การเตรียมตัวก่อนทำ Body Lift
top of page

การเตรียมตัวก่อนทำ Body Lift

อัปเดตเมื่อ 29 ธ.ค. 2565


การทำ Body Lift นับว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกของการดูแลตัวเองด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนที่อยากจะมีหุ่นสวยเป๊ะพอดีในทุกสัดส่วน ซึ่งสำหรับหลายคนการมีรูปร่างที่ดูสวยดูกระชับสามารถเพิ่มความมั่นใจได้เยอะมากขึ้นทีเดียวค่ะ🤗


ก่อนที่จะไปดูว่าควรเตรียมตัวยังไง ก่อนอื่นเรอาขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการทำ Body Lift แบบคร่าว ๆ กันสักนิดนะคะ😊


Body Lift หรือ การผ่าตัดยกกระชับร่างกาย

จุดประสงค์ของการผ่าตัดก็ตรงตัวเลยค่ะ ก็คือเพื่อ "ยกกระชับร่างกาย" ของเราให้มีความเฟิร์มกระชับนั่นเอง ซึ่งสาเหตุที่ร่างกายหย่อนคล้อยหรือมีสัดส่วนที่ดูไม่กระชับก็มีหลายสาเหตุด้วยกัน อาจจะมาจากการที่เราลดน้ำหนักลงจากเดิมมากทำให้สัดส่วนบริเวณที่ไขมันหายไปเกิดการหย่อนคล้อย หรือการที่สัดส่วนของเรามีแต่ไขมันมากกว่ากล้ามเนื้อก็สามารถทำให้เกิดการหย่อนคล้อยได้เช่นกัน ดังนั้น ทางแก้ของปัญหาเหล่านี้คือการผ่าตัดยกกระชับ หรือ Body Lift นั่นเองค่าาา✨ ซึ่งจะเป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินและผิวหนังหย่อนคล้อยออกไป ทำให้ได้สัดส่วนที่กระชับหุ่นที่เป๊ะและสีผิวที่สม่ำเสมอ ที่สำคัญการทำ Body Lift สามารถแก้ไขปัญหาผิวที่มีรอยบุ๋มหรือผิดปกติได้ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นการดูแลรูปร่างของตัวเองที่เห็นผลได้ชัดเจนและค่อนข้างใช้เวลาน้อยกว่าวิธีอื่นมากทีเดียว😉👌🏻


เรอามั่นใจว่าหลายคนก็คงอยากมีหุ่นสวย ๆ สัดส่วนกระชับที่ทำให้มีความมั่นใจในการแต่งตัวที่หลากหลายมากขึ้น สาว ๆ หลายคนคงอยากจะใส่ชุดรัดรูปที่ทำให้เห็นสัดส่วนโค้งเว้าชัดเจน ใส่เสื้อแขนกุดโชว์เรียวแขนสวย ๆ ใช่กางเกงหรือกระโปรงสั้นเพื่อโชว์ขาแบบปัง ๆ หรือแม้แต่คุณผู้ชายที่อยากจะมีหุ่นที่เฟิร์มกระชับดูสุขภาพดี ซึ่งเรอาขอบอกว่าถ้าใครอยากจะทำ Body Lift เรอาสนับสนุนเต็มที่เลยนะคะ เพราะมันก็คือวิธีการดูแลตัวเองอีกวิธีนึงที่ให้ผลดีมากเช่นกัน แต่ทั้งนี้ เรอาก็อยากให้ทุกคนได้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมด้วย จึงเป็นที่มาของบทความในวันนี้นั่นเองค่ะทุกคนนน🥰


สำหรับ "การเตรียมตัวก่อนทำ Body Lift" เรอาอยากให้ทุกคนนำไปทำตามกันนะคะ เพราะการเตรียมตัวที่ดีจะช่วยให้ผลลัพธ์ของการผ่าตัดมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นด้วยน้าา จะมีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ!!


