ฉีดสารเสริมจมูก แทนการผ่าตัด
top of page

ฉีดสารเสริมจมูก แทนการผ่าตัด

โดยปกติแล้วหากรูปทรงจมูกผิดปกติ เช่น ไม่สมมาตร, จมูกหมู, จมูกเบี้ยว หรือจมูกเหยี่ยม จะแก้ปัญหาเหล่านี้ผ่านการผ่าตัด ซึ่งวิธีการดั้งเดิมคือการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน แต่อาจเกิดความกังวลเกี่ยวกับอาการแทรกซ้อนหากใช้ซิลิโคน เช่น การเกิดพังผืด, อาการอักเสบ หรือติดเชื้อ เป็นต้น จึงทำให้เกิดวิธีการเสริมจมูกด้วยการฉีดสารเสริมความงามขึ้นมา

จุดเด่นของการทำศัลยกรรมจมูกด้วยการฉีดสารนั้น คือ ไม่กรีดผิวหนัง และไม่ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนานๆ อีกทั้งหมดกังวลเรื่องแผลเป็นไปเลย แต่สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ซึ่งมีสถานะเป็นสารเหลว จึงมีข้อเสียอาจทำให้จมูกขยายออกด้านข้างหลังจากฉีดเข้าไปแล้ว โดยเฉพาะการฉีดฟิลเลอร์ปลายจมูกนั้น ถ้าเป็นไปได้จึงอยากให้หลีกเลี่ยง แต่ในส่วนของการฉีดฟิลเลอร์สันจมูกจะมีความเสถียรมากกว่าเมื่อเทียบกับการฉีดปลายจมูก


โดยศัลยแพทย์ ชินกุกฮยอน จากคลินิกศัลยกรรม lucea ย่านอับกูจอง ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า “ในความเป็นจริงแล้วการฉีดสารความงามบริเวณสันจมูก สามารถทำให้สันจมูกโด่งขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถใช้ประโยชน์กับการเสริมปลายจมูกได้เช่นกัน ทั้งนี้สามารถปรับความโด่งให้เหมาะสมได้ จะขึ้นอยู่กับปริมาณที่ฉีด ซึ่งแตกต่างจากการผ่าตัดเสริมจมูก และถ้าหากดีไซน์อย่างละเอียดก็ยิ่งทำให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจได้มากกว่าการผ่าตัด”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.pointn.net/news เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page