การร้อยไหมมีกี่แบบ? เลือกแบบไหนใช่สำหรับคุณ?
top of page

การร้อยไหมมีกี่แบบ? เลือกแบบไหนใช่สำหรับคุณ?


ในอดีตการร้อยไหมเป็นสิ่งที่ฟังดูน่ากลัว นั่นก็เป็นเพราะว่ามีข่าวออกมากล่าวถึงผลกระทบที่คนร้อยไหมจะได้รับหลังจากที่ทำหัตถการไปแล้ว แต่ในปัจจุบันไหมที่ใช้ในการร้อยมีการพัฒนาให้ปลอดภัยและไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ทำหัตถการแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบอีกด้วย แต่ละรูปแบบเป็นอย่างไรและเหมาะสำหรับการใช้งานแบบไหน ไปดูกันเลย



ไหมเรียบ
การร้อยไหมเรียบ
ไหมเรียบ

สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบประกอบไปด้วย

  • แบบเรียบตรง ตัวไหมจะมีลักษณะที่เรียบและไม่มีเงี่ยง ไม่มีลักษณะพิเศษใด ๆ นิยมใช้ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณใต้ชั้นผิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูแน่นกระชับ ช่วยลดปัญหาหลุมสิวหรือรูขุมขนกว้าง

  • แบบเกลียว ลักษณะจะเหมือนกับแบบเรียบตรงแต่จะใช้วิธีการพันเป็นเกลียวรอบเข็มที่ใช้ร้อยไหม นิยมใช้ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณใต้ชั้นผิวเช่นเดียวกัน และช่วยผิวดูนุ่มฟูและอวบอิ่มได้มากขึ้นกว่าเดิม


ไหมเงี่ยง
การร้อยไหมเงี่ยง
ไหมเงี่ยง

ตัวเส้นไหมจะมีเงี่ยงที่ถูกบากออกมาเพื่อช่วยยึดเกาะกับผิวหนัง ขนาดจะค่อนข้างใหญ่ สามารถนี้ได้ทั้งแบบ 1 และ 2 ทิศทาง ช่วยในเรื่องการยกกระชับ แก้ปัญหากระเปาะแก้ม ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก สามารถล็อคผิวได้เป็นอย่างดี จำนวนเส้นที่ใช้ก็น้อยกว่าไหมแบบเรียบ สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบประกอบไปด้วย

  • แบบบาก เงี่ยงของไหมในรูปแบบนี้เกิดจากการนำเอาเลเซอร์มาบากบริเวณผิวด้านนอกของตัวไหมให้มีลักษณะเป็นซี่ออกมาจากแกนกลาง มีทั้งแบบเรียงตัวไปในทิศทางเดียวกัน 1 แนว แบบเรียงตัว 2 ทิศทางใน 1 แนว และเงี่ยงที่เรียงตัวกันแบบ 360 องศารอบเส้นไหม

  • แบบหล่อ ลักษณะเงี่ยงของไหมจะถูกหล่อขึ้นมาจากแบบพิมพ์เลย ดังนั้นมันจะมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ตัวเงี่ยงก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน สามารถเกาะกับผิวได้แน่นมากกว่าแบบบาก การเรียงตัวมีหลายแบบทั้งแบบโคนสามเหลี่ยมทึบที่ลักษณะคล้ายกับเวลาเรากางร่ม แบบฟันเลื่อยหรือฟันฉลาม แบบหนามใหญ่ที่เรียงตัวกันวนรอบเส้นไหน 360 องศา ลักษณะจะคล้ายกับหนามกุหลาบ


ไหมกรวย
การร้อยไหมกรวย
ไหมกรวย

ลักษณะของตัวไหมจะเหมือนกับกรวยไอติม ดังนั้นขนาดจึงค่อนข้างใหญ่แต่ก็ช่วยให้สามารถเกาะผิวได้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม กรวยก็ได้รับการออกแบบมาให้ไม่บาดผิวและสามารถลดอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี แต่ขนาดค่อนข้างใหญ่จึงต้องใช้เทคนิคสูงและร้อยกับแพทย์ผู้มีประสบการณ์



ไหมโครงตาข่าย
การร้อยไหมโครงตาข่าย
ไหมโครงตาข่าย

เป็นลักษณะที่แตกต่างจากแบบอื่นเนื่องจากมี 2 ชั้น ไหมชั้นในจะเป็นไหมเงี่ยงที่ถูกหล่อขึ้นมาในรูปแบบ 3 มิติ ด้านนอกตัวไหมจะมีเส้นใยโพรงตาข่ายที่ล้อมรอบอยู่แบบ 360 องศา ข้อดีก็คือมีความแข็งแรง สามารถยกกระชับผิวได้เป็นอย่างดี ร้อยออกมาแล้วทำให้เห็นผลได้อย่างชัดเจน เนื้อเยื่อของเราสามารถยึดเกาะกับไหมได้ดีขึ้น มีการสร้างเนื้อเยื่อผ่านรูของโพรงตาข่ายทำให้ผิวดูฟูและเต่งตึง




 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


ดู 29 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page