Tips เตรียมตัวให้พร้อมไปทำสวยที่เกาหลี🇰🇷
top of page

Tips เตรียมตัวให้พร้อมไปทำสวยที่เกาหลี🇰🇷



สวัสดีค่าทุกคนนน😍 สำหรับวันนี้เรอาก็จะมาในคอนเทนต์เบา ๆ สบาย ๆ แต่รับรองได้ว่ามีประโยชน์กับทุกคนแน่นอนค่ะ!!😝

ถ้าพูดถึงการเตรียมตัวไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีทุกคนคงนึกถึงการจองโรงพยาบาล เตรียมปรึกษาแพทย์ จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก เตรียมเอกสารสำคัญต่าง ๆ ซึ่งทุกคนทำถูกแล้วค่าที่ให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้👍แต่วันนี้เรอาจะพูดถึง Tips เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการเตรียมตัวว่าไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีควรเตรียมไอเทมเสริมอะไรไปบ้าง ควรเตรียมตัวให้พร้อมยังไงให้ไม่แป้กตอนไปถึงเกาหลีแล้ว😉💕


แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่มีติดโทรศัพท์ไว้อุ่นใจกว่า

สำหรับอย่างแรกที่เรอาอยากแนะนำให้ทุกคนมีติดไว้เลยคือแอปพลิชั่นเจ๋ง ๆ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของทุกคนในเกาหลีง่ายขึ้นแบบม๊ากกกก


SuperRichTH

สำหรับเจ้าแอปนี้ก็จะช่วยให้ทุกคนสามารถวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายเบื้องต้นได้ง่ายขึ้น เรทเงินดี ใช้เช็กอัตราแลกเปลี่ยนเงินของเงินได้แบบเรียลไทม์!! การคิดค่าเงินก็แสนง่ายแค่เอาเรทเงินของวันนั้น x 1000000 KRW ก็จะได้ออกมาเป็นค่าเงินบาทแล้วค่าาา ดีเว่อร์😝


Supway Korea

หมดกังวลว่าจะหลงทางขึ้นรถผิดลงไม่ถูกป้ายได้เลยแค่มี Supway Korea เป็นแอปสำหรับเดินทางในเกาหลีด้วยตัวเองแบบมือโปรเหมือนอยู่มานาน วิธีใช้ก็ง่ายเว่อร์แค่ใส่ต้นทางที่เราอยู่กับจุดหมายปลายทางที่เราจะไป เสร็จแล้วแอปก็จะบอกด้วยว่าเราต้องขึ้นรถสายไหนต้องผ่านกี่สถานี และยังเลือกการเดินทางที่ดีที่สุดให้เราด้วย สุดยอดบอกเลย!👍👍


Naver Papago - AI Translator

เรอาเชื่อว่าแอปนี้น่าจะช่วยชีวิตใครหลายคนที่อ่านเกาหลีไม่คล่องแน่นอน เพราะ Papago จะสามารถแปลภาษาจากสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่นเมนูอาหาร ป้ายรถเมล์ เพียงแค่ถ่ายรูปและกดแปลภาษา แค่นี้ชีวิตก็ง่ายขึ้นแบบสุด😉


Naver Map, Navigation

ในการดูเส้นทางไปที่ต่าง ๆ การใช้แอปนี้ดูเส้นทางในประเทศเกาหลีจะชัวร์กว่าการใช้ Google Map นะคะทุกคน โหลดอันนี้ไว้ชัวร์กว่าถึงจุดหมายถูกต้องแน่นอน แถมยังสามารถค้นหาร้านค้าที่ต้องการได้สะดวกกว่าด้วยนะ😉👍


KAKAO Talk

สำหรับแอปโซเชียลที่ใช้พูดคุยถ้าไปอยู่เกาหลีเรอาก็อยากแนะนำแอป KAKAO Talk🐝 เลยค่ะ ชาวเกาหลีจะนิยมใช้แอปนี้กันที่สุดด้วย เพราะงั้นเรอาแนะนำว่าใครอยากมีเพื่อนเป็นชาวเกาหลีต้องมีติดไว้เลย แอดสะดวก คุยง่าย เริ่ดเว่อร์😝💕💕



ไอเทมเพิ่มความชิล มีไว้ชีวิตง่ายเว่อร์

สำหรับไอเทมเพิ่มความชิล เรอาขอแนะนำ Pocket WIFI เลยค่าาา เหมาะมากสำหรับใครที่ติดโซเชียลแบบว่าต้องอัปเดตตลอดว่าไปไหนมาบ้าง🧳 แฟชั่นเกาหลีของฉันเริ่ดแค่ไหน👗 มื้อนี้ฉันกินอะไร🍰 การพกเจ้าสิ่งนี้จะช่วยชีวิตของคุณได้แน่นอน! สำหรับใครที่เป็นสายเดินทางบ่อย ๆ ซื้อติดไว้สักเครื่องก็ไม่เสียหายเลยนะคะ แถมมีให้เลือกหลากหลายค่ายตามความคุ้มค่าของเราเลยมีไว้ได้ใช้ยาว ๆ แน่นอน🤩 หรือถ้าใครสะดวกเช่าก็สามารถจองคิวขอเช่าและรับหรือคืนเครื่องได้ที่สนามบินเช่นกันค่าาา



