ่าตัด

รู้สึกเหมือนพึ่งไปศัลยกรรมมาเมื่อวาน แต่พอดูแบบนี้เวลาช่างผ่านไปไวจริงๆ ในวันแรกของการผ่าตัด ฉันคิดว่าจะไม่หายไปตลอดกาล… ตัดภาพมาตอนนี้ฉันนอนหลับสบาย กินดี ทานยาได้ และทำงานหนักทุกนาที วันนี้ฉันเดินไป 2 ชั่วโมงครึ่ง! ทำเลที่ตั้งดีมากเพราะโรงพยาบาลอยู่ติดกับ Garosu- gil หวังว่าอาการบวมจะหายไปในเร็วๆ ตอนนี้เหลือแต่ริมฝีปากบนเท่านั้น แหละ ที่บวมและเจ็บเหมือนฉีดฟิลเลอร์ ด้านในของริมฝีปากล่างรู้สึกเสียวแปล๊บๆ ไม่ว่าจะเป็นเพราะผิวใหม่หรือรอยต่อ ไว้จะเก็บไปถามหมอวันพรุ่งนี้แล้วกัน

สิ่งที่ฉันกิน: อาหารเช้า- ซุปมันฝรั่งกับเห็ด ครึ่งขวด ,โทเร็ตต้าหนึ่งถ้วย

อาหารกลางวัน- ฟักทองหวานและ น้ำมันเทศครึ่งขวด ไอศกรีม

อาหารเย็น- ซุปมะเขือเทศเนื้อครึ่งขวด ช็อคโกแลตร้อนของเฮอร์ชีย์


วันที่ 8 ของการผ่าตัด

ฉันไปหาหมอที่โรงพยาบาลและฆ่าเชื้อในปาก ฉันเตรียมคำถามไว้มากมายก่อนที่จะพบกับคุณหมอชิน ตอนนี้เขาสวมแผ่นเวเฟอร์ให้และบอกว่าฉันพูดได้ดี แม้การออกเสียงค่อนข้างลำบากอยู่บ้าง ฉันต้องการซื้อเสื้อผ้าจำนวนมากเพราะอาการบวมลดลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงน้ำหนักตัวด้วย เป้าหมายวันนี้คือเดิน 3 ชม. ฉันจะไป Garosu-gil และ Hangang Park ที่ตั้งของโรงพยาบาลอยู่ย่านใจกลางเมือง มีที่เดินเล่นหลายที่

สิ่งที่ฉันกิน: อาหารเช้า- น้ำผลไม้ครึ่งขวด น้ำแครนเบอร์รี่หนึ่งแก้ว

มื้อกลางวัน- นิวแคร์ 200ml

อาหารเย็น- Jupe ครึ่งขวด

วันที่ 9 ของ การผ่าตัด

ในที่สุดฉันก็กลับบ้านวันนี้!! ทันทีที่ฉันกลับถึงบ้าน ฉันจะซื้อบาสกิ้นร้อบบิ้นส์เป็นอย่างแรก วันนี้นอนหลับสบาย กินดี และทำดี! ฉันแค่อยากออกไปเดินเล่นเพราะเวลาผ่านไปเร็วมาก อาการบวมดูเหมือนจะหายไปอย่างรวดเร็ว! ฉันลองเซลฟี่ ความไม่สมดุลของใบหน้าหายไปแล้ว น่าพอใจมากๆเลยล่ะ

วันที่ 10 ของ การผ่าตัด

วันนี้หลังจากเดินได้ประมาณสองชั่วโมง อาการบวมก็ลดลงมากกว่าตอนเช้ามาก พ่อแม่ของฉันซึ่งต่อต้านการผ่าตัดมากในตอนแรก ก็กลับมาชอบเหมือนกันเพราะมันไม่เหมือนคนศัลยกรรมใหญ่ ฉันกินกล้วยกับนมมันเทศทั้งวัน ก็อร่อยดีนะแต่ไม่รู้ว่าเพราะหิวหรือเปล่า 4 วันแรกของการผ่าตัดฉันแทบนอนไม่ได้ ตอนนั้นึกเสียใจและร้องไห้ แต่ตอนนี้พอไม่เจ็บแล้ว และพบว่าความไม่สมดุลได้รับการแก้ไขแล้ว ทุกครั้งที่ส่องกระจก รู้สึกภูมิใจ


