การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมดูดไขมัน
top of page

การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมดูดไขมัน

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2566

การดูดไขมันเป็นกระบวนการศัลยกรรมเสริมความงามที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถช่วยลดไขมันส่วนเกินได้โดยรวดเร็วและให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ปัจจัยที่ทำให้คนตัดสินใจดูดไขมันมีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการลดไขมันส่วนเกินหรือเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง



การลดไขมันส่วนเกิน

ในบางครั้งการออกกำลังกายและการคุมอาหาร ไม่สามารถช่วยลดสัดส่วนได้ไวทันใจ บางคนประสบปัญหาน้ำหนักลดแต่ไขมันยังคงสะสมอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกายไม่ว่าจะเป็น ส่วนหน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา และส่วนอื่นๆ การกำจัดไขมันสะสมสามารถนำเทคนิคการดูดไขมันมาช่วยได้ นอกจากนี้สำหรับผู้ที่อายุมากและผู้ที่มีผิวหนังหย่อนคล้อยจากการตั้งครรภ์ หากต้องการผลลัพธ์ที่พึงพอใจอาจจำเป็นต้องทำการดูดไขมันร่วมกับการยกกระชับ


การเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

ไขมันส่วนเกินอาจทำให้สาวๆหลายคนประสบปัญหาหมดสนุกกับการแต่งตัว การได้หุ่นแบบที่ตัวเองใฝ่ฝันเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง และเสริมสร้างบุคคลิกภาพที่ดีซึ่งอาจเสริมภาพลักษณ์ส่วนอื่นไม่ว่าจะเป็นสังคมและหน้าที่การงาน


ผลข้างเคียงของการดูดไขมัน
  • อาการปวดและบวมบริเวณที่ดูดไขมัน

  • อาการชาบริเวณที่ดูดไขมันเป็นระยะเวลาหลายเดือน

  • อาการปวดหัว วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน

  • อาจเกิดรอยแผลเป็น หรือผิวเป็นคลื่น จากบริเวณที่สภาพผิวขาดความยืดหยุ่น

  • ภาวะไขมันหรือลิ่มเลือดอุดตัน

  • การติดเชื้อของแผลผ่าตัด


แนวทางการปฏิบัติดูแลตัวเองหลังจากดูดไขมัน

ระยะเวลาพักฟื้นหลังจากดูดไขมันสามารถกลับมาทำกิจวัตรประจำวันได้ปกติภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายสามารถฟื้นตัวได้รวดเร็ว และลดความเสี่ยงการเกิดแผลเป็น สามารถดูแลตัวเองได้ดังนี้

  1. ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ควรรักษาแผลผ่าตัดให้สะอาดและแห้งอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและภาวะแทรกซ้อน นอกจากนี้คนไข้บางรายอาจจำเป็นต้องรับประทานยาปฏิชีวินะตามคำสั่งของแพทย์

  2. ในช่วงระยะแรกของดูดไขมันต้องสวมชุดกระชับสัดส่วนอย่างเคร่งครัด และลดชั่วโมงการสวมใส่ตามคำแนะนำของแพทย์

  3. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อป้องกันแผลเปิด

  4. ดูแลสุขภาพจากภายในไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทานอาหาร งดอาหารจำพวกโซเดียม ของหมักดอง ดื่มน้ำและนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การดูดไขมันไม่ใช่วิธีการลดน้ำหนักที่ถาวร และไม่สามารถแก้ไขปัญหาผิวเปลือกส้มจากเซลลูไลท์ได้ เมื่อได้สัดส่วนรูปร่างที่พึงพอใจแล้วเรามีหน้าที่ต้องรักษา เพราะหากไม่ออกกำลังกายและคุมอาหารอย่างดี สิ่งที่เราลงทุนทั้งหมดก็จะสูญเปล่า เพราะไขมันสามารถเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้จากปัจจัยด้านสุขภาพและอาหาร



 

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame


ดู 29 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page