การผ่าตัดกระดูกโครงหน้า
top of page

การผ่าตัดกระดูกโครงหน้า

จาก news-paper ของเกาหลีใต้กล่าวว่า มาตรฐานของโครงหน้า สำหรับแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับชาวตะวันตกจะนิยมโครงหน้าที่มีสัดส่วนชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม และสันกราม แต่สำหรับชาวตะวันออกจะให้ความสนใจกับโครงหน้าเรียวเล็กแบบวีไลน์มากกว่า

ID Plastic Surgery

แต่ไม่ใช่ว่าชาวตะวันออก หรือ คนเอเชียจะนิยมชมชอบโครงหน้าแบบวีไลน์ทั้งหมด กลับมีผู้คนส่วนหนึ่งนิยมโครงหน้าที่มีสัดส่วนโหนกแก้มได้วอลลุ่มเหมือนชาวตะวันตก และต้องการมีใบหน้ากลม

ซึ่งการผ่าตัดกระดูกโครงหน้าสามารถแก้ไขโครงหน้าได้หลากหลายรูปแบบ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ผ่าตัดกราม, ลดโหนกแก้ม และ ผ่าตัดคาง

กรณีโหนกแก้มตอบ หรือ นูนออกมาอย่างเด่นชัด จะแก้ไขด้วย การผ่าตัดลดโหนกแก้ม โดยการดันกระดูกเข้าไปด้านใน ถือเป็นการทำให้โครงหน้าดูมิติมากขึ้น

ส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าเป็นการลดขนาดโหนกแก้มที่มีขนาดกระดูกใหญ่มากเกินไปเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถแก้ไขกรณีกระดูกโครงหน้าเบี้ยว หรือไม่สมมาตรได้อีกด้วย

ในส่วนของ การผ่าตัดกรามหรือใบหน้ายาว จะทำการตัดกระดูกตั้งแต่ใต้ใบหู จนถึงปลายคาง แต่การจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้น จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าสามารถตัดกระดูกออกได้มากที่สุดได้แค่ไหน และตัดกระดูกออกเท่าที่เหมาะสม ปรับโครงหน้าให้เรียวแบบวีไลน์ หรือเปลี่ยนจากสันกรามให้เป็นใบหน้ารูปไข่

สำหรับกรณีคางสั้น ดูกลมทู่ หรือเป็นเคสคางหุบ แนะนำให้ทำ ศัลยกรรมคาง ซึ่งเป็นวิธีการที่ปรับกระดูกโครงหน้าให้เรียวแบบวีไลน์ โดยวิธีลดคาง, เสริมคาง, เลื่อนคาง เป็นต้น และจะใช้วิธีผ่าตัดที่เหมาะสมที่สุดของขึ้นอยู่กับเคสนั้นๆ เช่น การตัดกระดูกรูปตัว T, การตัดกระดูกรูปตัว Y เป็นต้น

เนื้อหาและภาพประกอบ www.news-paper.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page