เคล็ดไม่ลับช่วยลดปัญหาผิวหน้าจากการสวมหน้ากากอนามัย ฉบับเกาหลี
top of page

เคล็ดไม่ลับช่วยลดปัญหาผิวหน้าจากการสวมหน้ากากอนามัย ฉบับเกาหลี

อัปเดตเมื่อ 28 ก.ค. 2564






เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวจากการใส่หน้ากากอนามัย ทั้งการเสียดสี และอุณภูมิความชื้นภายใต้หน้ากาก ทำให้ผิวของเราหายใจได้ไม่สะดวก ไม่ได้รับการถ่ายเทอากาศที่มากเพียงพอ จึงทำให้เกิดการอุดตัน และระคายเคือง มาดูกันว่ามีวิธีการดูแลแบบใดที่สามารถป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้บ้าง


1. เปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ


ปัญหาผิวส่วนหนึ่งอาจเกิดจากขึ้นความชื้นจากการใส่หน้ากาก หรืออาจเกิดจากการหมักหมมของสิ่งสกปรกจากการใส่หน้ากากอนามัยชิ้นเดิมเป็นเวลานานๆ ส่งสามารถส่งผลให้ผิวเกิดการอักเสบได้มากขึ้น

อีกทั้งการใส่แมสก์เดิมเป็นเวลานานๆ จะทำให้ประสิทธิภาพของแผ่นกรองเสื่อมสภาพลงอีกด้วย ดังนั้นจึงคสรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ



2. ใช้คลีนเซอร์สูตรที่อ่อนโยนต่อผิว (Hypoallergenic)

เนื่องจากผิวของเรานั้นมีค่าเป็นกรดอ่อนๆ การใช้คลีนซิ่งที่มีค่าเป็นด่างนั้นอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคืองการคลีนซิ่งแบบ Hypoallergenic นั้นจะช่วยให้ไม่เกิดอาการแพ้ และลดการระคายเคืองได้มากที่สุด




3. ใช้เครื่องสำอางที่ช่วยในเรื่องการดูแลสิว


ผิวของคนที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายนั้น สามารถป้องกันได้ด้วยการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่ช่วยบรรเทาสาเหตุการสิว จึงจะช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งทำให้เราดูสวยขึ้นพร้อมทั้งได้ดูแลรักษาไปพร้อมๆกันได้ด้วยอีกด้วย




4. ลดการแต่งหน้าให้น้อยที่สุด


ยิ่งแต่งหน้าน้อยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให่ผิวของเราหายใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเท่านั้น หลังจากทาครีมบำรุงแล้ว ให้ตามด้วยการทาครีมกันแดด ถ้าหากไม่จำเป็นต้องเน้นการแต่งหน้ามากนัก การแต่งหน้าให้น้อยที่สุดสามารถลดภาระให้กับผิวได้อีกวิธีหนึ่ง!




5. หลีกเลี่ยงการสครับผิวบ่อยๆ


ในช่วงที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยเป็นระยะเวลานานๆนั้น ทั้งปัญหาจากการเสียดสี ความอับชื้น สิ่งสกปรกตกค้าง ก็ส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากอยู่แล้ว ถ้าหากเรายิ่งทำการสครับผิวในช่วงนี้บ่อยๆ ก็จะยิ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นการหลีกเลี่ยงการสครับผิวหน้าบ่อยๆจึงเป็นเรื่องที่ดี



แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)

ดู 968 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page