วันที่ 29 ของการผ่าตัด

ฉันไปตรวจความคืบครบ 1 เดือน หมอให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลัง เมื่อก่อนฉันมองว่าฉันก็ดูปกติธรรมดา แต่พอลองมาเทียบดูแบบนี้ ใบหน้าที่เบี้ยวนั้นดูไม่ดีเลย และตอนนี้มันดีขึ้นมาก จนฉันคิดอยากจะทำศัลยกรรมจุดอื่นๆต่ออีก หมออนุญาตให้ฉันทานอาหารปกติได้แล้วแต่เลี่ยงอาหารที่เหนียวเคี้ยวยากไปก่อน ตอนนี้น้ำหนักลดลง 5 กิโลแล้ว ต้องขอบคุณอาหารเด็กพวกนั้นที่กินมา 1 เดือน


วันที่ 50 ของการผ่าตัด

ครั้งแรกหลังศัลยกรรมได้ถ่ายรูปสวยอย่างมั่นใจ! เมื่อก่อนฉันมักจะหลีกเลี่ยงการถ่ายรูปเพราะว่าคนอื่นอาจจะไม่รู้ว่าฉันมีมุมหน้าที่ไม่สมดุล ฉันไม่ต้องมานั่งแต่งรูปให้หน้าดูเท่ากันแล้วมันรู้สึกดีจริงๆ ขนาดเพื่อนที่เห็นครั้งแรกหลังศัลยกรรมยังไม่รู้เรื่องบวมเลย บอกว่าหน้าเล็กลงจริงๆ อิจฉาตาร้อนเลย อิอิ


วันที่ 65 ของการผ่าตัด

ฉันเข้าไปเช็คอาการอีกครั้งหลังจากสองเดือนและไม่มีความผิดปกติใด ๆ ดังนั้นฉันจึงไม่ได้มีคำถามอะไรเกี่ยวกับการผ่าตัด ฉันรู้สึกเคารพคุณหมอชินเหมือนพ่อคนนึง ฉันไว้ใจหมอที่สุดในชีวิต


วันที่ 106 ของการผ่าตัด

ฉันไปบ้านญาติในวันปีใหม่ทุกคนรุมทัก ทำไมจู่ๆ หน้าเธอถึงเล็กนักล่ะ พวกเขาบอกว่าหน้าของฉันขนาดเท่าฝ่ามือ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ดูเหมือนจะเป็นที่รับรู้ของผู้คนมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน ผ่านไป 3 เดือนกว่าๆ ไม่รู้สึกบวมที่ใต้คางแล้ว แต่ก็ยังมีแก้มที่ดูไม่กระชับ คุณหมอบอกว่าต้องรอประมาณ 6 เดือนกว่าผิวและกล้ามเนื้อจะเกาะตามกระดูกและติดฉันจึงรออย่างอดทน

หลังผ่าตัด 9 เดือน

D-day นับถอยหลังจะหนึ่งปีแล้ว…!! แทบไม่มีอาการบวมเลย สัดส่วนโดยรวมดูดีขึ้นมาก ถึงน้ำหนักขึ้นก็ใบหน้าก็ไม่ดูบวมขึ้นเท่าก่อนทำศัลยกรรม ถึงจะทำศัลยกรรมมานานแต่ก็ยังออกกำลังกายหนักๆไม่ได ตอนนี้กินได้ปกติแล้ว ฟื้นตัวได้เยี่ยมมาก


หลังผ่าตัด 11 เดือน

อีก 1 เดือนก็จะครบหนึ่งปีแล้ว! มีคนทักว่าสวยขึ้นหลังศัลยกรรม ก็เลยยิ่งทำงานหนัก น้ำหนักลดเลยลดลงเยอะกว่าก่อนศัลยกรรมเยอะ สามารถจัดทรงผมได้อย่างอิสระด้วย! ในอดีตฉันต้องคอยไว้หน้าม้าและปิดหน้าด้วยผม แต่วันนี้ฉันใส่ใจที่จะปกปิดใบหน้าน้อยลง ฉันยังได้รับความมั่นใจจากคนที่ฉันพบเป็นครั้งแรกเพราะความประทับใจแรกพบที่ดี!


หลังผ่าตัด 1 ปี 8 เดือน

เกือบ 2 ปีแล้วที่ฉันทำศัลยกรรมขากรรไกร! แม้หลังการผ่าตัด การบำรุงรักษาเช่นการยกกระชับก็ยังดำเนินต่อไป อาจจะเป็นเพราะว่าฉันค่อนข้างพอใจกับรูปหน้าตัวเอง ^^ ตอนนี้พ่อแม่ก็ชอบมากๆ ฉันต้องขอบคุณคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ดูแลคนไข้อย่างดีจริงๆ นั่นทำให้การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี

ที่มา : eudental.co.kr


Contact Me

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/HAUtc4H

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/real-korea-surgery/consultant/real-korea-surgery

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page