ข้อห้าม! หลังทำตาสองชั้น
top of page

ข้อห้าม! หลังทำตาสองชั้น

ประเภทศัลยกรรมที่ผู้คนนิยมทำกันมากที่สุด คือ ศัลยกรรมตา ดังนั้น อาจจะมีคนคิดว่าเป็นการผ่าตัดง่ายๆ แต่ยิ่งเป็นเรื่องง่ายๆไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนมากเท่าไหร่ ก็อาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อน หรือ ปัญหาขึ้นได้หากละเลย ในวันนี้จึงนำข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อห้ามที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดหลังจากทำตาสองชั้น มาฝากกัน

01 การล้างหน้า

หลังจากผ่าตัดแล้ว ในช่วงก่อนตัดไหมควรใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเพื่อเช็ดหน้าเบาๆ และระวังไม่ให้น้ำสัมผัสโดนบริเวณแผลผ่าตัด สำหรับวันตัดไหมนั้นปกติแล้วจะทำได้หลังผ่าตัด 4-7 วัน ขึ้นอยู่กับวิธีผ่าตัด

02 แต่งหน้า

หากตัดไหมออกแล้ว ไม่ควรปล่อยให้เครื่องสำอางสัมผัสโดนบริเวณแผลโดยตรง จะสามารถใช้ BB ครีมทาบางๆได้ แต่สำหรับเครื่องสำอาง เช่น อายแชโดว์, อายไลน์เนอร์ เป็นต้น ควรงดใช้เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์

03 คอนแทคเลนส์

ในปัจจุบันนั้นนอกจากการสวมใส่คอนแทคเลนส์เพื่อแก้ไขค่าสายตาแล้ว ยังใช้เพื่อความงามอีกด้วย และเนื่องจากการใช้งานหรือการถอดออก จะต้องจับหรือสัมผัสเปลือกตาบน ดังนั้น ดังนั้นจึงอาจส่งผลกระทบต่อบริเวณแผลผ่าตัดได้ อีกทั้ง หากดึงเปลือกตาซึ่งเป็นบริเวณที่ผ่าตัด จะทำให้ไหมหลุด หรืออาจจะหลวมได้ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดอาการอักเสบได้อีกด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงเป็นเวลา 1 เดือน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Faceline Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page