ดูแลหลังทำตาสองชั้น มีข้อดีอย่างไรบ้าง
top of page

ดูแลหลังทำตาสองชั้น มีข้อดีอย่างไรบ้าง

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ดูแลหลังทำตาสองชั้น



การดูแลหลังทำศัลยกรรมตา ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยให้ลดบวมได้รวดเร็วแล้ว ยังป้องกันการเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆได้อีกด้วย โดยมีวิธีการดูแลและข้อระมัดระวัง ดังนี้

01 อาการบวม

อาการบวมในวันแรกหลังจากผ่าตัด จะมีอาการบวมไม่หนักมากนัก แน่นอนจะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละเคสด้วยกัน แต่โดยปกติแล้วหลังผ่าตัดวันที่ 2-3 จะมีอาการบวมมากที่สุด ซึ่งมากกว่าวันแรก แต่เมื่อถึงช่วงนี้ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะอาการบวมเป็นผลที่เกิดขึ้นแน่นอนจากการเกิดบาดแผลขึ้นนั่นเอง ควรดูแลให้ดีจะช่วยลดอาการบวมได้

ดูแลหลังทำตาสองชั้น

02 การประคบเย็น และ ประคบร้อน

หนึ่งในวิธีที่ช่วยลดบวม ก็คือการประคบ ช่วง 2-3 วันแรกแนะนำให้ประคบเย็นด้วยไอซ์แพ็ค จะช่วยทำให้เส้นเลือดหดตัวและทำให้เลือดหยุดไหล ป้องกันไม่ให้มีอาการบวมมากขึ้นอีก หากประคบร้อนจะเป็นการขยายหลอดเลือด อาจทำให้อาการบวมเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการประคบร้อน จึงควรทำประมาณวันที่ 3 เป็นต้นไป

03 ตัดไหม

การตัดไหมของแต่ละเคส จะแตกต่างกันดังนี้ ศัลยกรรมตาสองชั้น วิธีกรีด 4-5 วัน, เปิดหัวตา 5-7 วัน, เปิดหางตา 10 วัน และนอกจากนี้อาจใช้เวลาไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

04 ล้างหน้า

การล้างหน้าสามารถทำได้หลังผ่าตัดไปแล้ว 2-3 วันเป็นต้นไปจะดีที่สุด เวลาล้างหน้าควรระมัดระวังไม่ให้ลงน้ำหนักแรงเกินไปบริเวณบาดแผล อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงบริเวณรอบๆดวงตา หรือนำผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดรอบดวงตาแทน หากล้างหน้าแรงเกินไป อาจทำให้ปากแผลเปิดได้ จึงควรระมัดระวังเอาไว้

ดูแลหลังทำตาสองชั้น

05 การแต่งหน้า และการใช้คอนแท็กเลนส์

ข้อสุดท้ายกับข้อสงสัยที่ว่าสามารถแต่งหน้าหรือใส่เลนส์ได้เมื่อไหร่ สำหรับการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางนั้นจะสามารถทำได้หลังผ่าตัด 1 สัปดาห์ และควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ควรแต่งหน้าเข้มจนเกินไป การใส่เลนส์สามารถใส่ได้หลังผ่าตัด 2 สัปดาห์เป็นต้นไป​

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼

ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page