การดูแลหลังทำศัลยกรรมหน้าอก สำคัญเทียบเท่าการผ่าตัด
top of page

การดูแลหลังทำศัลยกรรมหน้าอก สำคัญเทียบเท่าการผ่าตัด

การดูแลหลังผ่าตัด จะทำให้ผลผ่าตัดเห็นผลได้ดีมากขึ้น ในวันนี้จึงนำข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลหลังทำศัลยกรรมหน้าอกมาฝากทุกคน จะมีการข้อห้าม หรือ การปฏิบัติอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย!

01 ไม่ควรยกของหนัก

ระยะเวลา 3 สัปดาห์หลังจากทำศัลยกรรมหน้าอก ควรหลีกเลี่ยงการยกของหนักเกิน 15kg เนื่องจากอาจส่งผลกระทบไปที่บริเวณผ่าตัดได้ และหากยกของจะต้องระมัดระวังไม่ให้สัมผัสโดนบริเวณแผลผ่าตัดด้วยเช่นกัน

02 งดการอาบน้ำสักระยะหนึ่ง

โดยปกติแล้วการทำศัลยกรรมหน้าอก จะตัดไหมได้หลังจากผ่าตัดครบ 14 วัน (2 สัปดาห์) จึงจะสามารถเริ่มอาบน้ำได้ แต่มีบางกรณีที่ตัดไหมก่อนครบ 14 วัน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเร็วในการฟื้นตัว แต่สำหรับการเข้า ซาวน่า, แช่น้ำ เป็นเวลานานๆ จะต้องงดเป็นเวลา 1 เดือน

03 งดสุรา และ บุหรี่

สุรา หรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และบุหรี่นั้น ไม่เพียงแค่ส่งผลต่อการฟื้นตัวของร่างกาย ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อระบบไหลเวียนโลหิตทำให้เส้นเลือดตีบเท่านั้น แต่ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการอักเสบได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรงดอย่างเด็ดขาดหลังจากผ่าตัดเป็นเวลา 1 เดือน

04 สวมใส่ผ้าคาดหน้าอก, สปอร์ตบรา

ผ้าคาดหน้าอก (เหนือเนินอก) จะทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ซิลิโคนเคลื่อนที่ ดังนั้นจึงควรสวมใส่เป็นเวลา 1-2 เดือน หลังจากจึงเปลี่ยนไปสวมสปอร์ตบราแบบไร้โครงได้ ต่อเนื่องหลังจากผ่าตัดเป็นเวลา 6 เดือน

05 การนวดหน้าอก

กรณีที่เสริมซิลิโคนแบบผิวเรียบ จำเป็นต้องนวดหน้าอกหลังผ่าตัดเป็นเวลา 6 เดือน ในส่วนของซิลิโคนผิวทรายนั้นไม่ต้องนวด ซึ่งปกติทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ให้คำแนะนำหลังผ่าตัดอยู่แล้ว แต่หากไม่ทราบ สามารถสอบถามได้ว่าใช้ซิลิโคนประเภทใด เพื่อที่จะได้ทราบว่าควรทำการนวดหน้าอกหรือไม่

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Faceline Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 803 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page