ความเจ็บหลังผ่าตัดกระดูกโครงหน้า
top of page

ความเจ็บหลังผ่าตัดกระดูกโครงหน้า

มีผู้คนจำนวนมากเกิดความกังวลและลังเลที่จะทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า เนื่องจากความเจ็บอย่างมากจากการผ่าตัด

ซึ่งต่างเป็นกังวลว่าจะมีอาการเจ็บปวดมากเพราะต้องตัดกระดูกออกไป ซึ่งเป็นความเข้าใจแบบผิดๆ เนื่องจากเป็นการเข้าใจว่าความเจ็บปวดนั้นมาจากการตัดกระดูก

ศัลยแพทย์ คิมทัคโฮ (Tako Plastic Surgery)

ในความเป็นจริงแล้ว ‘กระดูก’ ถือเป็นส่วนที่ไม่มีความรู้สึกใดๆ ดังนั้นการตัดกระดูกจึงไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดตามมา

สำหรับอาการเจ็บที่เกิดจากการผ่าตัดกระดูกโครงหน้านั้น เกี่ยวข้องกับความเสียหายต่อเนื้อเยื่อรอบๆกระดูก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรับการผ่าตัดจากศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพราะจะสามารถทำการผ่าตัดโดยลดความเสียหายให้กับเนื้อเยื่อภายในได้

อีกทั้งขอแนะนำให้สอบถามในขณะปรึกษาว่าในหนึ่งวันนั้นศัลยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดทั้งหมดกี่เคส เพราะความสามารถของแพทย์ที่จะจดจ่อเอาใจใส่อยู่กับคนไข้แต่ละรายนั้นแตกต่างกันขึ้นอยู่กับจำนวนมากน้อยของเคสผ่าตัด แม้ว่าจะมีประสบการณ์มากแค่ไหนก็ตาม

นอกจากนี้ควรสอบถามข้อมูลถึงการดูแลหลังผ่าตัด ซึ่งถือเป็นส่วนช่วยในการบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ รวมถึงอีกหนึ่งสิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจ นั่นก็คือ เมื่อยาหรือยาสลบหมดฤทธิ์หลังจากผ่าตัดอาจมีอาการเจ็บปวดเกิดขึ้นได้อีกครั้ง แต่สำหรับแต่ละโรงพยาบาลจะมีวิธีการดูแลรักษา เช่น ให้ยาแก้ปวด จึงถือว่าไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องนี้

เนื้อหาและภาพประกอบจาก medicalreport.kr / Tako Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page