ควรทำศัลยกรรมตาสองชั้น หรือ เลสิก ก่อน?
top of page

ควรทำศัลยกรรมตาสองชั้น หรือ เลสิก ก่อน?

01 กังวลเรื่องการมองเห็นหลังทำตาสองชั้นอยู่หรือไม่?

เนื่องจากดวงตาเป็นส่วนที่ไวต่อความรู้สึก หรือเซ้นสิทีฟเป็นอย่างมาก หากผ่าตัดเพื่อทำตาสองชั้น จะทำให้เปลือกตาเชิดขึ้นไปด้านบนเล็กขึ้น และอาจเกิด ภาวะตาพร่ามัวชั่วคราว ได้ ซึ่งจะไม่ส่งผลเสียโดยตรงต่อประสิทธิภาพการมองเห็น จึงไม่ต้องเป็นกังวล

แต่ในบางครั้งหลังจากผ่าตัดอาจมีอาการมองเห็นไม่ชัดเจน และอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ จึงควรเอาใจใส่และดูแลหลังผ่าตัดให้ดี เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆนั่นเอง

สำหรับปัญหาความสามารถในการมองเห็นที่แย่ลง หลังทำตาสองชั้น เกิดจากการที่เปลือกตาหรือหลังตามีอาการบวม จึงทำให้การมองเห็นแปลกไปจากเดิมเล็กน้อย หากต้องการปรับหรือแก้ไขความสามารถในการมองเห็น ควรทำหลังจากผ่าตัดครบ 2-3 เดือนจะดีที่สุด

02 ควรทำตาสองชั้น หรือ เลสิก ก่อน?

คงมีหลายๆท่านกำลังกังวลและคิดหนักเกี่ยวกับการทำ ศัลยกรรมตาสองชั้น และการทำ เลสิก ว่าควรจะทำสิ่งใดก่อนหรือหลังจะดีที่สุด

ในส่วนการทำตาสองชั้นนั้นจะทำให้ลักษณะชั้นตาเท่านั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง อาจทำให้มีอาการสายตาเอียงชั่วคราว

ดังนั้น หลังทำศัลยกรรมตาสองชั้น 3 เดือนเป็นต้นไป สามารถเข้ารับการตรวจและรักษาด้วยการทำเลสิกได้ แต่หากเป็นกรณีที่ทำเลสิกก่อนและแพลนทำตาสองชั้นทีหลัง ควรจะเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2-3 เดือนจึงจะสามารถทำได้

เนื้อหาจาก SISUN PLASTIC SURGERY เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 641 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page