จมูกสั้น ปลายเชิด และข้อมูลการผ่าตัด
top of page

จมูกสั้น ปลายเชิด และข้อมูลการผ่าตัด

ลักษณะเคส จมูกสั้น, จมูกหมู คือ นอกจากความยาวของจมูกจะสั้นแล้ว ปลายจมูกยังเชิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งเผยให้เห็นรูจมูกได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าคล้ายจมูกของหมูนั่นเอง

สาเหตุสำคัญที่สุดที่ทำให้เคสจมูกหมูมีปลายเชิดขึ้นนั้น คือ กระดูกสันจมูก และ กระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูก ซึ่งกระดูกอ่อนจะสั้นและไม่เพียงพอ ทำให้โครงสร้างบริเวณปลายจมูกขาดแคลนและเจริญเติบโตผิดปกติ หากจมูกสั้นเพียงเล็กน้อย จะทำการปรับเพียงส่วนปลายเท่านั้น แต่หากจมูกสั้นอย่างมาก จะต้องปรับโครงสร้างภายในจมูกเพื่อทำให้จมูกยาวขึ้น


ข้อมูลการผ่าตัด เวลาที่ใช้: 1 ชั่วโมง 30 นาที ประเภทการวางยา: ยานอนหลับ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: ไม่ ตัดไหม: หลังผ่าตัด 5-7 วัน เช็คแผล: 2-3 ครั้ง เวลาพักฟื้น: หลังผ่าตัด 1 สัปดาห์

วิธีผ่าตัด

01 ก่อนผ่าตัด 02 ใช้กระดูกอ่อนจากร่างกายตนเองเสริมเข้าที่ปลายจมูก 03 ทำการขยายผนังกั้นรูจมูกให้ยาวขึ้นด้วยกระดูกอ่อนจากร่างกาย 04 ภาพตัวอย่างหลังผ่าตัด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Premier Plastic Surgery / Migo Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page