ประเภทของศัลยกรรมจมูก แบ่งออกเป็นกี่ประเภท
top of page

ประเภทของศัลยกรรมจมูก แบ่งออกเป็นกี่ประเภท

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ประเภทของศัลยกรรมจมูก คือ เสริมปลายจมูก, เสริมสันจมูก และเสริมปลายจมูกกับสันจมูกควบคู่กัน โดยเคสจมูกแบนทั่วไป จะใช้ซิลิโคนเสริมสันให้โด่งขึ้น ในส่วนของปลายจมูกจะเสริมให้โด่งขึ้นเช่นกัน โดยใช้กระดูกอ่อน, หรือวัสดุ Mash

ประเภทของศัลยกรรมจมูก

สำหรับเคส จมูกเหยี่ยว ที่มีกระดูกนูนออกมาบริเวณสันจมูก หรือเรียกว่า ฮัมพ์ จะผ่าตัดโดยการเหลากระดูกส่วนที่นูนขึ้นมาออกไป จากนั้นตัดแต่งสันจมูกให้เรียบตรง หากเป็นเคส จมูกยาว จะสามารถแก้ไขได้โดยการเสริมปลายจมูกให้โด่งขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นเคสจมูกใหญ่ หรือ จมูกชมพู่ หากเป็นกรณีกระดูกอ่อนปลายจมูกมีขนาดใหญ่ จะต้องตัดกระดูกอ่อนด้านบนออกส่วนหนึ่ง จากนั้นแก้ปัญหาจมูกบานออกโดยการเย็บกระดูกอ่อนให้ติดกันหรือรวมเข้าด้วยกัน

อย่างที่หลายๆท่านทราบอยู่แล้วว่า วัสดุเสริมจมูก โดยทั่วไปจะใช้ ซิลิโคน และกอร์เท็กซ์

ซิลิโคน จะมีข้อดี คือ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน รูปทรงและความสูงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง หากใช้ กอร์เท็กซ์ จะมีข้อดี คือ ลดอัตราการติดเชื้อได้เนื่องจากวัสดุเคลื่อนที่ได้น้อยลง แต่ละประเภทจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ทั้งนี้ควรรับการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

สำหรับ เวลาพักฟื้นหลังทำศัลยกรรมจมูก จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ปกติจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1 สัปดาห์ ซึ่งจำเป็นต้องพักฟื้นจนกว่าจะสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ และหากรอให้หายดีเป็นปกติจะต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Hantoday

หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page