2 สัปดาห์ก่อนทำ Body Lift

การเตรียมตัวในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนทำ Body Lift สิ่งที่ควรทำมาก ๆ คือการเข้าไปปรึกษากับแพทย์เกี่ยวกับการใช้และงดยา วิตามิน สมุนไพร ที่ทานอยู่เป็นประจำ💊 เพราะการทำ Body Lift เป็นการผ่าตัดใหญ่ เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการทานยาที่จะส่งผลให้เสี่ยงต่อการตกเลือดหลังการผ่าตัดนะคะ : แอสไพริน, ไอบูโพรเฟน, กลูโคซามีน, คอนดรอยติน, เมล็ดแฟลกซ์, วิตามินอี, น้ำมันปลา, เอ็กไคเนเซีย, แปะก๊วย, โค-คิว10, ชาเขียว, เมล็ดเจีย, น้ำมันพริมโรส, กระเทียม จะให้ดีเรอาแนะนำว่าก่อนผ่าตัดควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหรือคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ และเรอาอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญมาก ๆ เพราะมันมีผลต่อความปลอดภัยของร่างกายโดยเฉพาะช่วงของการผ่าตัดและอาจส่งผลเสียในช่วงหลังการผ่าตัดด้วยนะคะ🥰


1 สัปดาห์กก่อนทำ Body Lift

ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนทำการผ่าตัดก็จะเป็นช่วงที่เรอาอยากให้ทุกคนจัดเตรียมให้พร้อมทั้งร่างกายและเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้พร้อมสำหรับช่วงพักฟื้น💪🏻

  • อย่าลืมทำเรื่องลางานหรือจัดการธุระปะปังต่าง ๆ ให้เสร็จเรียบร้อยก่อนนะคะ จะได้ไม่มีอะไรมากวนใจระหว่างที่ทำการรักษาตัวกันค่า😁

  • จัดเตรียมสิ่งอำนวนความสะดวกและของใช้ที่จำเป็นไว้ให้พร้อมสำหรับช่วงพักฟื้นร่างกาย เช่น ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

  • เตรียมเสื้อผ้าที่ใส่สบายไม่รัดรูป เรอาขอแนะนำเป็นเสื้อเชิ้ตที่มีกระดุมหน้านะคะเพราะใส่หรือถอดง่ายจะได้ไม่เสี่ยงต่อการโดนแผลด้วย และห้ามใส่กางเกงยีนส์นะคะ ไม่งั้นแผลจะอักเสบเอาได้น้าาา😥

  • เรอาแนะนำว่าให้จัดรถรับส่งไปและกลับระหว่างโรงพยาบาลกับที่พักนะคะ เพื่อความสะดวกในการเดินทางเนอะ😍

  • ควรเตรียมอาหารสำเร็จรูป อาหารแช่แข็งที่อุ่นได้ง่ายไว้ทานในช่วง 2-3 วันแรกหลังผ่าตัด

  • พยายามทานอาหารที่ให้โปรตีนแก่ร่างกายเพื่อเร่งการฟื้นตัว

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอรักษาความสุดชื่นของร่างกายเข้าไว้💧

  • หลีกเลี่ยงการออกไปโดนแดด เพราะอาจทำร้ายผิวโดยเฉพาะบริเวณที่เป็นแผลผ่าตัดได้นะคะ🌞

  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 1 สัปดาห์

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนทำการผ่าตัด😴

  • ล้างยาทาเล็บมือและเล็บเท้า รวมถึงถอดเครื่องประดับที่ทำจากโลหะในวันผ่าตัดด้วยนะคะ💕

สำหรับการผ่าตัดทำ Body Lift เป็นไปได้เรอาอยากแนะนำให้มีผู้ติดตามคอยให้การดูแลในช่วงพักฟื้นจะเป็นการดีกว่าการไปทำคนเดียว อย่างน้อยเวลาที่เกิดปัญหาจะได้มีคนคอยให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดเนอะ🤗


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ นอกจากนี้เรอาอยากขอฝากไว้ด้วยว่าถ้าต้องการจะทำ Body Lift อย่าลืมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรพ.และคุณหมอให้แน่ใจในฝีมือ ประสบการณ์ และความน่าเชื่อถือด้วยนะคะ จะให้ดีดูรีวิวของคุณหมอและรีวิวการให้การรักษาของรพ.จะเป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับทุกคนน้าาา ขอให้เอ็นจอยกับความสวยที่ปรารถนากันทุกคนเลยน้าาา🥰🥰




ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก: https://www.henryford.com/services/cosmetic-surgery/body/body-lift/patient-information

 


ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com




ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page