ฉีดปรับรูปหน้า โดยไม่ต้องตัดกระดูก แต่มีข้อควรระวัง
top of page

ฉีดปรับรูปหน้า โดยไม่ต้องตัดกระดูก แต่มีข้อควรระวัง

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564


ฉีดปรับรูปหน้า

มาตรฐานความงาม ในปัจจุบันนิยมโครงหน้าวีไลน์และใบหน้าเรียวเล็ก เมื่อก่อนผู้คนจะเลือกผ่าตัดขากรรไกรหรือปรับรูปหน้า โดยการตัดกระดูกเพื่อทำให้โครงหน้าเรียวเล็กลงเป็นรูปไข่ แต่ในปัจจุบันนี้มีวิธี ฉีดสารปรับรูปหน้า โดยไม่ต้องตัดกระดูก

ระยะเวลาในการฉ๊ดสารปรับรูปหน้าประมาณ 3-5 นาที ไม่ต้องวางยาสลบ มีรอยช้ำและอาการบวมเกิดขึ้นน้อย การฉีดสารปรับรูปหน้า ถือเป็นการฉีดแยกตัวของไขมันประเภทหนึ่ง โดยใช้หลักการแยกไขมันให้แตกออกจากกันและกำจัดออกไปจากร่างกายร่วมกับของเสียอื่นๆ ให้ผลลัพธ์ใบหน้ามีขนาดเล็กลง

จุดที่ให้ผลลัพธ์หลังทำได้ดีคือบริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่มาก เช่น ใต้คางหรือเหนียง, แก้ม และโหนกแก้ม เป็นต้น

ฉีดปรับรูปหน้า

แต่หลังจากฉีดสารปรับรูปหน้าแล้ว อาจทำให้เกิด โรคแทรกซ้อน ได้ เนื่องจากส่วนประกอบที่ใช้ในการฉีดปรับรูปหน้า ส่วนประกอบในสารเสริมความงามเหล่านี้ จะใช้แตกต่างกันขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง หากมีส่วนผสมของ Steroids (สเตียรอยด์) หรือ เอนไซม์ Hyaluronidase รวมอยู่ด้วย อาจทำให้เกิดผลเสียหรือโรคแทรกซ้อนหลังทำได้

สำหรับ Steroids หากใช้ในปริมาณที่มากเกินไป ในช่วงแรกจะทำให้ใบหน้าเปลี่ยนรูปโดยทันที แต่หากสารเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมากอาจทำให้เกิดอาการเหล่านี้ร่วมด้วย เช่น ประจำเดือนผิดปกติ, โรคกระดูกพรุน, ผิวหนังยุบตัว, ผิวหนังเหี่ยวย่น เป็นต้น

ในส่วนของ Hyaluronidase จะใช้เป็นส่วนประกอบในการฉีดสลายฟิลเลอร์ แสดงผลลัพธ์ต่อฟิลเลอร์ แต่หากนำมาฉีดปรับรูปหน้า อาจทำให้เกิดอาการแพ้หรืออาการบวมอย่างรุนแรง ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำ ควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและตรวจสอบว่าสารที่ใช้มีส่วนผสมจากสิ่งดังกล่าวหรือไม่

บทความอ้างอิงจากคุณหมอโจจงแจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง จาก Hidoc

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr


หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼

ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page