การฉีดสารเสริมความงามที่เรียกว่า ‘โบท็อกซ์’
top of page

การฉีดสารเสริมความงามที่เรียกว่า ‘โบท็อกซ์’

โบท็อกซ์

โบท็อกซ์ คือสารที่มีชื่อว่า โบทูลินั่ม ท็อกซิน ใช้เพื่อบล็อกกล้ามเนื้อ เมื่อฉีดจุดที่ต้องการบนใบหน้า จะทำให้กล้ามเนื้อในการแสดงสีหน้าไม่สามารถขยับได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันและลบเลือนริ้วรอยต่างๆที่เกิดจากการแสดงสีหน้าได้

ไม่เพียงเท่านั้นแต่ยังใช้แก้ปัญหากรณีที่ผิวหนังขาดความยืดหยุ่นจึงหย่อนคล้อยลง, กล้ามเนื้อส่วนอื่นๆนอกจากใบหน้านูนออกมาไม่เรียบเนียน หรือแม้กระทั่งจุดบนร่างกายที่มีภาวะเหงื่อออกผิดปกติ สามารถฉีดโบท็อกซ์เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

ข้อมูล

เวลาที่ใช้: 5-10 นาที ประเภทการวางยา: ทายาชา / ประคบเย็น ตัดไหม: ไม่ พักฟื้น: สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันทีหลังทำ

01 ลบเลือนริ้วรอย

ลบริ้วรอย เช่น หน้าผาก. ระหว่างคิ้ว, ดวงตา หากเป็นริ้วรอยลึกจะใช้วิธีฉีดฟิลเลอร์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น การฉีดโบท็อกซ์ควรทำเฉพาะจุดที่ต้องการเท่านั้น เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อจุดอื่นๆ และสามารถแสดงสีหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ควรทำเพื่อผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องทุกๆ 6 เดือน

02 ลดกราม

ใช้เพื่อปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้เรียวเล็กลงได้ ด้วยการบล็อกกล้ามเนื้อบริเวณกราม ซึ่งยากต่อการเห็นผลลัพธ์จากการผ่าตัดปรับรูปหน้า หากผู้ที่มีไขมันแก้มเยอะ ควรทำการสลายไขมันออกควบคู่ไปด้วย จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

03 ลดน่อง

สาเหตุที่น่องมีขนาดใหญ่แบ่งออกเป็นสาเหตุหลัก คือ ไขมัน และ กล้ามเนื้อ หากกล้ามเนื้อน่องเจริญเติบโตมากผิดปกติ สามารถแก้ปัญหาด้วยการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อบล็อคกล้ามเนื้อ โดยทำต่อเนื่องๆทุกๆ 6-8 เดือน ขึ้นอยู่กับการทำกิจกรรมของแต่ละบุคคล (เช่น ออกกำลัง, พฤติกรรมความเคยชิน เป็นต้น)

เนื้อหาและภาพประกอบจาก View Plastic Surgery / Grace Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page