ข้อเสียของการมีหน้าอกใหญ่มากเกินไป
top of page

ข้อเสียของการมีหน้าอกใหญ่มากเกินไป

สาเหตุที่ทำให้ หน้าอกหย่อนคล้อย นั้นมีหลายสาเหตุด้วยกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะหน้าอกมีขนาดใหญ่จึงหย่อนคล้อย หรือ การตั้งครรภ์และให้นมบุตร, น้ำหนักเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน, ผิวหนังขาดความยืดหยุ่นเนื่องจากความแก่

โดยเฉพาะ หน้าอกที่มีขนาดใหญ่มากเกินไป และมีความหย่อนคล้อย จะไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาความงามด้านสรีระ แต่อาจทำให้เกิดความเครียดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าด้วยโรคแทรกซ้อนต่างๆ เช่น อาการปวดหลัง, ผิวหนังใต้ราวนมอักเสบ เป็นต้น

สามารถแก้ไขหน้าอกหย่อนคล้อย ให้มีอาการดีขึ้นได้ด้วยวิธีใด?

โดยทั่วไปแล้วมีวิธีผ่าตัดแตกต่างกันออกไป ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับความหย่อนคล้อยและขนาดของหน้าอก หากเป็นเคสที่หน้าอกยังคงมีวอลลุ่มอยู่แล้ว แต่หย่อนคล้อย จะแก้ไขได้โดยไม่ต้องเสริมซิลิโคนจึงจะดีที่สุด

แต่หากเป็นเคสที่หน้าอกขาดวอลลุ่มและหย่อนคล้อยมาก จะต้องแก้ไขโดยการเสริมซิลิโคน เพื่อเพิ่มวอลลุ่มและในขณะเดียวกันก็สามารถปรับรูปทรงของหน้าอกได้

ในทางตรงกันข้ามนั้น หากหน้าอกหย่อนคล้อยเนื่องจากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ ควรจะแก้ปัญหาด้วยการ ลดขนาดหน้าอก หากหน้าอกมีขนาดใหญ่กว่าคัพ E ขึ้นไป และหน้าอกหนึ่งข้างเกิน 400cc จะจัดอยู่ในประเภทหน้าอกที่มีขนาดใหญ่ผิดปกติ โดยกรณีนี้รวมถึงเคสที่มีสาเหตุมาจากไขมันสะสมด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันการลดขนาดหน้าอก จะผ่าตัดโดยทำให้แผลมีขนาดเล็กมากที่สุด ลดระยะเวลาที่ใช้พักฟื้น และช่วยลดความกังวลของผู้ป่วยได้มากขึ้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 59 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page