ฉีดฟิลเลอร์จมูก vs เสริมจมูก วิธีไหนดีกว่ากัน?
top of page

ฉีดฟิลเลอร์จมูก vs เสริมจมูก วิธีไหนดีกว่ากัน?

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ฉีดฟิลเลอร์จมูก vs เสริมซิลิโคน?

ในปัจจุบันมีการคิดค้นวิธีฉีดสารเสริมความงามอย่าง ฟิลเลอร์จมูก ออกมาได้เป็นอย่างดี และยังมีวิธีศัลยกรรมด้วยเช่นกัน ทว่าควรจะเลือกทำวิธีใดนั้น อาจทำให้คิดไม่ตกก็เป็นได้


อันที่จริงแล้วไม่สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าวิธีไหนดีที่สุด หากสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้และต้องการผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลง ควรเลือกทำ ศัลยกรรมจมูก แต่หากมี งบประมาณน้อยและไม่ต้องการผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงมาก ควรเลือก ฉีดฟิลเลอร์จมูก ในการฉีดฟิลเลอร์นั้นจะใช้เวลาสั้นๆ ประมาณ 15 นาที ไม่มีการผ่าตัด เพียงแค่ฉีดสารเสริมความงามเข้าไป เพื่อขึ้นรูปสันจมูกและช่วยให้มีความโด่งขึ้นมาเล็กน้อย

ฉีดฟิลเลอร์จมูก

ปัจจุบันมีการฉีดฟิลเลอร์ hyaluronic acid Filler เป็นหลักเพื่อความปลอดภัย ซึ่งผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 1 ปี แต่ยากที่จะคาดหวังให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานแบบกึ่งถาวรได้ หากต้องการผลลัพธ์ต่อเนื่องในระยะยาวจะต้องฉีดซ้ำอีกครั้ง สำหรับการฉีดฟิลเลอร์จมูก (hyaluronic acid, HA) นั้น หากเกิดปัญหาหรือรูปทรงไม่ถูกใจ จะมีวิธีฉีดสลายและนำออกไป แต่ถ้าเป็นฟิลเลอร์ประเภท calcium hydroxylapatite (CaHa)  เป็นต้น จะยากต่อการฉีดสลายและนำออกไปได้ ก่อนตัดสินใจทำควรตรวจสอบประเภทของฟิลเลอร์ถือเป็นสิ่งสำคัญ


สำหรับการทำ ศัลยกรรมจมูก จะสามารถแก้ปัญหาให้กับเคสที่สร้างรูปทรงได้ยาก หรือไม่เห็นผลจากการฉีดฟิลเลอร์ และการเสริมซิลิโคนจมูกจะให้ผลลัพธ์แบบกึ่งถาวร ในปัจจุบันจะใช้ซิลิโคนเสริมสันจมูกและใช้กระดูกอ่อนเสริมปลายจมูกเพื่อผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังแก้ปัญหาเคสจมูกใหญ่, จมูกสั้น, จมูกหมู (ปลายเชิดขึ้น เห็นรูจมูกชัดเจน), จมูกเหยี่ยว (สันจมูกนูน), ลดปีกจมูก เป็นต้น เมื่อเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์แล้วจะสามารถแต่งปลายจมูกได้ประณีตมากกว่า ทว่าเป็นการผ่าตัด เมื่อเทียบกับการฉีดสารเสริมความงามจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแทรกซ้อน และใช้เวลาพักฟื้นมากกว่า

การตัดสินใจเลือกวิธีผ่าตัดสำหรับตนเองนั้น สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดจำเป็นต้องได้รับการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเลือกวิธีให้เหมาะสมนั่นเอง

บทความทางการแพทย์ คุณหมอคิมกีโฮ (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง)

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.queenmediagroups.co.th


หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼

ดู 43 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page