การดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมยกกระชับทั้งตัว
top of page

การดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมยกกระชับทั้งตัว

อัปเดตเมื่อ 7 ก.ย. 2566


การดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมยกกระชับทั้งตัว

การศัลยกรรมยกกระชับทั้งตัว หรือ การผ่าตัดยกกระชับทั้งตัว เป็นการศัลยกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวย้วย หรือจัดการผิวหนังส่วนเกินออกไป พร้อมทำให้บริเวณดังกล่าวนั้นมีความกระชับเต่งตึงมากขึ้น ทำให้ดูอ่อนเยาว์ และสวยงามมากกว่าเดิมนั่นเอง ซึ่งการยกกระชับเป็นการศัลยกรรมที่สามารถทำได้ตั้งแต่ใบหน้าตลอดจนทั้งลำตัวเลยนะคะ



ตำแหน่งยอดนิยมในการทำศัลยกรรมยกกระชับร่างกาย
การดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมยกกระชับทั้งตัว
  • ศัลยกรรมยกกระชับหน้าท้อง หรือการผ่าตัดหนังหน้าท้อง ช่วยแก้ปัญหาหน้าท้องย้วยหลังคลอดให้แก่คุณแม่ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงคนที่มีหน้าท้องห้อยย้อยจากการลดน้ำหนักผิดวิธีด้วย

  • ศัลยกรรมยกกระชับหน้าอก เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกหย่อนคล้อย ไม่กระชับ หรือเคยให้นมลูกมาก่อน เพราะตอนที่ตั้งครรภ์หน้าอกจะใหญ่ขึ้น ผิวหนังบริเวณหน้าอกก็ถูกขยายตามไปด้วย เมื่อให้นมลูกแล้ว หน้าอกจะมีขนาดเล็กลง แต่ผิวหนังที่ถูกขยายมาแล้วมันไปหดลงตามไปด้วย กลายเป็นผิวหนังส่วนเกินที่ทำให้หน้าอกหย่อนยานเป็นถุงกาแฟนั่นเอง การศัลยกรรมยกกระชับหน้าอก จะช่วยทวงคืนความมั่นใจให้กับคุณแม่ทุกคน รวมถึงคนที่มีปัญหาเรื่องหน้าหย่อนคล้อย

  • ศัลยกรรมยกกระชับต้นขา เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันหรือเนื้อบริเวณต้นขาเยอะจนเกิดอาการเหี่ยวย่นหย่อนคล้อยไม่กระชับ ซึ่งเป็นจุดที่สาว ๆ หลายคนน่าจะกังวลกันมากพอสมควรเลย โดยเฉพาะหลังจากที่ทำการดูดไขมันมาแล้วเกิดอาการผิวหนังหย่อนคล้อยเพราะไขมันหายไปแบบกระทันหัน ทำให้การยกกระชับต้นขาสาว ๆ มักจะนิยมทำกันมากนั่นเอง

  • ศัลยกรรมยกกระชับท้องแขน จะมีปัญหาที่คล้ายคลึงกันกับการยกกระชับต้นขาเลย นั่นคือหลังจากทำการดูดไขมันแล้วทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดอาการหย่อนคล้อยและไม่ตึงกระชับ อีกหนึ่งจุดที่สาว ๆ กังวลเพราะมีผลต่อเรื่องความมั่นใจในการแต่งกายมากเลยทีเดียวค่ะ

  • ศัลยกรรมยกกระชับก้น หลายคนอาจไม่เคยได้ยินแต่ว่ามันมีจริงค่ะ การยกกระชับก้นไม่ใช่ในเรื่องแค่ให้ก้นดูเต่งตึงกระชับเท่านั้น แต่ยังช่วยเรื่องของรูปทรงก้นให้ดูตึงกระชับ เป็นทรงสวยด้วยนั่นเอง


การดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมยกกระชับทั้งตัว

โดยส่วนใหญ่การดูแลตัวเองหลังการศัลยกรรมยกกระชับจะคล้ายคลึงกัน ดังนี้


  • รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด อาทิ ยาแก้ปวด ยาฆ่าเชื้อ ยาลดบวม ยาลดอักเสบ ฯลฯ เพื่อทำให้อาการเจ็บ ปวด บวม ช้ำ และอาการต่าง ๆ ดีขึ้น

  • ดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูตัวเองอย่างเต็มที่ และทดแทนน้ำที่สูญเสียไประหว่างผ่าตัด รวมไปถึงทำให้น้ำช่วยขับไล่ยาชาออกมาทางปัสสาวะด้วย ตรงนี้จะช่วยลดอาการบวมลงได้ระดับนึง

  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารทะเล ของหมักดอง ของไม่สุก และงดสูบบุหรี่ 2-4 สัปดาห์ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้บวมเยอะขึ้นกว่าเดิม เลือดไหลไม่หยุด และเสี่ยงติดเชื้อได้

  • งดยา วิตามิน และอาหารเสริมที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน เมล็ดองุ่น แป๊ะก๊วย น้ำมันปลา คอลลาเจน ฯลฯ (แนะนำให้สอบถามแพทย์เพื่อความมั่นใจ)

  • สวมผ้ารัดหน้า ที่รัดหน้าอก ชุดกระชับหน้าท้อง ฯลฯ เป็นประจำตามที่แพทย์แนะนำ เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้เร็วขึ้น ผิวกระชับสวย ไม่มีปัญหาผิวย้วยหรือผิวคลื่น

  • งดยกของหนัก ใช้แรงแขน และออกกำลังกาย ประมาณ 1 เดือน เพราะการใช้แรงหรือทำให้กล้ามเนื้อเกิดการเกร็จ อาจทำให้แผลฉีกขาด เจ็บ และเลือดไหลมากขึ้นได้

  • สำหรับคนที่ศัลยกรรมยกกระชับหน้าท้องมา แนะนำให้ทานอาหารที่ย่อยง่าย ขับถ่ายสะดวก เพราะการถ่ายเบ่งอาจทำให้แผลฉีกขาดง่าย

  • ช่วงแรก ๆ หลังศัลยกรรมยกกระชับหน้าท้อง คนไข้จะต้องนั่ง ยืน เดิน งอตัวไปก่อน หลีกเลี่ยงการยืดตัว เพราะจะทำให้แผลตึงรั้งและฉีกขาดได้


อย่างไรก็ตาม Oppa Me แนะนำให้สอบถามโรงพยาบาลให้มั่นใจอีกครั้ง เพราะปัญหาด้านสุขภาพ รวมไปถึงรายละเอียดการรักษาของแต่ละเคสไม่เหมือนกันค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page