ดูแลตัวเองอย่างใส่ใจก่อนไปทำสวย

เรอาขอบอกเลยว่าอันนี้คือส่วนที่สำคัญมากแบบม๊ากกกก เพราะส่งผลถึงความปลอดภัยของตัวเองในการทำสวยแถมถ้าเตรียมตัวไปไม่ได้อาจแป้กโอกาสทำสวยได้นะคะทุกคน สิ่งที่เรอาอยากให้ทุกคนทำคือการไปตรวจสุขภาพประจำปีและขอใบรับรองแพทย์เพื่อดูว่าพร้อมเข้ารับการผ่าตัดทำสวยไหมหรือว่าปลอดภัยหรือเปล่านั่นเองค่า ถ้าไปเกาหลีแล้วพบว่าสุขภาพไม่สามารถผ่าตัดได้ขึ้นมา รพ. "ยึด" มัดจำนะ! เพราะเขาจองคิวจองห้องอะไรไว้หมดแล้วแต่เราไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ เพราะฉะนั้นอย่าละเลยเด็ดขาดเลยน้าาา🥰

โดยส่วนใหญ่ผลตรวจที่หมอต้องการคือ ผลเลือด🩸 เพื่อดูค่าความสมบูรณ์เม็ดเลือดซึ่งผลควรมีอายุไม่เกิน 1 เดือน ก่อนการเดินทาง, ผลการตรวจเชื้อ HIV, ผล XRAY ปอด🫁 ในกรณีที่ต้องสอดท่อช่วยหายใจ โดยผลต้องไม่เกิน 6 เดือนนะคะ และถ้าระหว่างนี้เคยเกิดโรคเกี่ยวกับปอดให้ไปตรวจใหม่ทันที เพื่อความปลอดภัยของเราเองนะคะทุกคน, ผลตรวจสุขภาพหัวใจ สำหรับใครที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป ถึงจะดูเยอะขั้นตอนไปหน่อยแต่ทำตามเถอะนะคะเพื่อความปลอดภัยของทุกคนเองน้าาา🤗

อีกหนึ่งอย่างที่เรอาอยากแนะนำคือ ควรงดวิตามิน, อาหารเสริมทุกชนิด, สมุนไพร ด้วยนะคะ เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงหลังการผ่าตัดเนอะ แต่ถ้าเป็นตัวที่ต้องทานตามคำแนะนำแพทย์ต้องไปปรึกษาแพทย์ก่อนหยุดด้วยนะคะ ห้ามงดเองเด็ดขาดเลยนะคะทุกคน!



ยาสามัญประจำทริป

ทุกคนอาจคิดว่าไปทำสวยที่เกาหลีแค่แป๊บเดียวจะพกยาไปทำไมฉันแข็งแรงไม่เป็นไรหรอก แต่! ใครจะไปรู้อนาคตกันล่ะ เพราะฉะนั้นพกไปสบายใจกว่าค่า ที่สำคัญถ้าเกิดเราป่วยขึ้นมาไม่ว่าจะอาการหนักเบาจะลำบากเอานะคะ เพราะที่เกาหลีการซื้อยาเป็นเรื่องยากกว่าที่ไทยนะ เพราะเภสัชเขาจะจ่ายยาให้ก็ต่อเมื่อเรามีใบสั่งยาเท่านั้น และปริมาณที่พกไปจะต้องไม่เกินระยะเวลาที่เราไปอยู่ที่เกาหลีด้วยน้าา ไม่งั้น ตม.จะคิดว่าเราพกยาเข้าไปขายเอานะคะ🤣

สำหรับยาที่แนะนำก็ตามนี้เลยนะคะ จะเลือกพกเท่าที่ทุกคนเห็นว่าจำเป็นก็ได้ค่าาา

  1. ยาเม็ดลดกรด, ยาธาตุน้ำขาว

  2. ผงน้ำตาลเกลือแร่แก้ท้องเสีย, ผงถ่านรักษาอาการท้องเสีย

  3. ยาพาราเซตามอล ลดไข้ บรรเทาปวด

  4. ยาแก้แพ้ ลดน้ำมูก

  5. ยาแก้ไอ ยาอมแก้เจ็บคอ

  6. ยาดมแก้วิงเวียน, ยาแก้เมารถ, เมาเครื่องบิน

  7. น้ำเกลือล้างแผลขวดเล็ก

  8. พลาสเตอร์ปิดแผล

  9. ยารักษาโรคประจำตัวทุกประเภท หรือยาที่แพทย์สั่งให้ทานประจำ



ไอเทมดีไอเทมสำคัญที่ควรพก

สำหรับไอเทมดีไอเทมสำคัญที่ควรพก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทุกตอนไปสวย โดยเฉพาะช่วงที่กำลังพักฟื้นหรือหลังผ่าตัดนั่นเอง ถ้ามีไว้ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีกว่าแน่นอน

