ข้อควรระวัง และ อาการแทรกซ้อน เมื่อฉีดไขมันเสริมหน้าอก
top of page

ข้อควรระวัง และ อาการแทรกซ้อน เมื่อฉีดไขมันเสริมหน้าอก

ในปัจจุบันนั้นบรรดาหญิงสาวที่ต้องการมีรูปทรงหน้าอกสวยงามและเป็นธรรมชาติ กำลังให้ความนิยมต่อการทำศัลยกรรมหน้าอกโดยการฉีดไขมันเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดมีเคสที่เสริมหน้าอกด้วยการฉีดไขมันจากร่างกายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุผลนั้นคือความเป็นธรรมชาตินั่นเอง

ดังนั้นจึงมีการสัมภาษณ์ ศัลยแพทย์ คังแทโจ จากโรงพยาบาลศัลยกรรมยูจิน ผู้ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมหน้าอกมากว่า 10 ปี เกี่ยวกับการฉีดไขมันเสริมหน้าอกว่าจะมีข้อควรระวัง หรือ อาการแทรกซ้อน อย่างไรบ้าง

Q: การฉีดไขมันเสริมหน้าอกค่อนข้างที่จะมีอาการแทรกซ้อนหลายกรณีใช่หรือไม่?

A: ไม่ได้มากขนาดนั้นครับ แต่สามารถทำความเข้าใจง่ายๆ คือ ความคงอยู่ของไขมัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วยิ่งฉีดไขมันเข้าไปมากเท่าไหร่ ก็สามารถสลายหายไปได้ ดังนั้นในปัจจุบันนี้จะมีการฉีดไขมันให้กับแต่ละบุคคลในปริมาณที่เหมาะสม มากกว่าฉีดในปริมาณที่มากเกินไปโดยไม่คำนึงถึงเงื่อนไขใดๆ

สำหรับคนที่มีหน้าอกอยู่แล้วจะมีช่องว่างภายในค่อนข้างกว้าง ดังนั้นความคงตัวของไขมันจะยิ่งดีกว่า แต่คนที่มีหน้าอกเล็กอยู่แล้วนั้นก็จะมีช่องว่างภายในเล็กน้อยเท่านั้น อาจจะต้องฉีดไขมัน 2-3 ครั้ง

Q: หนึ่งในอาการแทรกซ้อนคือ หินปูนจับ (การมีแคลเซียมเกาะอยู่) แต่ไม่มีอาการเจ็บปวดหรืออย่างอื่นเป็นพิเศษ ถ้าอย่างนั้นจะสามารถรู้ว่ามีหินปูนเกาะได้อย่างไร?

A: ปกติแล้วผู้หญิงจะต้องได้รับการตรวจทรวงอกปีละ 1 ครั้ง หากมีภาวะหินปูนจับจะแสดงให้เป็นส่วนสีขาวผ่านฟิล์มเอ็กซเรย์ ซึ่งคล้ายไปทางเดียวกับโรคมะเร็ง แต่เกือบ 90% นั้นคือภาวะหินปูนจับ ถึงแม้หญิงสาวที่ไม่ได้รับการผ่าตัดใดๆมาก่อนแต่มีหินปูนจับ แพทย์ก็อาจกังวลได้ว่าเป็นมะเร็งหรือไม่

แต่เมื่อตรวจดูให้ละเอียดแล้ว กลับพบว่าเป็นเพียงหินหูนที่มาจากไขมัน ถึงแม้จะอยู่ในร่างกายต่อไปก็ไม่มีปัญหาใดๆ

Q: แล้วข้อควรระวังหลังฉีดไขมันเสริมหน้าอกมีอะไรบ้าง?

A: ห้ามโหมออกกำลังกายหนักๆ เพราะต้องรักษาไขมันให้อยู่ตัว ดังนั้นขั้นแรกจะต้องใส่สปอร์ตบราเพื่อรองรับไขมันให้อยู่ตัว และห้ามออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกเยอะ

เนื้อหาและภาพประกอบจาก daily.hankooki.com / Yujin Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 105 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page