การนำฟิลเลอร์ออก มีผู้สอบถามทางโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น
top of page

การนำฟิลเลอร์ออก มีผู้สอบถามทางโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

การนำฟิลเลอร์ออก รวมถึงสารแปลกปลอมต่างๆ

นักข่าวจองฮีวอน จาก sportsworldi รายงานว่าปัจจุบันมีคนไข้สอบถามทางโรงพยาบาลศัลยกรรมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

การนำฟิลเลอร์ออก

สำหรับการฉีดสารเสริมความงามอย่าง ‘ฟิลเลอร์’ หากฉีดเข้าไปมากเกินไป อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงหรืออาการแทรกซ้อนขึ้นได้ โดยปกติแล้วจะใช้ฉีดเพื่อปรับรูปทรงและเติมวอลลุ่มบริเวณแก้ม, ริ้วรอยหน้าผาก, สันจมูกแบน

การฉีดสารเสริมความงามที่ไม่ได้รับการรับรอง โดยปกติจะใช้ Paraffin, Vaseline, liquid silicone (ซิลิโคนเหลวสำหรับอุตสาหกรรม) เป็นต้น ดังนั้นหากสารแปลกปลอมดังกล่าวเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้เกิดอาการแทรกซ้อน เช่น อาการอักเสบ, ผิวหนังถูกทำลาย, อาการติดเชื้อ

หลังจากฉีดสารที่ไม่ได้รับการรับรองเข้าไป ถึงแม้จะไม่เกิดความรู้สึกเจ็บปวดทันที แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้ใบหน้าผิดปกติได้ ดังนั้นควรเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด เพื่อการรักษาได้ทันเวลา

ไม่เพียงเท่านี้ เนื่องจากคอลลาเจนและฟิลเลอร์ปกติ รวมถึงซิลิโคน, วัสดุทางการแพทย์, อุปกรณ์สำหรับยกกระชับ ก็อาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนได้เช่นเดียวกัน หากศัลยแพทย์ขาดความเชี่ยวชาญ

ก่อนอื่นจะตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องมืออัลตราซาวด์ เพื่อค้นหาตำแหน่งของสารแปลกปลอม หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนถัดไปโดยต้องมีความระมัดระวังให้เนื้อเยื่อภายในได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ทั้งด้านความปลอดภัยและด้านความงาม

ต่อไปอาจมีการใช้เลเซอร์ Accusculpt เพื่อสลายฟิลเลอร์ที่มีอยู่ จากนั้นกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วยเลเซอร์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการฟื้นตัวได้รวดเร็ว นอกจากนี้เลเซอร์ Ulthera ยังช่วยในการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ไม่ใช่เพียงแค่กำจัดสารแปลกปลอมออกไปเท่านั้น แต่ยังได้รับประโยชน์ไปจนถึงการฟื้นฟูผิวหนังอีกด้วย นอกจากนี้เป็นวิธีการรักษาที่ไม่ต้องผ่าตัด ใช้เวลาทำและพักฟื้นในระยะสั้นๆเท่านั้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.sportsworldi.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.


ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page