  1. คอตตอนบัด เอาไว้ซับแผลตรงจุดเล็ก ๆ

  2. สำลีแผ่น, สำลีก้อน สำหรับทำความสะอาดหรือเช็ดบริเวณแผล

  3. 3M Micropore เอาไว้สับเปลี่ยนกับของที่คุณหมอปิดมาให้ โดยเฉพาะใครที่เลือดออกเยอะควรเปลี่ยนนะคะ เพื่อความสะอาดของแผลนั่นเอง

  4. 3M Steri-strip แผ่นเทปสเตอไรด์ เอาไว้ใช้กันแผลแตก แผลเปิดค่า

  5. แผ่นประคบเย็น ถึงรพ.จะมีให้แต่ก็ควรซื้อเพิ่มเผื่อเอาไว้ใช้เปลี่ยนตอนเอาอันที่ใช้ไปแช่ตู้เย็น แผลของเราจะได้ได้รับการประคบเย็นอย่างต่อเนื่องเนอะ เพราะการดูแลประคบเย็น 24 ชม.แรกสำคัญมากเลยนะคะ

  6. เครื่องดื่มแบบซอง, โจ๊กผงสำเร็จรูป ดูเป็นไอเทมที่คิดไม่ถึงแต่พกไว้ไม่เสียหายแถมช่วยได้ดีมาก โดยเฉพาะใครที่ต้องทานแต่อาหารที่เป็นน้ำ มีของพวกนี้ที่พกจากไทยไปก็ช่วยได้เยอะ เลือกรสชาติที่ชอบแบบที่ถูกปากถูกใจไปได้เลยค่าาา

  7. แว่นกันแดด ไม่ใช่แค่เพื่อเสริมแฟชั่นค่ะ แต่เผื่อสำหรับใครที่ไปทำตาสวยมา เนื้อเยื่อบริเวณนั้นหลังผ่าตัดยังอ่อนแออยู่มาก ควรมีแว่นกันแดดดี ๆ มาป้องกันไม่งั้นแผลดำคล้ำล่ะเสียใจแย่

  8. หมวกทรง Bucket เหมาะสำหรับใครที่ผ่าตัดแล้วมีแผลบริเวณศีรษะหรือหน้าผาก เจ้าหมวกนี้จะช่วยปิดบังแผลได้นะคะ และเรอาไม่แนะนำไม่ให้ใส่หมวกแก๊ปนะเพราะมันจะกดทับบาดแผลจนอักเสบเอาน้าาา

  9. ร่มพับ สภาพอากาศเป็นเรื่องที่คาดเดายากพกไว้ปลอดภัยกว่า จะฝนตกแดดออกก็พร้อมสุด!!

  10. หน้ากากอนามัย เพราะความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญ พกหน้ากากอนามัยไว้เปลี่ยนจะดีกับแผลผ่าตัดมาก ๆ นะคะ


เสื้อผ้าที่เหมาะในสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ

สำหรับการเลือกเสื้อผ้าไปใส่ในช่วงทำศัลยกรรม เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มองข้ามไม่ได้เลยนะคะ การเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมจะดีต่อแผลที่ผ่าตัดมา และเหมาะสมกับสภาพอากาศในเกาหลีด้วยนะ ซึ่งเรอามีแนวทางการเลือกเสื้อผ้ามาแนะนำตามนี้เลยค่าาา

- ไม่ควรเป็นเสื้อผ้าที่รัดรูป เพราะจะลำบากตอนถอด อาจโดนแผลที่เพิ่งผ่ามาได้ทำให้เกิดการฉีกขาดหรืออักเสบ แนะนำให้เลือกเสื้อเชิ้ตมีกระดุมหน้าที่ถอดง่าย ๆ นะคะ และไม่แนะนำเสื้อยืดคอกลมเลยเพราะถอดยาก🥺

- สำหรับใครที่ไปทำดูดไขมันในร่างกายให้เลือกใส่เสื้อผ้าหลวม ๆ ไว้ค่ะ เพื่อไม่ให้ร่างกายบอบช้ำจากการรัด และไม่ควรใส่ยีนส์อย่างยิ่งนะคะ เพราะทั้งรัดทั้งถอดยากเลยด้วย

- เตรียมเสื้อผ้าที่ใส่ไปหรือระหว่างใช้ชีวิตที่เกาหลีให้เหมาะกับสภาพอากาศด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องไปซื้อใหม่ทั้งหมดเนอะ





 

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

ดู 172 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page