ความนิยมศัลยกรรมของผู้ชายในแต่ละวัย
top of page

ความนิยมศัลยกรรมของผู้ชายในแต่ละวัย

จำนวนชายหนุ่มที่หันมาแข่งขันในเรื่องของหน้าตานั้นกำลังเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ หรือการแต่งงาน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เลือกการทำศัลยกรรม

สำหรับเหตุผลที่ผู้ชายในแต่ละวัยเลือกทำศัลยกรรมกลับมีความแตกต่างกัน ช่วงอายุ 20 ปี จะเป็นกลุ่มของนักศึกษาและผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นการทำงานเป็นจำนวนมาก ในวัยนี้นิยมทำศัลยกรรมตาสองชั้น หรือ ศัลยกรรมจมูก เป็นต้น เนื่องจากต้องการปรับภาพลักษณ์ให้มีความโดดเด่นก่อนเข้าสู่การทำงาน

ช่วงอายุ 20 ปลายหรือช่วงต้นของอายุ 30 ปี นิยมปรับเปลี่ยนจุดที่มีผลลบต่อภาพลักษณ์ ซึ่งอาจเป็นปัญหาต่อการทำธุรกิจ และ การแต่งงาน เป็นต้น

ถัดมาคือผู้ชายที่มี อายุ 30 กลางๆ จนถึงช่วงอายุ 40 ช่วงต้น กลับให้ความสนใจการทำศัลยกรรมรูปร่าง โดยใส่ใจเรื่องหุ่น ไม่ใช่แค่เพียงสุขภาพอย่างเดียวเท่านั้น จึงทำให้ผู้ชายในวัยนี้หันมาดูแลภาพลักษณ์ เช่น การรักษาหุ่น เป็นต้น

แต่สำหรับผู้ที่ต้องทำงานในเวลากลางคืนนั้นไม่ง่ายเลยที่จะดูแลและรักษาหุ่น ดังนั้นจึงนิยมการทำศัลยกรรมรูปร่างที่เห็นผลได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ เช่น ผ่าตัดสร้างกล้ามเนื้อ และ ดูดไขมัน เป็นต้น

ในส่วนของ วัยสูงอายุ นั้น นอกจากการแก้ไขร่างกายแล้ว จะเน้นการปรับภาพลักษณ์ให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยแก้ปัญหาริ้วรอยหน้าผาก, ระหว่างคิ้ว, ร่องแก้ม เป็นต้น หรือ แก้ปัญหาตาตก (เปลือกตาหย่อนคล้อย) นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งเปลือกตาบน หรือ เปลือกตาล่าง และทำยกกระชับใบหน้า

เนื้อหาและภาพประกอบจาก news-paper.co.kr/news เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page