การทำศัลยกรรมหน้าผาก และ หัวทุย ในปัจจุบัน
top of page

การทำศัลยกรรมหน้าผาก และ หัวทุย ในปัจจุบัน

เมื่อเวลาผ่านไป มาตรฐานความงามก็เปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนตามยุคสมัย คือ หน้าผากและศีรษะที่โค้งมน มีวอลลุ่ม

ด้วยเหตุนี้ หากมีปัญหาเรื่องของหน้าผากและศีรษะที่ขาดวอลลุ่ม จึงเลือกทำศัลยกรรมหน้าผาก หรือ ศัลยกรรมหัวทุยนั่นเอง ซึ่งล่าสุดมีการทำศัลยกรรมทั้งสองจุดควบคู่กัน เรียกว่า การทำศัลยกรรมศีรษะ

(ภาพศัลยแพทย์ จองอูจิน โรงพยาบาลศัลยกรรมไอเทม)

การทำศัลยกรรมศีรษะ นั้น ทำให้รูปทรงของศีรษะเข้ากับทรงผมได้ทุกสไตล์ โดยแบ่งออกเป็นประเภทหลักได้แก่ ศัลยกรรมหน้าผาก และ ศัลยกรรมหัวทุย ในการผ่าตัดจะวางยาโดยการฉีดเข้าเส้นโลหิตดำ และผ่าตัดภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อผ่าตัดเสร็จจะต้องพักฟื้นประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถกลับบ้านได้ หลังผ่าตัดประมาณ 7 วัน จะถึงกำหนดตัดไหม และอาจมีการตรวจเช็คแผลอีก 1-2 ครั้ง

สำหรับกรณีที่หน้าผากแบน ไม่ใช่เพียงปัญหาความสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หน้าผากยังมีหน้าที่สำคัญ เพราะมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าดูเล็กลงมากขึ้น หากหน้าผากโค้งมนอย่างมีวอลลุ่ม จึงเกิดการทำศัลยกรรมหน้าผาก โดยทั่วไปเช่น ฉีดไขมัน, เสริมซิลิโคน รวมถึงฉีดฟิลเลอร์ เป็นต้น

ทางด้านศัลยแพทย์ จองอูจิน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมไอเทม (Item Plastic Surgery) ได้กล่าวอธิบาว่าย ‘คนส่วนใหญ่คงคิดไปถึงการใช้ซิลิโคนเสริมเข้าไป แต่ในปัจจุบันนั้นแต่ละโรงพยาบาลศัลยกรรม ก็มีการนำวัสดุที่เรียกว่า MMA (Methyl Met-Acrylate) มาใช้ในการทำศัลยกรรมหน้าผาก และ ศัลยกรรมหัวทุย’

อีกทั้งไม่จำเป็นจะต้องโกนผมออก หลังจากผ่าตัดสามารถนอนหลับได้ตั้งแต่วันเดียวกัน ไม่มีอาการบวมลามมาถึงใบหน้า และใช้เวลาพักฟื้นเพียงไม่นาน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก koreadaily.com/news/ news.kmib.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 2,669 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page